Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Bournemouth (21h00 ngày 8/4): Hỗn loạn chưa thấy hồi kết

Thứ Bảy 08/04/2023 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester đang rơi vào một tình cảnh thảm hại ở thời điểm hiện tại. Cơn hỗn loạn tại King Power chưa thấy điểm dừng, dù đối thủ sắp tới của họ là Bournemouth chỉ là một đội bóng bị đánh giá thấp.

Nhận định trận đấu Leicester vs Bournemouth

Tình hình ở Leicester đang ngày một xấu đi. “Bầy cáo” mới để Aston Villa đánh bại với tỉ số 1-2 tại King Power và chôn chân ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đó là trận đấu đầu tiên của Leicester sau sự ra đi của HLV Brendan Rodgers.

Ollie Watkins mở tỉ số nhưng Leicester đã có được bàn gỡ hòa do công của Harvey Barnes. Tấm thẻ đỏ của Dewsbury-Hall khiến cho lợi thế nghiêng về Aston Villa. Sai lầm của Wilfred Ndidi đã giúp Bertrand Traore ghi bàn thắng chung cuộc cho Villa ở phút 87 của trận đấu.

Nhận định Leicester vs Bournemouth (21h00 ngày 84) Hỗn loạn chưa thấy hồi kết 1
Leicester đang rơi vào tình cảnh hỗn loạn sau khi Rodgers bị sa thải

7 năm sau khi giành chức vô địch Premier League lịch sử, Leicester đối diện với nguy cơ tạm biệt giải đấu này. Chuỗi 6 thất bại và 1 trận hòa gần đây khiến Leicester ngày càng ngụp sâu hơn trên bảng xếp hạng.

Leicester đang nỗ lực bổ nhiệm một HLV dài hạn sớm nhất có thể, với danh sách rút gọn bao gồm 4 cái tên đã được nhắc đến. Trong khoảng thời gian này, Adam Sadler vẫn nắm giữ vai trò tạm quyền. Nhưng rõ ràng ông chưa thể hiện được nhiều điều tích cực khi Leicester để thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trước Villa hôm giữa tuần.

Tình hình lực lượng của Leicester lúc này cũng không mấy khả quan sau khi Dewsbury-Hall bị treo giò. James Justin, Ryan Bertrand và Youri Tielemans vẫn chấn thương. Sự vắng mặt của Tielemans là nghiêm trọng nhất khi tuyến giữa của Leicester thiếu người cầm nhịp, thiếu người liên kết với hàng công và hệ quả đương nhiên là số lượng bàn thắng giảm sút nghiêm trọng. Vấn đề này vẫn chưa được giải quyết và nó sẽ còn ám ảnh Leicester trong thời gian tới.

Leicester sở hữu thành tích bất bại trong 5 trận gặp gỡ Bournemouth gần nhất tại King Power. Nhưng thống kê này cũng không mang nhiều ý nghĩa khi Bmouth đang cho thấy tinh thần chiến đấu của một đội bóng sẵn sàng hy sinh mọi thứ để trụ hạng.

Nhận định Leicester vs Bournemouth (21h00 ngày 84) Hỗn loạn chưa thấy hồi kết 2
Bournemouth đang thể hiện nỗ lực đáng khen trong cuộc đua trụ hạng

Dĩ nhiên là Bournemouth vẫn thi đấu với thành tích bất ổn của một đội bóng có thực lực hạn chế. Họ thắng 3 và thua 4 trong 7 trận gần đây. Tuy nhiên, những chiến thắng này giúp Bournemouth cải thiện đáng kể vị thế của mình trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, The Cherries đang có 27 điểm và họ chỉ xếp trong nhóm cầm đèn đỏ vì hiệu số kém hơn 3 đội ở trên. Cơ hội trụ hạng của Bournemouth rõ ràng vẫn còn rộng mở.

Bournemouth đã nằm ở khu vực đáy bảng xếp hạng suốt cả mùa giải này. Tuy nhiên, họ đã thể hiện được chất thép cần thiết trong thời gian gần đây để giành được những điểm số. Đó là điều mà Leicester đang thèm khát khi mà “bầy cáo” còn chưa giữ sạch lưới được lần nào kể từ World Cup.

Phong độ sân khách dở tệ là yếu tố chính khiến cho Bournemouth gặp khó khăn ở mùa giải này. Họ mới kiếm được 8 điểm trong 14 trận sân khách, bằng một nửa so với số điểm giành được tại sân Vitality.

Tuy thế, Bournemouth vẫn có điểm tựa để hướng tới điểm số trước Leicester. Họ đã thắng 2 trong 3 trận đối đầu gần nhất với tổng tỉ số 6-2. Một chiến thắng trên sân King Power sẽ mang Bournemouth tới gần tấm vé trụ hạng ở mùa giải này hơn bao giờ hết.

Hàng công của Bournemouth đang có được những gương mặt tốt nhất khi Dominic Solanke và Philip Billing đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 10/12 trận sân khách của họ mùa này. Marcus Tavernier cũng đang ở trong một giai đoạn thăng hoa khi đã ghi bàn trong 2 trận sân khách liên tiếp.

Trung vệ Marcos Senesi mới gặp chấn thương ở trận thua Brighton hôm giữa tuần. Tuy nhiên, tân binh Illia Zabarnyi đã có màn ra mắt sau khi chuyển đến từ tháng 1. Cầu thủ người Ukraine sẽ tiếp tục giữ được vị trí xuất phát để khẳng định giá trị sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 22,7 triệu Euro của mình.

