Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Tottenham (22h30 ngày 28/5): Khó có phép màu cho chủ nhà

Chủ Nhật 28/05/2023 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds cần một chiến thắng trước Tottenham để hy vọng trụ lại Premier League. Nhưng mục tiêu này rất khó thực hiện khi Spurs cũng cần chiến thắng để có thể tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Nhận định trận đấu Leeds vs Tottenham

Ngày hạ màn mùa giải cuối cùng cũng đã đến với người hâm mộ của Leeds và Tottenham. Leeds thì đang chờ đợi một kết cục bi thảm đến với mình, đó là một tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất. Trong khi đó, Tottenham có thể sẽ cán đích ngoài nhóm dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 13 năm.

Leeds đã cố gắng cứu vãn mùa giải này bằng việc bổ nhiệm HLV Sam Allardyce. Tuy nhiên, có quá ít thời gian để Big Sam tạo ra được điều gì khác biệt trên sân cỏ. Leeds làm khó được Man City, nhưng vẫn thất bại. Sau đó, họ vứt đi lợi thế dẫn trước và Bamford sút hỏng quả penalty tai hại ở trận hòa Newcastle. Thất bại trước West Ham khiến cho chuỗi trận không thắng của Leeds nâng lên con số 8.

Nhận định Leeds vs Tottenham (22h30 ngày 285) Khó có phép màu cho chủ nhà 1
Cơ hội trụ hạng của Leeds cực kỳ thấp

Leeds chắc chắn sẽ xuống hạng nếu không thể đánh bại Tottenham. Cơ hội trụ hạng của Leeds được đánh giá vào khoảng 3%. Sở dĩ có điều này là bởi ngay cả khi hạ gục được Spurs, Leeds vẫn cần những kết quả của Leicester và Everton đi theo ý mình. Cụ thể, họ cần Leicester không thắng West Ham và Everton thua trước Bournemouth. Nếu như Everton hòa, Leeds cần một chiến thắng đậm trước Spurs để san lấp khoảng cách 3 hiệu số đang kém hơn so với Everton.

Tuy vậy, không có nhiều hy vọng để Leeds có thể làm nên bất ngờ. Họ đã không thắng 8 trận liền và mới chỉ có đúng 3 chiến thắng trong năm nay. Leeds sở hữu hàng thủ tệ nhất Premier League. Sau trận thua West Ham, Leeds chính thức cán mốc thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 10 trận tại Premier League mùa này.

Tottenham thực chất cũng đang trải qua một quãng thời gian thất vọng tương tự. Họ đã bị kéo lùi trên bảng xếp hạng một cách từ từ trong vài tuần qua, khi chỉ thắng 1 và thua tới 5 trong 7 trận gần nhất. Spurs đã rơi xuống vị trí thứ 8, và đây có thể là thành tích tệ nhất của họ kể từ mùa giải 2008/09.

Nhận định Leeds vs Tottenham (22h30 ngày 285) Khó có phép màu cho chủ nhà 2
Tottenham cũng đang gây ra nỗi thất vọng lớn

Đoàn quân của Ryan Mason cần phải vượt qua Aston Villa nếu như muốn chiếm lấy vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và giành vé tham dự cúp C3 mùa sau. Đó là một giải đấu mà các cổ động viên của đội bóng cũng chẳng lấy gì làm thèm khát. Tuy nhiên, HLV Mason chắc chắn muốn đội bóng của mình kết thúc mùa giải bằng một chiến thắng để tạo động lực cho mùa giải tiếp theo.

Trận đấu tới cũng có thể là trận cuối cùng của Harry Kane trong màu áo Tottenham. Có những tin đồn cho rằng Kane sẽ ra đi vào mùa hè này khi bước vào năm hợp đồng cuối cùng với câu lạc bộ. Dù mùa giải của Spurs bết bát nhưng Kane chỉ cần ghi thêm 2 bàn là chạm mốc 30 bàn thắng ở Premier League lần thứ hai trong sự nghiệp.

Các trận đấu của Tottenham mùa này chứng kiến nhiều bàn thắng hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League (128 bàn). Trong khi đó, Leeds cũng không đứng ở quá xa phía sau với 121 bàn. Với việc Leeds đã để rơi tới 25 điểm trên thế thắng ở mùa giải này, có thể kỳ vọng vào những bàn thắng và kịch tính diễn ra tại sân Elland Road hôm nay.

Nhận định đặc biệt Leeds vs Tottenham

Leeds và Tottenham được đánh giá hoàn toàn ngang bằng, nên khả năng xuất hiện một kết quả hòa ở trận đấu tới là tương đối cao. Spurs dễ là đội giành chiến thắng hơn vì Leeds đang ở trong một giai đoạn thực sự bết bát. Niềm tin cũng đã sụp đổ tại Elland Road và đội bóng này đã đầu hàng từ khi Patrick Bamford đá hỏng quả phạt đền trước Newcastle. Do đó, có thể kỳ vọng Spurs không thua ở trận đấu tới.

Số lượng bàn thắng của trận đấu này có lẽ cũng nhiều nhưng không vượt quá con số 3. Dù Leeds rất cố gắng nhưng năng lực chuyên môn của họ không đủ tốt để có thể tạo ra bất ngờ trước Spurs.

Dự đoán tỉ số: Leeds 1-2 Tottenham

Thông tin xung quanh trận Leeds vs Tottenham

Leeds vs Tottenham
Nhận định Leeds vs Tottenham
  • Leeds: Chân sút số 1 Rodrigo đã có thể tập luyện dù dính chấn thương ở trận thua West Ham cuối tuần trước. Firpo đã trở lại sau án treo giò nhưng Patrick Bamford chưa chắc ra sân vì gặp vấn đề ở gân khoeo.
  • Tottenham: Cristian Romero vắng mặt. Hojbjerg cũng gặp chấn thương trước Aston Villa nhưng đã tập luyện và có thể ra sân. Eric Dier đã phẫu thuật chấn thương háng và chỉ trở lại vào giai đoạn tiền mùa giải.

- Leeds đã thua 8 trong 10 trận gần nhất đối đầu với Tottenham.

- Lần gần nhất Leeds giữ sạch lưới trong Spurs là vào năm 2000.

- Leeds phải thắng để hy vọng trụ hạng.

- Leeds đã thủng lưới 74 bàn thua ở mùa giải này.

- Leeds chưa thắng trên sân nhà trước các đội ở nửa trên bảng xếp hạng mùa này.

- Tottenham chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League.

- Spurs chưa thể thắng trên sân khách trước 4 đội nằm ở đáy bảng xếp hạng.

- Spurs có thể lập kỷ lục mới về số bàn thua trong một mùa giải.

- Harry Kane đã ghi bàn trong ngày hạ màn cho Spurs trong 5 mùa giải gần nhất.

Phong độ và thành tích đối đầu Leeds vs Tottenham

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Tottenham (22h30 ngày 285) Khó có phép màu cho chủ nhà 3
Đội hình dự kiến Leeds vs Tottenham

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X