Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Dortmund 0h30 ngày 4/3 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Bảy 03/03/2018 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leipzig vs Dortmund lúc 0h30 ngày 4/3 (Vòng 25 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Leipzig vs Dortmund 0h30 ngay 43 (Bundesliga 201718) hinh anh
Leipzig vs Dortmund
Nhận định Leipzig vs Dortmund: 1-0

Cả RB Leipzig lẫn Dortmund đều bắt đầu mùa giải này với tư cách là ứng viên cho chức vô địch và được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc đua “tam mã” với Bayern. Đây là điều dễ hiểu bởi mùa trước, RB Leipzig đã tạo nên… nửa cuộc đua hấp dẫn, trong khi Dortmund vẫn là đội bóng có thực lực. Song, RB Leipzig và Dortmund đều gặp phải những vấn đề lớn ở mùa này, khiến họ chỉ còn mục tiêu Top 4, thay vì cạnh tranh Đĩa bạc với Bayern.

Sau 24 vòng, RB Leipzig xếp thứ 6, kém Dortmund tới 4 bậc. Nhưng xét về điểm số, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 3 điểm. Với 1 trận thắng, RB Leipzig có cơ hội rất rõ ràng để trở lại Top 4 và đó cũng chính là mục tiêu của đội bóng Đông Đức vào đêm nay. Một nhiệm vụ khó, nhưng không phải là bất khả thi.

Dortmund mùa này thiếu ổn định. Đội bóng vùng Ruhr vừa phát đi tín hiệu hồi sinh mạnh mẽ với những trận thắng như chẻ tre, nhưng đã lại trải qua 2 trận hòa thất vọng. Chính HLV Peter Stoeger cũng phải thừa nhận sau trận hòa 1-1 với Augsburg hồi đầu tuần rằng: “Dortmund vẫn chưa chơi tấn công với sức mạnh như kỳ vọng”.

Với Batshuayi đá trung phong và dàn hộ công chất lượng gồm Schuerrle, Goetze, Reus và trận này có thêm Philipp cùng Sancho đã bình phục, những đòi hỏi của Stoeger là hợp lý. Song, cũng phải thấy rằng các cầu thủ trên có quá ít thời gian thi đấu với nhau bởi họ hoặc mới đầu quân cho Dortmund ở mùa này, thậm chí là vào đầu năm 2018, hoặc vừa trở lại sau thời gian dài dưỡng thương.

Chính sự phập phù của Dortmund mở ra cơ hội cho RB Leipzig. Đội bóng Đông Đức từng tận dụng thành công giai đoạn Dortmund xuống phong độ để giành chiến thắng 3-2 ở lượt đi ngay trên sân Signal Iduna Park. Bởi thế, với lợi thế sân nhà, RB Leipzig hoàn toàn có thể làm điều tương tự trong đêm nay nếu họ chơi đúng với sức lực.

Thực tế RB Leipzig đang không có phong độ tốt. Nhưng ở mùa này, đội bóng Đông Đức đã có những trận đấu rất ấn tượng trên sân nhà như chiến thắng 3-2 trước Porto tại Champions League hay trận thắng Schalke 3-1 ở vòng đấu đầu tiên của lượt về. Với những cầu thủ chất lượng trong đội hình cùng lợi thế sân nhà và việc bị dồn vào thế phải thắng là cơ sở để đặt niềm tin vào một trận đấu thành công cho RB Leipzig.

THÔNG TIN
Trong 12 trận sân nhà đã đấu ở Bundesliga 2017/18, RB Leipzig thắng 7, hòa 3 và chỉ thua 2.
Cả 3 trận đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử đều kết thúc với tổng bàn thắng lẻ.
8/9 trận gần đây của Dortmund có tối đa 1 bàn thắng trong 45 phút đầu.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
3/4 trận gần đây của RB Leipzig có tối đa 2 bàn thắng. 6/9 trận gần đây của Dortmund có tối đa 2 lần lưới rung. Khó có quá 2 bàn thắng ở trận đấu này.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X