Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Bologna (02h00 ngày 3/10): Run rẩy đến Anfield

Thứ Hai 30/09/2024 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã làm náo loạn Italia ở vòng đấu trước khi đánh bại AC Milan với tỉ số 3-1 ngay tại San Siro. Ở vòng này, họ tiếp tục chạm mặt một đại diện khác của Italia là Bologna.

Nhận định bóng đá trận đấu Liverpool vs Bologna

Liverpool đã tái hiện một màn lội ngược dòng cảm xúc trước AC Milan ở trận ra quân tại Champions League năm nay. Christian Pulisic mở tỉ số cho Milan từ sớm nhưng đó chỉ là khởi đầu cho cơn thịnh nộ của Liverpool. Ibrahima Konate và Virgil van Dijk đã tận dụng tốt những tình huống cố định để giúp Liverpool lội ngược dòng rất nhanh chóng. Dominik Szoboszlai sau đó kết liễu Milan ở giữa hiệp hai.

Nhận định Liverpool vs Bologna (02h00 ngày 310) Run rẩy đến Anfield 1
Liverpool đánh bại AC Milan với tỷ số 3-1 ở trận ra quân

Liverpool đang vận hành rất tốt dưới thời tân HLV Arne Slot. Hiện tại, The Kop đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cuối tuần qua, tinh thần của Liverpool tiếp tục lên cao khi họ đánh bại Wolves với tỉ số 2-1 trên sân khách. Kết quả này giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Sự hưng phấn này sẽ càng giúp cho Liverpool trở nên đáng sợ hơn với Bologna trong trận đấu tịa Anfield sắp tới. Vốn dĩ Liverpool đã rất nguy hiểm tại Anfield khi họ đã thắng 10 trận gần nhất ở vòng bảng trên sân nhà, ghi ít nhất 2 bàn trong 9 trận đấu đó.

Lực lượng của Liverpool bị sứt mẻ đôi chút sau trận thắng Wolves khi Andy Robertson dính chấn thương. Harvey Alliott chắc chắn vắng mặt, nhưng Darwin Nunez có thể trở lại sau cơn ốm. Mohamed Salah chắc chắn đá chính và có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Champions League tại Anfield.

Nhận định Liverpool vs Bologna (02h00 ngày 310) Run rẩy đến Anfield 2
Bologna không thể thắng Shakhtar Donetsk ở trận đầu tiên

Thiago Motta và các cộng sự giúp Bologna trở lại Champions League sau 60 năm. Dù vậy, thuyền trưởng người Italia đã chia tay Bologna hè vừa qua để đón nhận thử thách mới tại Juventus.

Bologna đang được dẫn dắt bởi Vincenzo Italiano. Đây là nhà cầm quân nổi tiếng khi dẫn dắt Fiorentina vào 2 trận chung kết Conference League và 1 chung kết Coppa Italia. Tuy nhiên, ông đã thua tất cả các trận đấu đó.

Ở trận ra quân tại Champions League năm nay, Bologna bị Shakhtar Donetsk cầm hòa với tỉ số 0-0. Những kết quả hòa cũng là điều thường thấy với Bologna kể từ sau khi Italiano lên nắm quyền. Cũng phải thông cảm cho vị chiến lược gia này khi Bologna đã mất đi nhiều trụ cột sau mùa hè, đơn cử như Joshua Zirkzee và Riccardo Calafiori. Vì vậy, tái hiện thành tích như mùa giải năm ngoái đơn giản là điều bất khả thi. Ở mùa giải năm nay, Bologna cũng mới chỉ thắng 1 trong 7 trận đã đấu.

Cũng vì không biết thắng nên Bologna đang ngụp lặn ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Serie A. Khởi đầu chật vật này đủ khiến Bologna phải run rẩy khi hành quân đến sân Anfield của Liverpool.

Về lực lượng, Bologna sẽ thiếu vắng Lewis Ferguson vì chấn thương ACL. Tommaso Pobega và Oussama El Azzouzi đều gặp phải vấn đề ở đầu gối. Tiền đạo Santiago Castro cũng cần được kiểm tra thêm.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Bologna

Liverpool thắng cách biệt 2 bàn trở lên: Liverpool được đánh giá rất cao về khả năng chiến thắng ở trận đấu này. Liverpool đã thắng 10 trận gần nhất ở vòng bảng Champions League tại Anfield, ghi ít nhất 2 bàn ở 9 trận trong số này. Khả năng họ thắng cách biệt Bologna là rất lớn.

Liverpool ghi từ 3 bàn trở lên: Như đã phân tích, việc Liverpool ghi nhiều bàn ở trận đấu này là điều rất dễ xuất hiện. Liverpool cũng ghi ít nhất 3 bàn ở 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Mohamed Salah ghi bàn: Salah sẽ hướng tới mục tiêu trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn trong 5 trận liên tiếp trên sân nhà ở Champions League. Khát khao ghi bàn của Salah là rất lớn và điều đó rất dễ giúp cho cầu thủ này có tên trên bảng tỉ số.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Bologna: 3-0

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Bologna

Liverpool vs Bologna
Nhận định Liverpool vs Bologna

- Liverpool thắng 4 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 2 bàn.

- Liverpool thắng hiệp một ở 5/7 trận gần nhất.

- 7 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Bologna bất bại 5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Bologna chứng kiến hai đội ghi bàn.

- Tỷ lệ thắng của Liverpool ở trận này cao vượt trội, đạt 83%.

- Trọng tài Nikola Dabanovic rút ra trung bình 0,10 thẻ đỏ và 3,70 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Bologna

 

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-2-3-1): Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Konate, Tsimikas; Gravenberch, Mac Allister; Salah, Szoboszlai, Gakpo; Nunez

Bologna (4-3-3): Skorupski; Posch, Beukema, Lucumi, Lykogiannis; Aebischer, Moro, Freuler; Orsolini, Dallinga, Ndoye

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X