Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Atalanta (02h00 ngày 12/4): Anfield đi dễ khó về

Thứ Năm 11/04/2024 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã hủy diệt Sparta Praha ở vòng đấu trước khi ghi được tới 11 bàn thắng. Chướng ngại vật tiếp theo của thầy trò Klopp ở đấu trường Europa League sẽ là Atalanta.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Atalanta

Liverpool đang có một hành trình khá êm ả tại Europa League mùa này. Thầy trò Klopp giành ngôi nhất bảng E một cách đơn giản khi những đối thủ chỉ là Toulouse, Union SG và LASK.

Nhận định Liverpool vs Atalanta (02h00 ngày 124) Anfield đi dễ khó về 1
Liverpool đạt phong độ cực cao ở Anfield mùa này

Liverpool được vào thẳng vòng 16 đội. Đối thủ của The Kop là Sparta Praha. Nhiều người kỳ vọng nhà đương kim vô địch Séc có thể gây ra ít nhiều vất vả cho Liverpool. Thế nhưng câu chuyện hoàn toàn trái ngược với tưởng tượng của tất cả.

Liverpool giành chiến thắng hủy diệt 5-1 trên sân khách ở lượt đi. Những tưởng thầy trò Klopp đã hài lòng và chơi chậm lại ở lượt về nhưng cuối cùng thì họ vẫn thắng tới 6-1 tại Anfield. 4 bàn thắng của Liverpool trong trận lượt về được ghi trong vòng 14 phút đầu tiên.

Liverpool được thưởng bằng tấm vé tham dự vòng tứ kết Europa League lần thứ 3 trong lịch sử. Ở 2 lần trước đó, Liverpool đều giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Dù vậy, tinh thần của Liverpool đang không tốt do trận hòa như thua trước Man United cuối tuần qua. Thi đấu áp đảo nhưng cuối cùng Liverpool vẫn không thể kết liễu được MU và đành phải chấp nhận một kết quả hòa tại Old Trafford. Với việc bị loại ở FA Cup, giấc mơ ăn 4 của Liverpool đang ngày một trở nên xa vời. Ngay cả chức vô địch Premier League cũng không còn chắc chắn khi Liverpool đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal.

Tuy hàng công thi đấu vẫn còn vô duyên nhưng thành tích ghi bàn của Liverpool cũng không đến nỗi tệ. Họ đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Và Liverpool cũng đang có cơ hội trở thành đội thứ hai ghi ít nhất 4 bàn trong 5 trận đấu khác nhau ở cúp C2 trong một mùa giải, cân bằng thành tích của Benfica mùa 1964/65.

Dù vậy, HLV Klopp sẽ phải tính toán cực kỳ chi li cho giai đoạn then chốt này. Lực lượng của Liverpool đang ngày càng mỏng manh hơn vì những chấn thương. Alisson, Alexander-Arnold và Diogo Jota đã trở lại tập luyện trong tuần này nhưng hầu như chắc chắn không được sử dụng trước Atalanta. Ngoài ra, có 4 cầu thủ chấn thương dài hạn khác trong đội hình của The Kop vào lúc này. Vấn đề về lực lượng buộc HLV Klopp phải xoay sở bởi Liverpool vẫn còn có mục tiêu giành chức vô địch Premier League bên cạnh Europa League.

Nhận định Liverpool vs Atalanta (02h00 ngày 124) Anfield đi dễ khó về 2
Atalanta đang đứng thứ 6 ở Serie A

Atalanta cũng không phải là một đối thủ dễ chịu. Đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 6 tại Serie A, kém top 5 của giải đấu 5 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Cũng giống như Liverpool, Atalanta giải quyết vòng bảng Europa League vô cùng dễ dàng với ngôi vị dẫn đầu. Sau khi đụng độ Sporting ở vòng bảng, Atalanta tiếp tục đụng độ đại diện của Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội. Một lần nữa, Atalanta lại là những người có được nụ cười sau cùng với chiến thắng 3-2 sau hai lượt trận.

