Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs PSG (23h00 ngày 10/8): Công phá dữ dội

Thứ Năm 08/08/2024 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG sẽ khép lại mùa giao hữu một cách chóng vánh bằng trận đấu với RB Leipzig tại nước Đức. Lực lượng tấn công của PSG lúc này rất tốt và hứa hẹn sẽ mang tới một trận đấu nhiều bàn thắng.

Nhận định bóng đá trận đấu Leipzig vs PSG

PSG đang có một mùa giao hữu hè cực kỳ chóng vánh. Đội bóng nước Pháp chỉ khởi động cho mùa giải mới bằng 2 trận đấu và không du đấu ở bất kỳ đâu. Đây là một quyết định có phần kỳ lạ bởi đội hình của PSG đang trải qua những sự xáo trộn lớn và cần thời gian để làm quen lại.

PSG khởi đầu giai đoạn giao hữu hè bằng chuyến làm khách đến sân của Sturm Graz ở Áo. Với việc đây là trận đấu đầu tiên của các cầu thủ sau kỳ nghỉ hè, PSG để mất điểm trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là chuyện bình thường. Ibrahim Mbaye và Carlos Soler ghi những bàn thắng chớp nhoáng cho PSG đầu hiệp một, nhưng cuối cùng họ để đại diện của Áo cầm hòa với tỉ số 2-2.

Ở trận này, PSG cầm bóng tới 65% nhưng số lượng cơ hội tạo ra tương đối ít ỏi. Họ chỉ tung ra 9 cú sút trong cả trận đấu, nhưng có 6 lần đưa bóng đi trúng đích.

Nhận định Leipzig vs PSG (23h00 ngày 108) Công phá dữ dội 1
PSG bị Sturm Graz cầm chân trong trận giao hữu đầu tiên

PSG sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo có tiếng là Goncalo Ramos và Randal Kolo Muani. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không để lại được dấu ấn nào đáng kể. Bộ tứ tiền vệ mới là những người chơi hay nhất khi đóng góp cả 2 bàn thắng cho PSG.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, PSG đã chia tay ngôi sao số một của mình là Kylian Mbappe. Gần đây, Xavi Simons cũng cập bến RB Leipzig theo dạng cho mượn. Tuy vậy, PSG mới chỉ đón tiền vệ trung tâm Joao Neves và thủ môn Matvey Safonov. HLV Luis Enrique đang phải xoay sở bằng việc xếp sơ đồ 2 tiền đạo để hàng công của PSG có đủ nhân tố bùng nổ. Tuy vậy, các tiền đạo của PSG dường như chưa quen với cách sắp xếp mới và gặp khá nhiều khó khăn.

PSG sẽ khép lại giai đoạn giao hữu hè với trận gặp RB Leipzig. Sau đó 1 tuần, thầy trò Luis Enrique sẽ khởi tranh mùa giải mới bằng trận đấu với Le Havre tại Ligue 1.

Cũng giống như PSG, Leipzig không đá giao hữu quá nhiều hè này. Họ khởi đầu bằng trận thắng 2-0 trước Aston Villa trên sân nhà Red Bull Arena. Sau đó, Leipzig bay đến Mỹ đối đầu với Wolves và để thua 0-3 bạc nhược. Trận đấu với PSG sẽ khép lại giai đoạn giao hữu của RB Leipzig.

Nhận định Leipzig vs PSG (23h00 ngày 108) Công phá dữ dội 2
Leipzig thắng 1 và thua 1 ở mùa giao hữu năm nay

Khác với cặp tiền đạo của PSG, cặp tiền đạo của Leipzig đều thể hiện tốt và đã ghi được bàn thắng trong các trận giao hữu. Lois Openda và Andre Silva đều lập công ở trận thắng 2-0 trước Aston Villa. Bộ đôi này tiếp tục được đá chính ở trận đấu với Wolves, cho thấy Leipzig nhiều khả năng sẽ sử dụng chiến thuật 3-5-2 cho mùa giải mới.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, RB Leipzig đã chiêu mộ nhiều cái tên sáng giá. Trung vệ Castello Lukeba được đưa về Lyon với giá 30 triệu Euro. Eljif Elmas chuyển đến từ Napoli với giá 25 triệu Euro. Ngoài ra, Leipzig cũng mới mượn được Xavi Simons từ PSG.

Leipzig và PSG là những đội bóng có duyên nợ ở đấu trường châu Âu. Họ đã đối đầu nhau 5 lần ở Champions League trong các năm 2020 và 2021. PSG đang là đội có thành tích áp đảo hơn khi thắng 3 trận trong số đó, hòa 1 và thua 1. Có một điểm dễ nhận thấy là các trận đối đầu của hai đội bóng này thường có rất nhiều bàn thắng. 5/6 trận đối đầu gần đây của họ đều có từ 3 bàn trở lên. Do đó, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào việc trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng và sẽ có màn rượt đuổi mãn nhãn.

Nhận định đặc biệt Leipzig vs PSG

PSG chiến thắng: Lực lượng của PSG ở trận đấu tới tương đối tốt với cặp tiền đạo Goncalo Ramos và Kolo Muani. Ở hàng tiền vệ, PSG vẫn có Carlos Soler, Asensio và Lee Kang-in. Tân binh bom tấn Joao Neves cũng đã chơi trận đầu tiên cho PSG và sẵn sàng đá chính ở trận tới. Có thể nói, lực lượng của PSG rất tốt và họ sẽ chiếm được thế áp đảo và dễ giành chiến thắng trước Leipzig.

Từ 3 bàn trở lên: Các trận đấu giữa PSG và RB Leipzig thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Cả hai đội đều đang chơi với sơ đồ 2 tiền đạo nên việc ghi bàn cũng dễ dàng hơn.

Từ 10 phạt góc trở lên: PSG có khả năng kiếm phạt góc rất tốt. 10 trận gần nhất chứng kiến PSG kiếm được trung bình 6,6 quả góc. Còn Leipzig cũng thu về trung bình 4,6 quả góc trong 10 trận gần đây. Vì vậy, trận đấu tới có thể cán mốc 10 góc.

Dự đoán kết quả Leipzig vs PSG: 2-3

Thông tin xung quanh trận Leipzig vs PSG

Leipzig vs PSG
Nhận định Leipzig vs PSG
  • Leipzig: Castello Lukeba đang thi đấu ở Olympic. Xaver Schlager chấn thương dây chằng chéo trước. El Chadaille Bitshiabu và Assan Ouedraogo cũng chấn thương.
  • PSG: Arnau Tenas và Achraf Hakimi tham dự Olympic nên vắng mặt. Presnel Kimpembe và Lucas Hernandez bị chấn thương. Lucas Beraldo mới dính chấn thương ở trận giao hữu với Sturm Graz.

- PSG không thua trong 3 trận gần nhất đối đầu Leipzig.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- PSG mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có 5 thẻ phạt trở lên.

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- PSG bất bại 4 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của PSG có từ 3 bàn trở lên.

- 8/9 trận gần nhất của PSG có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Leipzig thắng hiệp một ở 7/9 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Leipzig có ít hơn 5 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu Leipzig vs PSG

 

Đội hình dự kiến

Leipzig (3-5-2): Vandevoordt; Orban, Voufack, Klostermann; Simakan, Haidara, Seiwald, Gebel, Elmas; Openda, Silva

PSG (4-4-2): Safonov; Zague, Skriniar, Hannach, Gadou; Lee, Asensio, Soler, Mbaye; Kolo Muani, Ramos

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X