Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Sevilla 02h45 ngày 08/12 (Champions League 2016/17)

Thứ Tư 07/12/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lyon vs Sevilla lúc 02h45 ngày 08/12 (Bảng H cúp C1/Champions League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Chỉ cần một trận hòa là đủ để Sevilla có vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, đội chủ nhà Lyon sẽ không dễ dàng chịu buông xuôi khi cơ hội đi tiếp vẫn nằm trong tầm tay.
Nhan dinh Lyon vs Sevilla 02h45 ngay 0812 (Champions League 201617) hinh anh
Lyon vs Sevilla


Những tưởng Sevilla đã có thể dễ dàng giành vé đi tiếp sau sự khởi đầu ấn tượng tại vòng bảng Champions League năm nay. Nhưng thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Juventus đã khiến nhà ĐKVĐ Europa League phải đá trận quyết định ở lượt trận cuối cùng.

Sevilla hiện đang có được 10 điểm, hơn Lyon đến 3 điểm (hiệu số của Sevilla là +4, của Lyon là +2). Chỉ cần hòa hoặc thậm chí thua với tỷ số tối thiểu cũng đủ giúp Sevilla đi tiếp. Về lý thuyết là như vậy nhưng thực tế lại không hề đơn giản với thầy trò HLV Sampaoli. Sevilla vẫn luôn có dớp toàn thua ở những trận quyết định tại vòng bảng Champions League. Không những vậy, khả năng thi đấu trên sân khách của Sevilla cũng chưa bao giờ được đánh giá cao. Sevilla mới chỉ thắng được 1/8 trận trên sân khách gần đây nhất ở sân chơi Champions League. Mới đây, Sevilla cũng vừa để thua 1-2 trên sân của đội bóng yếu Granada trong khuôn khổ La Liga.

Trong khi đó, Lyon lại đang hồi sinh mạnh mẽ sau những màn trình diễn tệ hại đầu mùa. Với sự trở lại của Lacazette sau chấn thương, sư tử sông Rhone liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng thời gian gần đây. Chính chân sút 25 tuổi là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Lyon đánh bại Dinamo Zagreb ở vòng trước. So với Sevilla Lyon còn chiếm ưu thế hơn về mặt thể lực khi cuối tuần qua chỉ phải thi đấu 1 hiệp với Metz tại Ligue 1 (trận đấu bị hoãn do thời tiết xấu). Lyon cũng không gặp phải thiệt hại đáng kể nào về mặt nhân sự, ngoại trừ thủ thành Anthony Lopes chưa bình phục chấn thương hoàn toàn.

Các đây đúng 5 năm, Lyon cũng lầm vào hoàn cảnh tương tự như bây giờ, thậm chí họ còn phải thắng với cách biệt 5 bàn ở lượt trận cuối mới có thể giành vé đi tiếp. Nhưng những chú Sư tư sông Rhone hoàn thành xuất sắc mục tiêu (thắng Dinamo Zagreb 7-1). Lịch sử rất có thể sẽ được thầy trò HLV Bruno Genesio tái lập.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Trong 3 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội từ năm 2009 tới nay, Sevilla chưa thua (thắng 2, hòa 1).
- Ở trận lượt đi tại sân nhà, Sevilla đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
- Lyon đang xếp thứ 6 ở giải VĐQG Pháp, Sevilla xếp thứ 3 ở giải VĐQG Tây Ban Nha.
- Lyon thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, thua 1).
- Lyon thua 3/4 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, thua 3).
- Lyon thua tỷ lệ châu Á ở 4 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.
- 6/8 trận sân nhà gần nhất của Lyon kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
- Sevilla chỉ thua 3/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 1, thua 3).
- 7 trận gần nhất của Sevilla kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- Sevilla chỉ thua 1/6 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 1, thua 1).
- Sevilla thắng tỷ lệ châu Á ở 4/6 trận sân khách gần nhất.
- 5/7 trận sân khách gần nhất của Sevilla kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

LỰC LƯỢNG
- Lyon: Vắng Christophe Jallet (chấn thương); Khả năng ra sân của Emanuel Mammana, Nicolas N’Koulou và Anthony Lopes còn bỏ ngỏ.
- Sevilla: Vắng Benoit Tremoulinas, Michael Krohn-Dehli (chấn thương) và Franco Vazquez (treo giò); Khả năng ra sân của Samir Nasri và Daniel Carrico còn bỏ ngỏ.

NHẬN ĐỊNH: 2-0

Theo Ole.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X