Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs West Ham (2h00 ngày 26/9): Khó có bất ngờ

Thứ Ba 24/09/2024 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Anfield Lữ đoàn đỏ sẽ nỗ lực giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Nhận định bóng đá Liverpool vs West Ham: Vé đi tiếp cho chủ nhà

Jurgen Klopp có thể chưa bao giờ đạt được cú ăn 4 trong nhiệm kỳ huy hoàng của mình trên cương vị HLV trưởng Liverpool, nhưng danh hiệu cuối cùng của chiến lược gia người Đức là giúp Lữ đoàn đỏ giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh lần thứ 2 trong 3 năm và là chức vô địch thứ 10 của họ ở giải đấu này. Nhờ pha đánh đầu trong hiệp phụ của Virgil van Dijk vào lưới Chelsea ở trận chung kết mùa giải 2023/24, Liverpool không chỉ khiến Mauricio Pochettino phải chờ đợi danh hiệu đầu tiên của mình tại bóng đá Anh mà còn trở thành đội đầu tiên có 10 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh. 

Nhận định Liverpool vs West Ham (2h00 ngày 269) Khó có bất ngờ 1
Liverpool đang chơi tốt dưới thời HLV Arne Slot

Bắt đầu hành trình giành chức vô địch thứ 11, gã khổng lồ vùng Merseyside đã thích nghi một cách nhanh chóng với cuộc sống dưới thời huấn luyện viên mới Arne Slot. Liverpool mở màn mùa giải bằng 3 chiến thắng liên tiếp, trước khi bất ngờ thua 0-1 trên sân nhà trước Nottingham Forest hai tuần trước. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đã có phản ứng tuyệt vời sau thất bại đó. 

Sau chiến thắng ngược dòng 3-1 trên sân của AC Milan tại Champions League, Liverpool đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại Premier League nhờ chiến thắng 3 bàn thắng trước Bournemouth, nơi Luis Diaz tiếp tục phong độ chói sáng của mình với cú đúp trước khi Darwin Nunez ghi bàn thắng thứ 3 tuyệt đẹp. Dù Man City sau đó đã đòi lại ngôi đầu bảng, nhưng Liverpool cho thấy họ có thể cạnh tranh với Man xanh và Arsenal cho chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Sau trận thắng Bournemouth,  Liverpool sẽ tiếp West Ham trên sân nhà ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Liverpool vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Anfield Lữ đoàn đỏ sẽ nỗ lực giành vé vào vòng 4. Đã 6 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng họ bị loại ở vòng 3 của cúp Liên đoàn Anh, và kể từ tháng 10 năm 2020 - khi Arsenal đánh bại họ trên chấm phạt đền trong trận đấu không có khán giả - họ mới phải chịu thất bại tại Anfield trong giải đấu này.

Liverpool vs West Ham
Liverpool vs West Ham vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2024/25

Bên kia chiến tuyến, West Ham cũng có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện ở mùa giải năm nay. David Moyes rời đi, nhường vị trí cho Lopetegui. Tuy nhiên, cựu HLV Wolves đang gây thất vọng rất lớn. Ở trận đấu gần nhất, Búa tạ chơi bạc nhược trên sân nhà và để thua 0-3 trước Chelsea. Nicolas Jackson lập cú đúp trong hiệp 1, trước khi Cole Palmer ghi bàn đầu hiệp 2, ấn định chiến thắng cho đội khách. 

Cựu huấn luyện viên của Sevilla, Real Madrid, Wolves và đội tuyển Tây Ban Nha đã cố gắng thực hiện nhiều sự thay đổi cho đến nay, nhưng đều không mang lại nhiều thành công tại Sân vận động London, khi West Ham đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Anh với chỉ một chiến thắng trong 5 trận đầu tiên của mùa giải 2024/25.