Sau khi cầm hòa Sporting với tỉ số 1-1 ở lượt đi, Atalanta bị dẫn trước ở lượt về. Tuy nhiên, đại diện Italia đã lì lợm lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng của Ademola Lookman và Gianluca Scamacca.

Atalanta đã góp mặt ở vòng tứ kết cúp châu Âu lần thứ 3 trong 5 mùa giải gần nhất. Đội bóng này bắt đầu tích lũy được kinh nghiệm chinh chiến ở cúp châu Âu, nhưng ngáng chân những ông lớn hàng đầu châu lục sau 2 lượt trận vẫn là thử thách lớn với thầy trò Gasperini.

Atalanta nổi tiếng với khả năng tấn công ấn tượng. Tuy vậy, phong độ của Atalanta trong thời gian gần đây không tốt khi họ chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Atalanta từng gây sốc khi chiến thắng 2-0 ngay trên sân Anfield của Liverpool ở vòng bảng Champions League mùa 2020/21. Tuy nhiên, Liverpool đã có màn phục thù ngọt ngào khi thắng 5-0 trên sân của đối thủ để trả nợ. Ở mùa giải năm nay, Liverpool chưa để thua tại Anfield. Và với bầu không khí thù địch ở nước Anh, Atalanta thật sự khó làm nên bất ngờ trong chuyến làm khách sắp tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Liverpool vs Atalanta sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 12/4.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Atalanta

Liverpool thắng hiệp một: Anfield thực sự là một pháo đài của Liverpool mùa này. The Kop đã thắng 22 trong 25 trận đấu trên sân nhà mùa này. Atalanta dĩ nhiên là đội bóng khó chơi nhưng ở trận đấu quan trọng sắp tới, Liverpool có thể lựa chọn lối chơi nhanh và giành chiến thắng ngay từ hiệp một.

Hai đội ghi bàn: Liverpool là đội ghi bàn rất tốt và hầu như chắc chắn có được bàn thắng trên sân nhà Anfield. Ở bên kia chiến tuyến, Atalanta cũng ghi bàn ở 26/30 trận tại Serie A mùa này. Vì vậy, có thể tin tưởng vào việc cả hai đội đều có bàn thắng.

Mohamed Salah ghi bàn: Salah đã ghi bàn vào lưới Man United cuối tuần qua để có được 23 bàn trên mọi đấu trường mùa này. 16 bàn của Salah đến ở Anfield và cầu thủ người Ai Cập ghi được 4 bàn trong 5 trận ra sân gần nhất.

Dự đoán kết quả Liverpool vs Atalanta: 3-1

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Atalanta

Liverpool vs Atalanta

Nhận định Liverpool vs Atalanta

  • Liverpool: Thiago, Rhys Williams, Trent Alexander-Arnold, Diogo Jota, Alisson, Stefan Bajcetic, Ben Doak và Joel Matip chấn thương.
  • Atalanta: Ca vắng mặt duy nhất là Giorgio Scalvini.

- Liverpool bất bại 3 trận gần đây.

- Liverpool không giữ sạch lưới 7 trận liền.

- 5 trận gần nhất của Liverpool có từ 3 bàn trở lên.

- Liverpool thắng hiệp một ở 4/5 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Liverpool có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Atalanta có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- Liverpool thắng 1 và thua 1 khi đối đầu với Atalanta.

- Trọng tài Halil Umut Meler rút ra trung bình 0,3 thẻ đỏ và 5,09 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Atalanta

 

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Kelleher; Bradley, Quansah, Van Dijk, Robertson; Jones, Endo, Mac Allister; Salah, Nunez, Diaz

Atalanta (3-4-1-2): Carnesecchi; Toloi, Hien, Kolasinac; Hateboer, Ederson, de Roon, Zappacosta; Koopmeiners; Lookman, Scamacca

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X