Cả hai đội bóng đều cần điểm số tối đa ở trận đấu này. Leicester được đánh giá cao hơn nhiều với lợi thế sân nhà, nhưng Bournemouth có đủ năng lực để khiến “bầy cáo” phải ôm hận.

Nhận định châu Á Leicester vs Bournemouth

Nhận định Leicester vs Bournemouth (21h00 ngày 84) Hỗn loạn chưa thấy hồi kết 3
Tỷ lệ châu Á Leicester vs Bournemouth

Bournemouth thắng châu Á (+0,75)

Tỷ lệ chấp châu Á ở trận đấu này nghiêng rất mạnh về phía chủ nhà Leicester. Nhưng có thể thấy rõ rằng Leicester đang gặp phải nhiều vấn đề nan giải ở thời điểm hiện tại để có thể giành một chiến thắng dễ dàng như những con số ám chỉ.

Bournemouth lại đang thể hiện được tinh thần chiến đấu đáng kinh ngạc và nó đã kéo dài từ lâu. Trong 10 trận đấu gần nhất, Bournemouth thắng châu Á tới 6 và hòa 1 trận. Trái lại, Leicester thua châu Á tới 7/8 trận gần nhất. Có thể thấy rằng Bournemouth là một lựa chọn tốt ở trận đấu này.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Bournemouth đã từ bỏ lối chơi tấn công để gia cố hàng thủ chắc chắn trong thời gian gần đây. Đó cũng là điểm giúp họ cải thiện được đáng kể thành tích và thứ hạng của mình.

Hàng công của Leicester đang gặp phải những vấn đề khá nghiêm trọng và rất khó để khoan phá hệ thống của Bournemouth. Ở chiều ngược lại, Bournemouth lại là một đội ghi bàn không quá tốt. Nếu có bàn trước thì Bmouth sẽ càng tập trung phòng ngự hơn để lấy 1 điểm. Do đó, trận đấu tới rất khó có nhiều bàn thắng.

Leicester thắng phạt góc (-1,5 phạt góc)

Tỷ lệ chấp châu Á của Leicester lên tới 0,75 cho thấy thế trận sẽ hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng này. Và điều đó mở ra cơ hội lớn cho Leicester thắng ở khía cạnh phạt góc. Bournemouth vốn là một đội kiếm phạt góc rất kém. Tính trung bình 10 trận thì Bmouth thu về được 3,6 quả phạt góc. Với một thế trận áp đảo, Leicester rất dễ kiếm được số phạt góc vượt trội so với đối thủ.

Dự đoán tỉ số: Leicester 1-1 Bournemouth

Thông tin xung quanh trận Leicester vs Bournemouth

leicester vs bournemouth
Nhận định Leicester vs Bournemouth
  • Leicester: Kiernan Dewsbury-Hall bị treo giò 1 trận vì nhận thẻ đỏ trước Aston Villa. Jonny Evans có thể xuất phát trận đầu tiên ở Premier League sau 5 tháng, nhưng Youri Tielemans vẫn chấn thương.
  • Bournemouth: Marco Senesi bị chấn thương gân khoeo trước Brighton và cần được kiểm tra. Illia Zabarnyi đã ra mắt Bournemouth ở trận đấu đó trong vai trò người thay thế cho Senesi.

- Leiecster chưa bao giờ thua trên sân nhà trước Bournemouth trong 5 trận đối đầu đã qua.

- Bournemouth có thể thắng cả 2 lượt trận trước Leicester lần đầu tiên kể từ khi gặp gỡ đối thủ này ở giải hạng hai năm 1989.

- Bournemouth đã thắng 2 trận đối đầu gần nhất với Leicester dù bị dẫn trước ở giờ nghỉ. Chưa có đội bóng nào ở Premier League thắng 3 trận liên tiếp trước cùng một đối thủ khi bị dẫn ở giờ nghỉ.

- Leicester chỉ giành được 1 điểm trong 7 trận gần nhất.

- Leicester chỉ giành được 8 điểm kể từ Giáng sinh, thành tích tệ nhất giải.

- “Bầy cáo” có thể thua 4 trận liên tiếp trước các đội mới thăng hạng lần đầu tiên kể từ năm 1995.

- Leicester đã thua 3 trận sân nhà liên tiếp lần thứ 2 mùa này. Họ thua 6 trong 8 trận gần nhất tại King Power.

- Leicester đã thủng lưới trong 14 trận liên tiếp. Đây là chuỗi trận thủng lưới dài nhất ở Premier League hiện tại.

- Jamie Vardy ghi được 7 bàn trong 13 trận đối đầu với Bournemouth.

- Bournemouth đã thua 8 trong 9 trận sân khách gần nhất.

- Chiến thắng 1-0 trước Wolves hồi tháng 2 là trận duy nhất mà họ giữ sạch lưới trong 24 trận làm khách ở Premier League.

- Bournemouth đã thủng lưới 38 bàn thua trong 14 trận sân khách mùa này.

- Marcus Tavernier có thể trở thành cầu thủ Bournemouth thứ 2 ghi bàn trong 3 trận sân khách liên tiếp. Anh đã ghi 3 bàn và kiến tạo 4 trong 4 trận xuất phát gần nhất ở Premier League.

- Dominic Solanke và Philip Billing đã ghi bàn hoặc kiến tạo 10 trong 12 bàn thắng sân khách của Bournemouth mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Leicester vs Bournemouth

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Leicester vs Bournemouth (21h00 ngày 84) Hỗn loạn chưa thấy hồi kết 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Bournemouth

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X