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, bàn thắng của Jarrod Bowen ở phút 88 đã giúp Búa tạ đánh bại Bournemouth ở vòng 2, West Ham cũng đã đánh bại Arsenal ở vòng 4 năm ngoái trước khi bị hủy diệt tại Anfield. Thật vậy, Liverpool hầu như không tốn chút sức lực nào trong trận thắng hủy diệt 5-1 trước đội bóng thành London ở tứ kết mùa giải 2023/24, mặc dù West Ham đã chuộc lại một phần nỗi xấu hổ đó bằng trận hòa 2-2 trên sân nhà vào tháng 4, chấm dứt chuỗi 5 trận thua trước Lữ đoàn đỏ. 

Ngoài Harvey Elliott, người vắng mặt dài hạn, Liverpool cũng phải thi đấu mà không có Alisson Becker trong chiến thắng trước Bournemouth, vì cầu thủ người Brazil này dính chấn thương cơ trong chiến thắng trước Milan. Khả năng Alisson ra sân trước West Ham vẫn chưa chắc chắn, nhưng Caoimhin Kelleher luôn được kỳ vọng sẽ bắt chính ở cúp Liên đoàn Anh, cầu thủ này đã chứng minh được tài năng của mình trước Bournemouth với một vài pha cứu thua quan trọng để giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới.

Nhận định Liverpool vs West Ham (2h00 ngày 269) Khó có bất ngờ 2
 West Ham vừa thua 0-3 trên sân nhà trước Chelsea

Federico Chiesa nhiều khả năng là thay cho Salah khi cầu thủ người Ai Cập cần được nghỉ ngơi, trong khi Joe Gomez - vẫn chưa chơi một phút nào ở Premier League mùa này - cũng sẽ được đưa vào đội hình xuất phát. Những thay đổi cũng có thể được mong đợi từ phía đội khách sau màn trình diễn tệ hại của họ trước Chelsea, Niclas Fullkrug có khả năng sẽ phải vắng mặt vì chấn thương bắp chân một lần nữa. Guido Rodriguez có thể nhường vị trí đá chính cho Tomas Soucek, trong khi Carlos Soler, Jean-Clair Todibo và Michail Antonio cũng có thể được ra sân ngay từ đầu tại Anfield. Lukasz Fabianski - hiện 39 tuổi - cũng nên thay thế Alphonse Areola trong khung gỗ. 

Nhận định Liverpool vs West Ham

Liverpool giành chiến thắng: Mùa trước hai đội cũng gặp nhau ở cúp Liên đoàn Anh, và Liverpool đã vượt qua đối thủ ở tứ kết, trước khi đánh bại Chelsea để giành chức vô địch. Ở trận đấu tới có thể cả hai đội sẽ sử dụng đội B, và rõ ràng đội dự bị của Lữ đoàn đỏ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Được chơi tại Anfield, Liverpool nhiều khả năng sẽ đánh bại West Ham trong 90 phút.

Ít nhất 3 bàn: Hàng thủ Liverpool đang chơi cực tốt, nhưng với việc có sự xáo trộn về mặt đội hình, họ sẽ mang lại cơ hội ghi bàn cho West Ham. Khả năng 2 đội ghi bàn ở trận đấu này có thể xảy ra, khi đó trận đấu nhiều khả năng sẽ có ít nhất 3 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-1 West Ham

Thông tin bên lề

  • Liverpool đánh bại West Ham ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh mùa trước, trước khi lên ngôi vô địch.
  • Lần gần nhất Liverpool bị loại ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh đã cách đây 6 năm.
  • Liverpool thắng 5 trong 6 trận gần nhất trước West Ham ở mọi giải đấu.
  • Liverpool là đội đầu tiên có ít nhất 10 lần giành chức vô địch cúp Liên đoàn Anh.
  • Liverpool đã thắng 8 trận sân nhà gần nhất trước West Ham trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 14 trên 17 trận gần nhất gặp West Ham trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn ở 8 trong 10 trận đấu gần nhất giữa Liverpool và West Ham trên sân Anfield ở mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của West Ham

Kết quả đối đầu gần đây nhất

Đội hình dự kiến 

Liverpool: Kelleher; Bradley, Gomez, Quansah, Tsimikas; Endo, Morton; Chiesa, Jones, Gakpo; Jota

West Ham: Fabianski; Coufal, Todibo, Kilman, Emerson; Soler, Soucek; Bowen, Paqueta, Kudus; Antonio

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X