Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Southampton (21h00 ngày 26/5): Chung kết cân não

Chủ Nhật 26/05/2024 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phần thưởng cho đội chiến thắng ở trận đấu này sẽ là nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc thi đấu ở Premier League. Leeds đang được đánh giá là đội nhỉnh hơn nhưng Southampton cũng có khả năng tạo ra bất ngờ.

Nhận định trận đấu Leeds vs Southampton

Leeds đã hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải và để mất suất thăng hạng trực tiếp lên Premier League vào tay Ipswich Town. Điều này buộc thầy trò Daniel Farke phải trải qua những trận play-off cân não để hy vọng giành quyền thăng hạng lên Premier League mùa sau.

Nhận định Leeds vs Southampton (21h00 ngày 265) Chung kết cân não 1
Leeds hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải

Ở vòng bán kết play-off, Leeds chạm trán với Norwich. Sau trận lượt đi hòa không bàn thắng, Leeds đã có một ngày thi đấu thăng hoa trên sân nhà Elland Road và đánh bại “Hoàng yến” với tỉ số 4-0.

Đây là lần thứ 4 mà Leeds lọt vào chung kết play-off trong lịch sử. Tuy nhiên, Leeds không có được vận may với những trận play-off khi họ chưa bao giờ giành quyền thăng hạng thông qua con đường này. Họ đã thua ở cả 3 trận chung kết play-off trước đây vào các mùa giải 1986/87, 2005/06 và 2007/08.

Trận thắng Norwich mới là trận thắng thứ 2 trong 8 trận gần đây của Leeds. Phong độ của thầy trò Daniel Farke nhìn chung là không tốt, nhưng họ chẳng cần phải tìm kiếm động lực chiến thắng ở đâu xa khi suất thăng hạng Premier League cùng nguồn lợi từ đó là quá đủ để các cầu thủ chiến đấu với 200% sức lực của mình.

Nhận định Leeds vs Southampton (21h00 ngày 265) Chung kết cân não 2
Southampton cũng không có phong độ tốt nhất

Tương tự như Leeds, Southampton cầm hòa West Brom không bàn thắng ở trận bán kết play-off lượt đi và bùng nổ khi trở về sân nhà St. Mary’s. Ở lượt về, Southampton giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và tiến vào trận chung kết hoàn toàn xứng đáng.

Cũng giống như Leeds, Southampton có phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa giải này. Họ thua tới 3 trong 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải chính thức. Đây cũng mới là lần đầu tiên Southampton lọt tới một trận chung kết play-off. Lần duy nhất Southampton tham dự vòng play-off trước đó thì họ đã bị Derby County đánh bại ở loạt luân lưu ngay từ bán kết vào năm 2007.

Trận chung kết play-off này đến chỉ 22 ngày sau khi Southampton rời sân Elland Road của Leeds với chiến thắng 2-1. Thầy trò Russell Martin đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Leeds ở mùa giải này khi đã thắng 3-1 ở lượt đi hồi tháng 9.

Về lực lượng, Leeds mất tiền đạo chủ lực Patrick Bamford vì chấn thương. Trong khi đó, Southampton cũng mất một số ngôi sao quan trọng như Juan Larios, Stuart Armstrong và thủ môn Gavin Bazunu. Dẫu vậy, cả hai đội đều có đội hình mạnh và hứa hẹn sẽ cống hiến cho các khán giả một trận cầu vô cùng kịch tính.

Nhận định đặc biệt Leeds vs Southampton

Từ 3 bàn trở lên: Đây là 2 trong số những đội ghi bàn nhiều nhất ở hạng 2 Anh mùa này. Southampton ghi trung bình 1,9 bàn/trận còn Leeds là 1,8 bàn. Hàng công của cả hai đội đều sở hữu những hảo thủ và trận đấu tới có thể chạm mốc 3 bàn.

Leeds chiến thắng: Leeds được đánh giá cao hơn ở trận đấu này và có khả năng giành được chiến thắng. Trong 20 trận gần nhất, Leeds chỉ thủng lưới 0,85 bàn thua. Vì vậy, nếu có trong tay lợi thế dẫn trước thì Leeds sẽ khiến cho Southapmton gặp rất nhiều khó khăn.

Từ 10 phạt góc trở lên: 20 trận gần nhất của Leeds có trung bình 10,3 quả góc còn Southampton là 10,9 quả góc. Cả hai đội đều kiếm phạt góc tốt nên trận đấu tới có thể đạt được 10 quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Leeds vs Southampton: 2-1

Thông tin xung quanh trận Leeds vs Southampton

nhan dinh bong da Leeds vs Southampton playoff ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Leeds vs Southampton
  • Leeds: Patrick Bamford, Darko Gyabi, Pascal Struijk và Sam Byram chấn thương.
  • Southampton: Juan Larios, Stuart Armstrong và Gavin Bazunu chấn thương. Ryan Fraser bị đau nhẹ.

- Southampton thủng lưới trong 5 lần gần nhất gặp Leeds.

- Southampton bất bại 3 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Southampton có từ 3 bàn trở lên.

- 6/7 trận gần nhất của Southampton có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Leeds có từ 3 bàn trở lên.

- 4/5 trận gần nhất của Leeds có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Leeds cao hơn, đạt mức 44%.

Phong độ và thành tích đối đầu Leeds vs Southampton

 

Đội hình dự kiến

Leeds (4-2-3-1): Meslier; Gray, Ampadu, Rodon, Firpo; Gruev, Kamara; Gnonto, Rutter, Summerville; Piroe

Southampton (4-3-3): McCarthy; Walker-Peters, Harwood-Bellis, Bednarek, Stephens; Aribo, Downes, Smallbone; Brooks, Armstrong, Fraser

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X