Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Legia Warszawa vs Dortmund 01h45 ngày 15/09 (Champions League 2016/17)

Thứ Tư 14/09/2016 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Legia Warszawa vs Dortmund lúc 01h45 ngày 15/9 thuộc vòng bảng F Champions League 2016/17: Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

TLCA cả trận: 0.89*1 1/2:0*-0.96
Over/Under cả trận: 0.88*2 3/4*-0.98
Nhan dinh Legia Warszawa vs Dortmund 01h45 ngay 1509 (Champions League 201617) hinh anh
Legia Warszawa vs Dortmund, 01h45 ngày 15/09


Không những bị đánh giá thấp nhất bảng F, Legia Warszawa còn bị xem là yếu nhất vòng bảng Champions League mùa này. Đại diện của Ba Lan bị xem là đội lót đường trong bảng đấu có sự hiện diện của Real, Dortmund và Lisbon. Dĩ nhiên, ngay cả tấm vé vớt xuống Europa League cũng khó với Legia Warszawa, chứ đừng nói đến suất đi tiếp. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là đoàn quân dưới quyền HLV Hasi dễ bị khuất phục, đặc biệt trên phương diện tỷ lệ châu Á.

Chính việc bị xem thường lại là thế mạnh của nhà ĐKVĐ Ba Lan. Và chắc chắn, sau gần 20 năm mới có mặt tại vòng bảng giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB, đội bóng áo trắng đen sẽ không dễ để các đối thủ làm nhục. Hơn nữa, thầy trò Hasi cũng đã phần nào chứng tỏ tham vọng vươn ra đấu trường Champions League, bằng việc trải qua 6 trận vòng sơ loại và play-off.

Trước các đối thủ mạnh như Dortmund, Real hay thậm chí cả Lisbon, Legia Warszawa sẽ buộc phải chọn cách chơi phòng thủ với số đông. Chiến thuật này sẽ giúp Legia Warszawa tránh bị cuốn vào lối chơi của đối phương. Và điều đặc biệt, nó sẽ giúp Legia Warszawa chuẩn bị cho các trận đấu kỹ lưỡng hơn, bởi đơn giả họ chỉ cần phải tập các bài phòng ngự.

Trong bối cảnh đó, chắc chắn Dortmund sẽ không dễ để tạo ra cơn mưa bàn thắng. Thậm chí nếu có thắng, cùng lắm là đại diện của Đức thắng với tỷ số sát nút. Thực tế lúc này, đội bóng vùng Ruhr không có được tâm lý tốt nhất, sau thất bại hổ thẹn 0-1 trước Leipzig hồi cuối tuần qua. Dường như đợt tập trung ĐTQG vừa qua đã ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực của các cầu thủ Dortmund.

Tất nhiên, khả năng nó sẽ còn tiếp tục khiến Dortmund gặp một số khó khăn trong chuyến hành quân sang Ba Lan lần này. Trên lý thuyết, Legia Warszawa không phải đối thủ xứng tầm của Dortmund. Nhưng một khi, đội bóng áo vàng đã thua tân binh Leipzig, thì họ hoàn toàn có thể nhận trái đắng trước Legia Warszawa, nhất là khi Dortmund đang gặp một số khó khăn về nhân sự với chấn thương của Reus, Subotic và Durm.

Với những cơ sở đó, rõ ràng Dortmund không phải là lựa chọn quá đáng tin. Rất có thể sẽ có kịch bản Dortmund thắng chuyên môn nhưng lại thua theo châu Á.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

*Đây là lần đầu tiên 2 bên gặp nhau tại một giải chính thức.
*Trước đó 2 đội đã 2 lần đụng độ trong các trận giao hữu vào năm 2007 và 2012, với kết quả Dortmund thắng 1 và hòa 1.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

*Lần gần nhất Legia Warszawa góp mặt tại vòng bảng Champions League là vào mùa 1995/96.
*Legia Warszawa là đội đầu tiên của Ba Lan góp mặt tại vòng bảng Champions League kể từ mùa 1996/97.
*Để góp mặt tại vòng bảng lần này, Legia Warszawa đã phải vượt qua HSK Zrinjski (1-1 đi , 2-0 trên sân nhà), FK AS Trenčín (1-0 lượt đi sân nhà , 0-0 lượt về) và Dundalk FC ( 2-0 lượt đi sân nhà, 1-1 lượt về sân nhà ) trong các trận vòng loại và play-off.
*Mùa trước Legia Warszawa góp mặt tại vòng bảng Europa League nhưng đứng cuối bảng với thành tích thắng 1, hòa 1 và thua 4.
*Mùa trước Dortmund cũng thi đấu tại Europa League nhưng bị loại bởi Liverpool tại vòng tứ kết.
*Legia Warszawa chưa từng thắng các CLB của Đức sau 8 lần gặp gỡ (hòa 3, thua 5).
*Lần gần nhất Dortmund đụng độ 1 CLB của Ba Lan trong 1 giải chính thức là tại vòng bảng Europa League 1996/97 (thắng 2-1 sân nhà và hòa 2-2 sân khách).

Lựa chọn tối ưu: Legia Warszawa và Under
Dự đoán tỷ số: 0-1 (H1: 0-0)

► Theo dõi tin tức Cup C1 và lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X