Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Tottenham (22h30 ngày 30/4): Anfield thiêu rụi giấc mơ của "Gà trống"

Chủ Nhật 30/04/2023 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool sẽ tiếp đón Tottenham tại Anfield trong một trạng thái vô cùng sung mãn và tự tin. Chiến thắng có lẽ khó thoát khỏi tay của thầy trò Klopp, đồng nghĩa rằng họ sẽ vươn lên chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Tottenham

Tottenham đang trải qua một mùa giải đầy thăng trầm với nguy cơ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau hiển hiện rõ nét. Antonio Conte bị sa thải, trợ lý Cristian Stellini lên thay nhưng kết quả của đội không có sự khởi sắc.

Phải đến khi thoát ly khỏi tư tưởng đá chủ trương phòng ngự của những người Italia thì Spurs mới bắt đầu tìm thấy những tia sáng cuối đường hầm. Ryan Mason nắm vai trò tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải, và ông đã tưới tắm vô vàn sự tích cực ngay trong trận đấu đầu tiên nắm quyền ở mùa giải năm nay.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (22h30 ngày 304) Anfield thiêu rụi giấc mơ của Gà trống 1
Tottenham thể hiện tinh thần chiến đấu tốt dưới thời Ryan Mason

Tottenham bị Man United dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một trên sân nhà. Đó là một kết quả không phản ánh đúng thế trận bởi Spurs tấn công rất hay và tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng nỗ lực của Spurs cuối cùng cũng được đền đáp khi họ gỡ 2 bàn trong hiệp hai để giành giật 1 điểm từ tay Man United.

Sự vươn lên của Tottenham lúc này vẫn chưa quá muộn màng. Họ đang đứng ở vị trí thứ 5, nhưng đã chơi nhiều trận hơn các đối thủ và hiệu số thì kém xa Liverpool cũng như Brighton. Tuy thế, Spurs vẫn có thể giữ được vị trí nếu giành được chiến thắng ở những trận đấu then chốt, đặc biệt là chuyến làm khách tới sân Anfield hôm nay.

Sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện khiến Spurs chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở Premier League. “Gà trống” cũng hành quân đến Anfield ở một thời điểm không phù hợp, khi họ đang có chuỗi 5 trận không thắng trên sân khách ở Premier League.

Rất nhiều con số thống kê chống lại Tottenham. Họ đã thua nhiều hơn gấp đôi (30) số trận thắng (14) trước Liverpool ở Premier League. Spurs chi thắng 2 trong 35 chuyến làm khách gần nhất tại Anfield. Liverpool chỉ thua 1 trong 20 lần đối đầu gần nhất với Spurs và bất bại 10 trận liên tiếp trước cuộc đối đầu này.

Nhũng vấn đề nan giải chưa dừng lại ở đó khi Spurs đã thủng lưới tới 31 bàn thua trên sân khách ở mùa giải này. Đây là thành tích tệ nhất của Tottenham kể từ mùa giải 2008/09.

Nhận định Liverpool vs Tottenham (22h30 ngày 304) Anfield thiêu rụi giấc mơ của Gà trống 2
Liverpool tiếp tục duy trì được mạch thắng sau khi đánh bại West Ham

Sự an ủi dành cho Spurs là Liverpool không còn là chính mình ở mùa giải năm nay. Kể cả khi giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại, Liverpool vẫn còn kém 21 điểm so với chính họ ở mùa giải năm ngoái. Và việc thắng trọn vẹn 6 trận còn lại cũng không đảm bảo về một suất trong top 4 cho Liverpool. Man United rõ ràng là đội bóng có khả năng cán đích trong top 4 cao hơn so với Liverpool ở thời điểm này.

Liverpool vẫn giữ được thói quen giành kết quả tốt tại Anfield. Họ chỉ thua 1 trong 15 trận đấu trên sân nhà mùa này. The Kop vẫn có khả năng thắng hủy diệt đối thủ trên sân nhà, với 16 bàn được ghi chỉ trong 2 trận đấu với Bournemouth và Man United.

Sau những chật vật xuyên suốt mùa giải này, Liverpool bắt đầu tìm được công thức chiến thắng trong thời gian gần đây. Họ đã vượt qua Leeds, Nottingham Forest và West Ham trong 3 trận đấu gần nhất để thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng Premier League.

Một lợi thế lớn với Liverpool trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu là việc được chơi 4/6 trận còn lại tại thánh địa Anfield. Liverpool sẽ vượt qua Tottenham và chiếm lấy vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng nếu giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu trực diện tại Anfield hôm nay. Và đó là một mục tiêu nằm trong tầm tay của The Kop với phong độ vũ bão hiện tại.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Tottenham

Liverpool được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Tottenham và khả năng giành chiến thắng là cực kỳ lớn. Tuy thế, Spurs đang có điểm tựa là việc được chơi tự do dưới thời Ryan Mason và cú hích về sự tự tin sau màn ngược dòng cầm hòa Man United. Cũng vì thế nên Spurs chưa chắc đã phải đón nhận một thất bại cách biệt tại Anfield.

Cả hai đội đều sở hữu hàng tấn công khủng ở mùa giải này khi đều đã chạm mốc 60 bàn ở Premier League. Trong khi đó, hàng thủ của cả hai bên đều lộ rõ những sơ hở ở mùa giải năm nay. Vì thế mà trận đấu tại Anfield hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và nhiều khả năng xuất hiện từ 4 bàn thắng trở lên.

Dự đoán tỉ số: Liverpool 3-2 Tottenham

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Tottenham

Liverpool vs Tottenham
Nhận định Liverpool vs Tottenham
  • Liverpool: Stefan Bajcetic và Calvin Ramsay chấn thương dài hạn. Roberto Firmino không kịp bình phục. Naby Keita khó có thể trở lại.
  • Tottenham: Hugo Lloris gặp vấn đề ở hông. Yves Bissouma, Rodrigo Bentancur, Ryan Sessegnon và Emerson Royal đều chấn thương.

- Liverpool chỉ thua 1 trong 20 trận gần nhất đối đầu với Spurs.

- Spurs chỉ thắng 2 trong 35 lần gần nhất làm khách tại Anfield.

- Liverpool đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng đều bị thủng lưới.

- Liverpool thủng lưới 4 bàn thua trong 2 trận sân nhà gần nhất.

- Liverpool có thể thủng lưới 2 bàn trở lên trong 3 trận liên tiếp tại Anfield lần đầu tiên từ năm 2012.

- Mohamed Salah đã ghi 7 bàn trước Tottenham kể từ khi gia nhập Liverpool năm 2017.

- Alexander-Arnold đóng góp 5 kiến tạo trong 4 trận gần nhất ở Premier League.

- Tottenham không thắng trong 5 trận sân khách gần nhất, thua 3 trận.

- Spurs thủng lưới 31 bàn thua trên sân khách mùa này, nhiều nhất kể từ mùa giải 2008/09.

- 6 trong 7 bàn thắng gần nhất của Tottenham ở Premier League trước Liverpool được ghi bởi Kane (3) hoặc Son (3).

- Harry Kane đã ghi bàn trong 3 trận sân khách gần nhất nhưng Spurs không thể thắng.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Tottenham

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Tottenham (22h30 ngày 304) Anfield thiêu rụi giấc mơ của Gà trống 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X