Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Marseille 02h00 ngày 24/9 (Ligue 1 2018/19)

Chủ Nhật 23/09/2018 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon vs Marseille lúc 02h00 ngày 24/9 (Vòng 6 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Lyon vs Marseille 02h00 ngày 249 Ligue 1 201819 hình ảnh
Lyon vs Marseille

Nhận định bóng đá Lyon vs Marseille: 2-1

Lyon đang gặp khó khăn ở Ligue 1, nhưng tiếp đón Marseille là một Lyon khác. Các học trò của HLV Bruno Genesio mang theo sự tự tin và hưng phấn từ chiến thắng ấn tượng trên sân Etihad của Man City hôm giữa tuần.

“Ở Etihad, chúng tôi đã chạy nhiều hơn 18 km so với trận gặp Caen (cuối tuần trước). Điều đó không tạo ra chiến thắng. Nhưng nó nói lên nhiều điều”, Genesio phát biểu tự hào về các học trò. Chưa bao giờ ở mùa giải này các cầu thủ Lyon chơi với quyết tâm quật khởi đến vậy. Lyon đã chứng tỏ khi họ phát huy tối đa nguồn lực, không đối thủ nào có thể làm họ sợ hãi.

Có thể xem trận thắng Man City 2-1 là một ngã rẽ quan trọng cho đội bóng vùng Rhône. Các cầu thủ Lyon cuối cùng đã tìm được phong độ tốt nhất của từng cá nhân, cũng như tính gắn kết lý tưởng trong lối chơi. Nhà cựu vô địch Ligue 1 đã không chơi được như vậy tại 5 vòng đầu tiên Ligue 1 (thắng 2, hòa 1 thua 2). Phải mất hơn một tháng để cỗ máy của Genesio vào guồng.

Có thể khi tiếp Marseille, Lyon vẫn còn đôi chút mệt mỏi từ trận cầu căng thẳng trên đất Anh. Nhưng đối thủ của họ cũng có bất lợi tương tự khi vừa phải đá Europa League, thậm chí Marseille nghỉ ít hơn Lyon 1 ngày.

Điều quan trọng với Lyon là “tinh thần Etihad” vẫn còn hừng hực, đặc biệt trong bối cảnh họ bước vào một trong những trận cầu lớn nhất mùa giải. Nên nhớ tại Pháp, kình địch lớn nhất của Lyon không phải là PSG hay Monaco mà là Marseille. Những trận đấu giữa hai đội bóng giàu truyền thống này luôn có thừa sự quyết liệt thậm chí tới mức thù địch. Còn nhớ sau cuộc đụng độ gần nhất hồi tháng 3/2018, cầu thủ hai đội đã lao vào nhau ẩu đả trong đường hầm. Tiếp theo là cuộc chiến không dứt trên mặt báo giữa chủ tịch Jean Michel Aulas (Lyon) và người đồng nhiệm bên phía Marseille, Jacques-Henri Eyraud.

Trong khi Lyon tràn trề hưng phấn thì Marseille có sự chuẩn bị kém thuyết phục. Đoàn quân của HLV Rudi Garcia vừa để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt tại vòng bảng Europa League. Đó là trận đấu mà Garcia tung ra đầy đủ hảo thủ như Payet, Thauvin, Strootman nhưng Marseille vẫn chơi bế tắc và lỏng lẻo.

Marseille hiện xếp nhì bảng với 10 điểm sau 5 vòng đấu (thắng 3, hòa 1, thua 1). Thành tích thuyết phục đó không phải là sự bảo đảm cho thầy trò Rudi Garcia khi họ hành quân tới Groupama đêm nay. Bởi lẽ phía trước họ là đội chủ nhà hừng hực khí thế sau chiến công trên sân Man City. Và đừng quên Lyon đã toàn thắng Marseille trong cả 2 lần tiếp đón gần đây trên sân nhà.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Lyon thắng 6 thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Marseille thắng 3 hòa 1 thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Lyon thắng 6 thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Marseille thắng 2 hòa 2 thua 6/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Lyon thắng 7 hòa 1 thua 2/10 lần chạm trán gần đây với Marseille theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn thắng
8/9 lần chạm trán gần đây giữa Lyon và Marseille chứng kiến hiệp một chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/8 trận gần đây của Lyon và 10/12 trận gần đây của Marseille.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X