Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 19/8): Anfield bùng cháy

Thứ Bảy 19/08/2023 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bournemouth vẫn đang được xem là một ứng cử viên sáng giá cho suất xuống hạng ở Premier League năm nay. Chính vì thế, đội bóng này khó có thể sống sót trong chuyến làm khách tới sân của Liverpool.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Bournemouth

Liverpool đã có khởi đầu bắt mắt ở trận đại chiến với Chelsea để mở màn Premier League. Mohamed Salah có pha kiến tạo tốt để Luis Diaz mở tỉ số trận đấu từ sớm. Tuy vậy, Axel Disasi đã gỡ hòa cho Chelsea trước giờ nghỉ.

Sang hiệp hai, Liverpool hoàn toàn lép vế trước Chelsea. Đoàn quân của Klopp chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 35% và cuối cùng giữ được 1 điểm để rời khỏi Stamford Bridge.

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 198) Anfield bùng cháy 1
Liverpool hòa Chelsea trong ngày ra quân ở Premier League

Sự thiếu vắng của một tiền vệ trụ là điều dễ nhận thấy với đội hình Liverpool. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn khi Chelsea cuỗm cả 2 mục tiêu ở vị trí tiền vệ phòng ngự mà Liverpool nhắm đến là Moises Caicedo và Romeo Lavia. The Kop đã phải xoay sở bằng cách đem về tiền vệ người Nhật là Wataru Endo. Tuy vậy, Endo rõ ràng không phải là một phương án được ưu tiên và có thể vẫn khiến Liverpool phải chi tiền thêm cho vị trí đặc biệt quan trọng này.

Vấn đề ở hàng tiền vệ của Liverpool xuất hiện sau khi đội bóng này quyết định bán Jordan Henderson và Fabinho cho các đội bóng Saudi. Họ cũng không gặp may khi Thiago Alcantara và Stefan Bajcetic dính chấn thương và chưa thể trở lại. Tân binh Wataru Endo cũng không kịp ra sân vì đang trong thời gian chờ giấy phép lao động.

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 198) Anfield bùng cháy 2
Bournemouth hòa West Ham 1-1 ở trận ra quân

Liverpool đang có chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà Anfield, và đây sẽ là một thử thách lớn với thầy trò Andoni Iraola. Ở trận ra quân, Bournemouth đã cầm hòa West Ham với tỉ số 1-1 nhờ pha lập công cuối trận của Dominic Solanke. HLV Iraola thừa nhận ông đã phải “sấy” các cầu thủ ở giờ nghỉ và cảm thấy hài lòng với lối chơi trực diện trong hiệp hai, khi mà Bournemouth kiểm soát bóng tới 63% so với West Ham.

Cách đây 12 tháng, Bournemouth đã trải qua một cú sốc khi đến làm khách tại Anfield. Liverpool đã cân bằng chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Premier League khi hủy diệt The Cherries với tỉ số 9-0. Tránh một thất bại với tỉ số tương tự sẽ là nhiệm vụ dành cho HLV Iraola ở trận đấu chênh lệch nghiêm trọng sắp tới.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Bournemouth

Liverpool thắng cách biệt 2 bàn trở lên:

Điểm yếu ở vị trí tiền vệ trụ của Liverpool dễ bị khai thác bởi các đội bóng lớn hơn. Gặp Bournemouth, bóng hầu hết sẽ thuộc quyền kiểm soát của Liverpool nên một tiền vệ trụ tay ngang cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ. Hàng công của Liverpool đang có được sự bùng nổ rất lớn với nhiều cá nhân có khả năng tỏa sáng. Không chỉ thế, họ còn có trong tay lợi thế là sân nhà Anfield. Một chiến thắng đậm dành cho Liverpool là điều có thể xảy ra.

Nhiều hơn 3,5 bàn thắng: Bournemouth có thể xem như là bia tập bắn với Liverpool ở trận đấu tới. Các tiền đạo của The Kop đều đang khát khao ghi bàn sau trận đấu tậm tịt trước Chelsea. Trong khi đó, Bournemouth cũng sẽ có những cơ hội của riêng mình với những pha phản công. Do đó, rất dễ để trận đấu tới vượt mốc 3,5 bàn.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Bournemouth: 5-1

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Bournemouth

Liverpool vs Bournemouth
Nhận định Liverpool vs Bournemouth
  • Liverpool: Thiago Alcantara và Stefan Bajcetic đã trở lại tập luyện nhưng chưa sẵn sàng ra sân. Tân binh Wataru Endo cũng đang chờ giấy phép lao động sau khi chuyển đến từ Stuttgart.
  • Bournemouth: Lloyd Kelly có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương. Tuy nhiên, Alex Scott, Adam Smith, Lewis Cook, Marcus Tavernier, Ryan Fredericks và Dango Outtara vẫn chưa thể ra sân.

- Bournemouth không thắng trong cả 6 trận làm khách tới sân của Liverpool.

- Bournemouth chỉ giữ sạch lưới 1 trong 12 trận đối đầu với Liverpool, thủng lưới tổng cộng 36 bàn thua.

- Liverpool không thua trận đầu tiên trên sân nhà ở Premier League kể từ thất bại trước Chelsea năm 2003.

- Liverpool bất bại trong 12 trận gần nhất, nhưng đã hòa 3 trận liên tiếp. Họ chưa hòa 4 trận liền kể từ năm 2008.

- Liverpool chỉ tịt ngòi ở 1 trong 42 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. Họ cũng chỉ thua 1 trận duy nhất trong giai đoạn này trước Leeds vào tháng 10 năm 2022.

- Liverpool chỉ kiểm soát bóng 34,6% trước Chelsea, tỉ lệ kém thứ 4 tại Premier League dưới thời Jurgen Klopp.

- Mohamed Salah đã ghi 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân ở Premier League trước Bournemouth, nhưng không ghi bàn trong cả 2 lần gặp gỡ ở mùa giải năm ngoái.

- Salah chỉ còn 1 bàn là chạm mốc đóng góp 200 bàn ở Premier League (139 bàn, 60 kiến tạo).

- Trent Alexander-Arnold chuẩn bị chơi trận thứ 200 ở Premier League, còn Alexis Mac Allister đang chờ đợi lần ra sân thứ 100 ở giải đấu này.

- Bournemouth đã thua trận đầu tiên trên sân khách ở 4/6 mùa giải gần nhất ở Premier League.

- Bournemouth không thắng trong 5 trận gần nhất. 3/4 trận thắng gần nhất của Bournemouth đến trước các đội xuống hạng ở mùa giải năm ngoái.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Bournemouth

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Bournemouth (21h00 ngày 198) Anfield bùng cháy 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Bournemouth

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X