Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 27/3): Khởi đầu thuận lợi

Thứ Bảy 25/03/2023 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha có cơ hội lớn để giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khởi đầu vòng loại Euro 2024. Dù vậy, thầy trò Roberto Martinez vẫn phải dè chừng khi Luxembourg vừa cầm hòa được Slovakia trên sân khách.

Nhận định trận đấu Luxembourg vs Bồ Đào Nha

Luxembourg đã thể hiện phong độ đáng nể bằng việc nới rộng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 6 khi làm khách của Slovakia hôm giữa tuần. Phải hứng chịu 18 cú sút từ đội chủ nhà nhưng Luxembourg đã đứng vững. Thủ môn Anthony Moris của Union SG có một ngày làm việc xuất sắc để giữ sạch lưới lần thứ 3 trong trận ra sân thứ 4 ở đội tuyển quốc gia.

Đó là một kết quả tích cực để Luxembourg có thể hướng tới tấm vé dự vòng chung kết Euro đầu tiên trong lịch sử. Dù vậy, cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng vẫn là một thử thách khó khăn. Bảng đấu của Luxembourg vẫn còn nhiều thú dữ. Ngoài Bồ Đào Nha, Bosnia & Herzegovina, Iceland và chính Slovakia đều là những đối thủ có khả năng cán đích ở vị trí thứ 2 cao hơn Luxembourg.

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 273) Khởi đầu thuận lợi 1
Luxembourg bất ngờ cầm hòa được Slovakia ở trận ra quân của bảng J

Dù sao, sự tiến bộ của bóng đá Luxembourg trong nhiều năm gần đây vẫn vô cùng đáng khen. Họ đã thắng 3 trong 8 trận đấu ở vòng loại World Cup gần nhất, về đích với số điểm ngang bằng đội xếp thứ 3 là Cộng hòa Ireland. Chính vì thế, thầy trò Luc Holtz chắc chắn sẽ hướng tới một chiến dịch vòng loại Euro thành công, qua đó cạnh tranh vị trí thứ 3 để hy vọng vào một suất tới Đức từ vòng play-off.

Với kết quả hòa tích cực trước Slovakia, HLV Luc Holtz nhiều khả năng sẽ không thay đổi đội hình xuất phát của Luxembourg trước Bồ Đào Nha. Sự thay đổi duy nhất có thể là đội trưởng Laurent Jans được đá chính thay Florian Bohnert ở vị trí hậu vệ phải. Daniel Sinani, Yvandro Borges Sanches và Mathias Olesen sẽ là những người hỗ trợ cho Gerson Rodrigues trên hàng công.

Đáng tiếc là giành được thắng lợi trước Bồ Đào Nha vào cuối tuần này thực sự là nhiệm vụ bất khả thi với Luxembourg. Ở vòng loại World Cup 2022, Bồ Đào Nha cũng đã đánh bại Luxembourg tương đối dễ dàng ở cả 2 lượt trận khi chạm mặt.

Tiềm năng của Bồ Đào Nha là điều được nhìn thấy rõ nét ở kỳ World Cup 2022. Họ thắng 2 trận đầu tiên của vòng bảng trước khi hủy diệt Thụy Sĩ với tỉ số 6-1 trong ngày chào sân của Goncalo Ramos. Bồ Đào Nha tiến vào vòng tứ kết World Cup lần thứ 3 trong lịch sử. Tiếc rằng Selecao đã bị loại tức tưởi bởi một Morocco thi đấu thực dụng hết cỡ.

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 273) Khởi đầu thuận lợi 2
Cristiano Ronaldo lập 2 kỷ lục mới sau cú đúp vào lưới Liechtenstein

Sau kỳ World Cup này, Roberto Martinez đã được bổ nhiệm thay thế Fernando Santos. Một kỷ nguyên mới được mở ra sau 8 năm thành công dưới thời HLV huyền thoại Santos.

