Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs PSG (02h00 ngày 26/5): Danh hiệu chia tay Mbappe

Thứ Bảy 25/05/2024 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG có thể hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội bằng việc đánh bại Lyon. Trong khi đó, mục tiêu của Lyon ở trận đấu này là chiến thắng và giành vé dự Europa League mùa sau.

Nhận định trận đấu Lyon vs PSG

PSG thực ra đã no nê danh hiệu Cúp bóng đá Pháp. Đội bóng này đã giành được tổng cộng 14 danh hiệu này trong lịch sử.

Không có đội bóng Pháp nào đạt thành tích ngang bằng PSG ở đấu trường này. Marseille là đội có thành tích cao nhất ở phía sau nhưng mới chỉ có 10 lần đăng quang. PSG thật ra cũng dần hời hợt với sân chơi này và đã không vô địch trong 3 năm qua. Lần gần nhất họ đăng quang là nhờ chiến thắng trước Monaco vào năm 2021.

Nhận định Lyon vs PSG (02h00 ngày 265) Danh hiệu chia tay Mbappe 1
Mbappe có thể chia tay PSG với cú đúp danh hiệu quốc nội

Thành công đó chứng kiến PSG đăng quang Cúp bóng đá Pháp lần thứ 6 trong 7 mùa giải. Chỉ có duy nhất một năm mà PSG chịu khuất phục là trận thua trước Rennes ở loạt luân lưu năm 2019. Nhưng trong những năm gần đây, PSG thậm chí còn bị loại sớm từ vòng 16 đội của giải này.

Có thể thấy rõ mục tiêu của PSG là tập trung sức lực cho các đấu trường chính là Ligue 1 và Champions League. Ở mùa giải năm nay, PSG lọt vào đến bán kết C1 nhưng vẫn phải dừng bước trước Dortmund. Danh hiệu C1 đầu tiên vẫn đang ngoảnh mặt với PSG.

Để nguôi ngoai nỗi buồn đó, PSG sẽ hướng đến mục tiêu vô địch Cúp bóng đá Pháp ở mùa giải năm nay. Đương đầu với Lyon là một thử thách dễ chịu. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Ligue 1, PSG đã hủy diệt Lyon với tỉ số 4-1.

Chỉ có điều, lực lượng của PSG ở trận đấu tới có thể gặp phải một số vấn đề. Kylian Mbappe vắng mặt trong trận đấu với Metz dù đó là trận hạ màn mùa giải tại Ligue 1. Tuy nhiên, các tin đồn cho thấy Mbappe chỉ được cho nghỉ và sẽ tập trung hết sức cho trận chung kết Cúp bóng đá Pháp gặp Lyon sắp tới.

Nhận định Lyon vs PSG (02h00 ngày 265) Danh hiệu chia tay Mbappe 2
Lyon đạt phong độ cao trong giai đoạn hai của mùa giải

Mùa giải năm nay chia làm hai nửa rõ rệt với Lyon. Giai đoạn đầu mùa thất vọng khiến đội bóng này thậm chí có nguy cơ xuống hạng.

Tuy nhiên, HLV Pierre Sage đã vá víu lại con thuyền Lyon và giúp đội bóng này thay đổi hoàn toàn bộ mặt trong giai đoạn hai của mùa giải. Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp cuối mùa thậm chí đưa Lyon vào top 6, với tấm vé tham dự cúp C3 mùa sau.

Lyon từng có 5 lần vô địch Cúp bóng đá Pháp. 2 lần chơi trận chung kết gần nhất của Lyon cũng khép lại bằng chiến thắng. Với phần thưởng là vé tham dự Europa League mùa sau, Lyon chắc chắn sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Lyon vs PSG

Từ 3 bàn trở lên: Các trận chung kết cúp thường diễn ra chặt chẽ. Nhưng trận đấu này có khả năng cho ra nhiều bàn. Lyon đã vươn lên mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Pierre Sage. 12 trận gần nhất của Lyon có ít nhất 2 bàn. PSG cũng là một đội bóng ghi được nhiều bàn thắng. Vì vậy, trận đấu tới có thể cho ra nhiều bàn thắng.

Kylian Mbappe ghi bàn: Mbappe đang tiến gần việc rời khỏi PSG. Đây là trận đấu cuối cùng của Mbappe cho câu lạc bộ. Mbappe cũng rất thích ghi bàn vào lưới Lyon với 13 bàn trong 15 lần đối đầu. Vì vậy, tiền đạo người Pháp có khả năng cao sẽ nổ súng ở trận tới.

Alexandre Lacazette ghi bàn: Lacazette lập được cú đúp trong ngày hạ màn mùa giải ở Ligue 1. Chỉ có Mbappe kết thúc mùa giải với số bàn thắng nhiều hơn Lacazette. Cầu thủ này đang có phong độ ghi bàn tốt và hứa hẹn sẽ có được bàn thắng ở trận tới.

Dự đoán kết quả Lyon vs PSG: 2-3

Thông tin xung quanh trận Lyon vs PSG

Lyon vs PSG
Nhận định Lyon vs PSG
  • Lyon: Đội hình Lyon có đầy đủ những hảo thủ.
  • PSG: Lucas Hernandez bị chấn thương ACL. Ousmane Dembele và Kylian Mbappe có thể vắng mặt.

- PSG thủng lưới trong 3 lần gần nhất gặp Lyon.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Lyon thắng 4 trận gần đây.

- 7/8 trận gần nhất của Lyon có từ 3 bàn trở lên.

- 5 trận gần nhất của Lyon có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Lyon có ít hơn 11 phạt góc.

- 7/8 trận gần nhất của PSG có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của PSG trội hơn, đạt mức 64%.

Phong độ và thành tích đối đầu Lyon vs PSG

 

Đội hình dự kiến

Lyon (4-3-3): Lopes; Mata, O'Brien, Caleta-Car, Tagliafico; Caqueret, Matic, Tolisso; Cherki, Lacazette, Benrahma

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Beraldo, Mendes; Zaire-Emery, Vitinha, Ruiz; Dembele, Ramos, Mbappe

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X