Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Luton vs Chelsea (2h15 ngày 3/3): The Blues trút giận

Thứ Tư 02/03/2022 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Luton vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội rất lớn để The Blues trút giận sau khi để thua Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Khó có bất ngờ


Chelsea vừa mới phải căng sức thi đấu tới hơn 120 phút trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool. Đó là trận đấu mà The Blues đã chơi không tệ, họ có những cơ hội rõ ràng để định đoạt trận đấu nhưng Mason Mount hay Pulisic đã không thể tận dụng. Tỷ số hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để phân định thắng thua.
 
Luton vs Chelsea

Chelsea vừa thua Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh


Cả 11 cầu thủ của Liverpool đều thực hiện thành công, trong khi đó ở lượt sút thứ 11 thủ môn Kepa của Chelsea đưa bóng lên trời. Thất bại với tỷ số 10-11 trên chấm 11m, đội bóng thành London đã bỏ lỡ cơ hội mang về danh hiệu thứ 3 ở mùa giải năm nay. Trước đó The Blues đã giành Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Như vậy là chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò Thomas Tuchel đã bị chặn đứng. Sau thất bại trước Liverpool, Chelsea làm khách trên sân của Luton trong  khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Chắc chắn đội bóng thành London sẽ quyết tâm đánh bại Luton để dành vé đi tiếp cũng như lấy lại niềm tin nơi NHM. Nhiều khả năng HLV Tuchel sẽ tạo ra một vài sự thay đổi so với trận thua Liverpool, nhưng với đội hình có chiều sâu tốt đội khách vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều.
 
Luton vs Chelsea

Luton vs Chelsea vòng 5 FA Cup


 

Lúc này, Chelsea cũng đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh. Họ kém đội đầu bảng Man City tới 16 điểm, ở đấu trường Champions League, cơ hội bảo vệ chức vô địch của đội chủ sân Stamford Bridge cũng rất khó khăn. Bởi vậy Chelsea chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội giành thêm danh hiệu ở đấu trường FA Cup. 

Bên kia chiến tuyến, Luton đang sở hữu một phong độ tương đối ấn tượng với mạch 3 trận toàn thắng tại giải hạng Nhất Anh. Hiện tại họ đã có được 54 điểm sau 33 vòng đấu và xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này vẫn đang nỗ lực trong cuộc đua giành vé thăng hạng. Còn ở sân chơi FA Cup, họ cũng xuất sắc đả bại Cambridge với tỷ số áp đảo 3-0 để giành vé vào tới vòng 5.
 
Luton vs Chelsea

Luton khó cản bước Chelsea


Trong 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Luton chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại. Với phong độ tốt cùng lợi thế sân nhà, NHM Luton đang hy vọng vào một kết quả bất ngờ trước Chelsea. Phải thừa nhận rằng đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh đang chơi tốt, nhưng xét một cách tổng thể đội khách vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy, cơ hội để Luton tạo nên bất ngờ trước một đội bóng vượt trội hơn hẳn về mọi mặt là không cao. 

Cả 2 đội mới chỉ gặp nhau 7 lần trong quá khứ. Đương nhiên, đội có được thành tích tốt hơn là các cầu thủ Chelsea. Theo đó, The Blues thắng 5 trong 7 lần đối đầu với đối thủ. Ở lần gặp nhau gần nhất, đội bóng này đã bị Chelsea đè bẹp với tỷ số 3-1. Ở trên sân khách, HLV Tuchel và các học trò cũng đang có chuỗi bất bại 5/6 trận vừa qua, 4 trong số đó là thắng lợi. Nhận định Luton vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội rất lớn để The Blues trút giận sau khi để thua Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Nhận định tỷ lệ châu Á Luton vs Chelsea

Luton vs Chelsea

Tỷ lệ trận Luton vs Chelsea được ấn định ở mức 1.25 bàn nghiêng về phía đội khách. Xét về lực lượng cũng như đẳng cấp, The Blues được đánh giá cao hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng đang có phong độ tốt, đấy là chưa kể Chelsea sẽ không sử dụng đội hình tốt nhất, vậy nên để thắng cách biệt là không hề dễ dàng. Luton đã bất bại 8 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có 6 chiến thắng. Điều này cho thấy, Chelsea không được phép chủ quan dù đối thủ đang thi đấu ở hạng Nhất của Anh.
 
