Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Olympiacos 02h00 ngày 27/9 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 25/09/2024 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên ở Europa League mùa này khi tiếp đón nhà đương kim vô địch Conference League là Olympiacos trên sân nhà Groupama.

Nhận định trận đấu Lyon vs Olympiacos

Lyon giành được suất dự Europa League nhờ cán đích ở vị trí thứ 6 tại Ligue 1 mùa trước. Họ có được thứ hạng này với 2 điểm nhiều hơn Lens trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Lần gần nhất Lyon thi đấu ở Europa League là vào mùa giải 2021/22. Đó cũng là mùa giải gần nhất mà Les Gones được tham dự đấu trường cúp châu Âu. Họ bị loại ở tứ kết bởi đội bóng Anh là West Ham.

Nhận định Lyon vs Olympiacos 02h00 ngày 279 (Europa League 202425) 1
Lyon để thua Marseille tuần trước dù chơi trong thế hơn người từ phút thứ 5

Thành tích của Lyon ở Europa League nhìn chung là tương đối tốt. Họ đã thắng 6, hòa 3 và chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất.

Tuy nhiên, phong độ của Lyon ở mùa giải này không được tốt. HLV Pierre Sage đang đối diện với những áp lực lớn khi Lyon đã thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 trận ở Ligue 1 mùa này. Cuối tuần qua, Lyon để thua Marseille với tỉ số 2-3 dù đối thủ mất người ngay từ phút thứ 5.

Cũng vì phong độ kém mà Lyon đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 2 điểm. Phong độ của Lyon trên sân nhà cũng cực kỳ tệ hại. Họ đã thua 3 trong 4 trận gần nhất được chơi tại Groupama.

Điểm tích cực với Lyon là họ sẽ bước vào trận đấu này mà không có nỗi lo chấn thương nào. HLV Pierre Sage có thể thoải mái lựa chọn những cầu thủ tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

Nhận định Lyon vs Olympiacos 02h00 ngày 279 (Europa League 202425) 2
Olympiacos vô địch Europa Conference League mùa giải 2023/24.

Olympiacos về đích ở vị trí thứ 3 tại giải vô địch Hy Lạp mùa trước. Tuy nhiên, họ chắc chắn có vé tham dự vòng bảng bất chấp thứ hạng tại giải vô địch nhờ việc đăng quang ở Conference League.

Olympiacos thực ra bị loại khỏi Europa League mùa trước. Họ phải xuống chơi ở Conference League nhưng đây lại là một điều may mắn. Đại diện Hy Lạp đã thắng 7 và hòa 2 trận để lên ngôi vô địch cúp giải đấu hạng 3 châu Âu hoàn toàn xứng đáng.

Trong hành trình vô địch của mình, Olympiacos còn đánh bại cả Aston Villa của Unai Emery với tổng tỉ số 6-2 ở bán kết. Ở trận chung kết, Olympiacos vượt qua Fiorentina với tỉ số 1-0.

Đoàn quân của Jose Luis Mendilibar đang đứng thứ 3 ở giải vô địch Hy Lạp với 10 điểm sau 5 trận đấu. Tuy nhiên, họ đã thua trận gần nhất gặp Aris với tỉ số 1-2.

Olympiacos đã thắng 2 trong 3 trận sân khách mùa này. Tính rộng ra, họ thắng 3, hòa 1 và thua 2 trong 6 trận sân khách gần nhất.

Thành tích của Olympiacos cũng cực kỳ tệ hại, và đó là nguyên nhân khiến họ bị loại ngay từ vòng bảng mùa trước. Đại diện Hy Lạp đã thua 3, hòa 5 và chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất thi đấu ở Europa League.

Nhận định đặc biệt Lyon vs Olympiacos

Lyon không thắng: Lyon toàn thắng trong 2 trận gần nhất đối đầu với Olympiacos. Tuy nhiên, phong độ gần đây của Lyon rất phập phù với chỉ 1 chiến thắng trong 5 trận mùa này. Trên sân nhà, Lyon cũng chỉ thắng được 1 trong 3 trận ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Olympiacos thể hiện bản lĩnh ấn tượng khi chỉ thua 2/10 trận sân khách gần nhất.

Từ 2 bàn trở lên: Khả năng trận đấu này  chạm mốc 2 bàn thắng là tương đối tốt. 6/7 trận gần nhất của Lyon có từ 2 bàn trở lên. Trong khi đó, chỉ 1/10 trận gần nhất của Olympiacos có ít hơn 2 bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở lên: Trong 2 trận gần nhất được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, Lyon đều kiếm được tới 9 quả phạt góc. Trong khi đó, Olympiacos cũng thu về trung bình 5,2 quả góc trong 10 trận gần đây.

Dự đoán kết quả Lyon vs Olympiacos: 1-1

Thông tin xung quanh trận Lyon vs Olympiacos

nhan dinh bong da du doan Lyon vs Olympiacos europa league cup c2 chau au hom nay
Nhận định Lyon vs Olympiacos

- 5/7 trận gần nhất của Olympicos có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 8/10 trận gần nhất của Lyon cũng như Olympiacos có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Lyon có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 6 trận gần nhất của Olympiacos có ít hơn 11 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Lyon vs Olympiacos

 

Đội hình dự kiến

Lyon (3-5-2): Perri; Mata, Caleta-Car, Tagliafico; Maitland-Niles, Caqueret, Matic, Tolisso, Vinicius; Orban, Lacazette

Olympiacos (4-2-3-1): Tzolakis; Rodinei, Ndoj, Carmo, Ortega; Hezze, Garcia; Martins, Chiquinho, Velde; El Kaabi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X