Martinez được kỳ vọng mang đến một lối chơi hấp dẫn hơn cho Bồ Đào Nha so với Fernando Santos. Trong tay của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang có nhiều ngôi sao tấn công trẻ sáng giá. Joao Felix và Rafael Leao đều là những cầu thủ hàng đầu châu Âu. Goncalo Ramos cũng vươn lên mạnh mẽ từng ngày. Trong khi đó, kinh nghiệm của Cristiano Ronaldo cũng đem đến sự cân bằng. Ngoài ra, CR7 cũng mang đến phương án tấn công bóng bổng tốt vào cuối trận nếu như Bồ Đào Nha gặp bế tắc.

Ronaldo cho thấy anh vẫn giữ nguyên được bản năng săn bàn của mình ở tuổi 38. Cựu tiền đạo Man United đã ghi 2 bàn vào lưới Liechtenstein để giúp HLV Roberto Martinez có màn ra mắt mĩ mãn.

HLV Roberto Martinez sử dụng chiến thuật 3-5-2 và nó tương đối phù hợp với Bồ Đào Nha. Hàng thủ được xây dựng chắc chắn trong khi Ronaldo sẽ được hỗ trợ bởi một tiền đạo di chuyển rộng và làm bóng tốt là Joao Felix.

Khả năng Bồ Đào Nha có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại lần này là rất cao, bởi Luxembourg chỉ đứng ở vị trí thứ 92 thế giới, chỉ nhỉnh hơn Việt Nam có 4 bậc. Kể cả không bung hết sức thì Bồ Đào Nha vẫn dễ có chiến thắng. Và đây lại là một đội tuyển nữa mà Ronaldo có thể hướng tới việc củng cố thêm những kỷ lục bàn thắng của mình ở đấu trường quốc tế.

Nhận định châu Á Luxembourg vs Bồ Đào Nha

Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 273) Khởi đầu thuận lợi 3
Tỷ lệ châu Á Luxembourg vs Bồ Đào Nha

Trận đấu sắp tới có sự chênh lệch lớn về mặt sức mạnh. Bồ Đào Nha sở hữu một đội hình khủng với nhiều ngôi sao trong khi Luxembourg không có nhiều cái tên đáng chú ý đang chơi ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Một chiến thắng dành cho Bồ Đào Nha là điều tất yếu.

Tỷ lệ chấp châu Á của Bồ Đào Nha ở trận đấu này là 2,25 bàn. Đây là tỷ lệ cho thấy Bồ Đào Nha hầu như chắc chắn sẽ thắng dễ. Do đó, nên tin tưởng vào đoàn quân của Roberto Martinez.

Dự đoán tỉ số: Luxembourg 0-3 Bồ Đào Nha

Thông tin xung quanh trận Luxembourg vs Bồ Đào Nha

Luxembourg vs Bo dao Nha
Nhận định Luxembourg vs Bồ Đào Nha
  • Luxembourg: Đội chủ nhà không gặp vấn đề nào về lực lượng sau trận hòa Slovakia.
  • Bồ Đào Nha: HLV Roberto Martinez có thể tung ra sân đội hình xuất phát tương tự như trận gặp Liechtenstein.

- Luxembourg bất bại 6 trận gần nhất, hòa 5 trận.

- Luxembourg bất bại 4 trận gần nhất trên sân nhà, hòa 3 trận.

- Bồ Đào Nha chỉ thắng 1/4 trận làm khách gần nhất.

- Bồ Đào Nha đang có chuỗi thắng 12 trận liên tiếp trước Luxembourg.

- Lần duy nhất Bồ Đào Nha thua Luxembourg là ở vòng loại World Cup 1962.

- Luxembourg giành được duy nhất 1 trận hòa và 1 trận thắng trước Bồ Đào Nha, tất cả đều đến trên sân nhà.

- Luxembourg mới chỉ ghi được 7 bàn vào lưới Bồ Đào Nha, và đã phải hứng 55 bàn thua.

Phong độ gần đây của Luxembourg vs Bồ Đào Nha

 

Đội hình dự kiến

Luxembourg (4-5-1): Moris; Bohnert, Chanot, Gerson, Pinto; Sinani, Barreiro, Pereira, Olesen, Sanches; Rodrigues

Bồ Đào Nha (3-5-2): Patricio; Danilo, Dias, Inacio; Cancelo, Silva, Palhinha, Fernandes, Guerreiro; Ronaldo, Felix

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X