Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Besiktas 02h05 ngày 14/4 (Europa League 2016/17)

Thứ Năm 13/04/2017 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon vs Besiktas lúc 02h05 ngày 14/4 (Lượt đi vòng tứ kết cúp C2 châu Âu/Europa League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Lyon vs Besiktas 02h05 ngay 144 (Europa League 201617) hinh anh
Lyon vs Besiktas

Nhận định Lyon vs Besiktas: 3-0

Besiktas đang độc chiếm ngôi đầu BXH giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 27 vòng, họ hơn hai địch thủ truyền kiếp Fenerbahce và Galatasaray tới 11 và 12 điểm trong khi đội xếp thứ 2, Istanbul Basaksehir cũng kém tới 5 điểm. Nói một cách khác, danh hiệu vô địch mùa này khó thoát khỏi tay Besiktas.

Dù là một thế lực hùng mạnh bậc nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng tại đấu trường châu Âu, Besiktas rõ ràng quá bé nhỏ. Những năm gần đây, họ thường dừng bước từ khá sớm ở sân chơi châu lục. Mùa trước, họ chia tay Europa Leaguengay từ vòng bản. Còn mùa 2014/15, Besiktas đã thua một đối thủ mà năng lực chẳng khá hơn gì họ, Club Brugge (Bỉ) ở vòng 1/8.

Bao năm qua, Besiktas vẫn thường xuyên tỏ ra yếu thế khi đối mặt với những đối thủ từ cỡ trung bình khá trở lên ở châu Âu. Nói đâu xa mùa này, Besiktas đã không thể cạnh tranh nổi tấm vé vào vòng knock-out Champions League với Napoli và Benfica nên mới bị đẩy xuống Europa League.

Vòng tứ kết này, đối thủ của Besiktas là Lyon, CLB Pháp vốn rất mạnh trên sân nhà. 7 trận gần nhất tại sào huyệt, đại diện của Ligue 1 thắng tới 6. Trong đó có không ít trận họ nã rách lưới đối phương đến 4-5 lần.

Không chỉ đạt phong độ cao, Lyon hiện nay còn sở hữu lực lượng mạnh nhất. Đội bóng TNK lại không có kết quả đối đầu tốt với các đội bóng Pháp khi trong 6 lần chạm trán gần nhất, Besiktas chỉ có 2 chiến thắng.

Ở Ligue 1 hiện tại, Lyon xếp thứ 4 với 54 điểm, kém tới 16 điểm so với đội xếp thứ 3 (Nice). Rõ ràng, đội chủ sân Gerland gần như hết hy vọng lọt Top 3 để đoạt vé tham dự Champions League mùa sau. Bởi vậy, thầy trò Bruno Génésio đã có dấu hiệu buông Ligue 1 để tập trung cho Europa League, giải đấu mà nếu vô địch, họ cũng sẽ có vé dự Champions League mùa tới. Trong bối cảnh hiện tại, Lyon có thể làm nên một chiến thắng đậm để sớm giành vé vào bán kết.

THÔNG TIN BÊN LỀ
 
- Lyon không thắng trong 2 cuộc đụng Besiktas trước đây (hòa 1, thua 1).
- Lyon chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 1, thua 3).
- 6/7 trận gần nhất của Lyon kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
- Lyon thắng 9/11 trận sân nhà gần nhất cả về tỷ số chuyên môn lẫn tỷ lệ châu Á.
- 10 trận sân nhà gần nhất của Lyon kết thúc với ít nhất 3 bàn.
- Besiktas bất bại 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 3).
-  Besiktas chỉ thua 1/9 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 3, thua 1).
- 4/5 trận gần nhất của Besiktas kết thúc với ít nhất 3 bàn.
- Trong cả 4 trận đã đấu ở Europa League mùa này, Besiktas đều thắng tỷ lệ châu Á.
- Lyon: Vắng Memphis Depay (không thể đăng kí) và Maxime Gonalons (treo giò); Khả năng ra sân của Jeremy Morel còn bỏ ngỏ.
- Besiktas: Vắng Vincent Aboubakar (treo giò); Khả năng ra sân của Ricardo Quaresma còn bỏ ngỏ.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ: 4/5 trận vừa qua của Lyon kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/6 trận gần đây của Besiktas cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện ở trận này.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X