Chọn: Luton (+ 1.25)

Tỷ lệ trên dưới trận Luton vs Chelsea

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Luton vs Chelsea ở mức 2.75. Thống kê cho thấy The Blues đang sở hữu một hiệu suất ghi bàn ấn tượng ở thời gian qua, cụ thể họ mang về 49 bàn thắng sau 25 vòng đấu. Tại giải hạng nhất Anh Luton cũng đã có được 46 bàn thắng sau 33 trận đấu. Lịch sử đối đầu có 3 trong 4 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội có tối thiểu 3 bàn. Lựa chọn nhiều bàn thắng được cho là hợp lý ở trận đấu này. 

Chọn: Trên (2.75)

Nhận định Hiệp 1 trận Luton vs Chelsea

Chelsea được đánh giá cao hơn, họ sẽ chơi chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Có 3 trong 5 lần chạm trán gần đây giữa hai đội, Chelsea ghi bàn ngay trong 45 phút đầu tiên. Chelsea lúc này đang có phong độ tốt cũng như thực lực vượt trội đối thủ cho nên việc ghi bàn trước khi hiệp 1 kết thúc là nhiệm vụ không hề khó khăn.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Luton 0-1 Chelsea

Thông tin xung quanh

  • Có dưới 2,5 bàn ở 5 trận gần nhất của Chelsea tại FA Cup
  • Có hơn 2,5 bàn ở 3 trận gần nhất của Luton tại FA Cup
  • Có hơn 1 bàn ở 5 trận gần  nhất của Chelsea trên mọi đấu trường
  • Luton ghi hơn 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 4/6 trận gần nhất của Luton có tối thiểu 3 bàn
  • Chelsea thắng kèo châu Á cả 3 trận gần nhất
  • 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn

Thông tin lực lượng 

Luton: Sonny Bradley vắng mặt vì chấn thương, Henri Lansbury bỏ ngỏ khả năng ra sân
Chelsea: Ben Chilwell, Christensen, Azpilicueta vắng mặt vì chấn thương

Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất

Luton vs Chelsea

Đội hình dự kiến

Luton vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: 1-2

Điểm tin bóng đá sáng 2/3: Sếp lớn xác nhận MU sẽ có HLV mớiĐiểm tin bóng đá sáng 2/3: Sếp lớn xác nhận MU sẽ có HLV mới
Sếp lớn xác nhận MU sẽ có HLV mới, CLB Chelsea có thể bị bán, Atletico nhận hung tin trước trận tái đấu MU... là những tin tức nổi bật trong Điểm tin bóng đá...
HLV Tuchel nổi đóa khi bị truyền thông vặn quá nhiều về chủ tịch AbramovichHLV Tuchel nổi đóa khi bị truyền thông vặn quá nhiều về chủ tịch Abramovich
Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Luton Town tại vòng 5 FA Cup, HLV Thomas Tuchel đã tỏ vẻ khó chịu khi liên tục bị đặt câu hỏi liên quan tới cựu chủ...
Chelsea nhận đòn đau vụ Jules KoundeChelsea nhận đòn đau vụ Jules Kounde
Theo Mundo Deportivo, Real Madrid đồng ý chi 80 triệu euro giải phóng hợp đồng của trung vệ Jules Kounde với Sevilla ở Hè 2022.
Hoa hậu TBN động viên Kepa sau cú đá lên trờiHoa hậu TBN động viên Kepa sau cú đá lên trời
Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2020, Andrea Martinez đã lên tiếng động viên thủ môn Kepa sau cú đá 11m hỏng ăn khiến Chelsea thất bại trước Liverpool.
Liverpool thở phào với chấn thương của ThiagoLiverpool thở phào với chấn thương của Thiago
Chấn thương tiền vệ Thiago Alcantara gặp phải trước thềm trận Chung kết Carabao Cup 2021/22 với Chelsea vừa qua không quá nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X