Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Sheffield United 01h45 ngày 28/10 (Hạng Nhất Anh 2017/18)

Thứ Sáu 27/10/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận định bóng đá hôm nay Leeds vs Sheffield United lúc 01h45 ngày 28/10 (Vòng 14 giải Hạng nhất Anh Championship 2017/18): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Leeds vs Sheffield United 01h45 ngay 2810 (Hang Nhat Anh 201718) hinh anh
Leeds vs Sheffield United
Nhận định Leeds vs Sheffield United: 1-1


Những thất bại liên tiếp thời gian qua khiến cho Leeds Utd đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua lên chơi ở giải Ngoại Hạng Anh mùa sau. Cụ thể, sau 3 trận thua liên tiếp từ vòng 10 đến vòng 12, thế lực một thời của bóng đá Anh đã bị đánh bật khỏi Top 6. Phải nhờ đến chiến thắng trước Bristol City ở vòng gần nhất, Leeds Utd mới chiếm lại vị trí thứ 4 sau 13 vòng.

Nhưng vòng đấu này, Leeds phải chạm trán với 1 đối thủ vô vùng khó chịu, trội hơn về phong độ thời gian gần đây và đặc biệt cũng đang đặt tham vọng thăng hạng. Chính vì thế, đây sẽ là thử thách lớn cho đội chủ sân Elland Road.

Mặc dù đã có được chiến thắng ở vòng gần nhất tại hạng Nhất Anh, nhưng vẫn còn sớm để khẳng định Leeds Utd đã thật sự hồi sinh bởi ngay sau đó, họ đã thua 1-3 trên sân của đội bóng đang bất ổn tại giải Ngoại Hạng Anh, Leicester City trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần vừa qua.

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa Leeds vs Sheffield Utd thường xuyên diễn ra căng thẳng và khá cân bằng. The Whites tỏ ra lép vế khi chỉ có được 1 chiến thắng sau 9 lần đụng độ gần nhất với Sheffield Utd (thua 5).

Trong khi đó, dù chỉ mới trở lại giải Hạng Nhất Anh thế nhưng những gì mà Sheffield Utd thể hiện từ đầu mùa đáng để ngợi khen. Sau 13 vòng, The Blades xuất sắc đứng vị trí thứ 3 trên BXH với 27 điểm, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu.

Thực ra, thành công của Sheffield Utd không phải quá sốc. Kể từ khi xuống chơi ở League One (hạng 3) từ mùa 2010-2011, Sheffield Utd luôn nằm trong nhóm cạnh tranh suất thăng hạng nhưng đều thất bại. Phải đến khi được các ông chủ giàu có Saudi Arabia mua 50% cổ phần đội bóng, Sheffield Utd đã thăng tiến vượt bậc. Mùa trước, đội bóng này vô địch League One với 100 điểm và giành vé lên chơi tại giải Hạng Nhất Anh quá thuyết phục. Và những gì The Blades thể hiện được sau 13 vòng đấu vừa qua tại giải Hạng Nhất Anh là hệ quả tất yếu cho sự đầu tư nghiêm túc cho suất thăng hạng Premier League.

Sheffield Utd đang thể hiện phong độ tươi sáng, thắng 9/13 trận từ đầu mùa và 10 trận trở lại đây, họ cũng thắng đến 8. Riêng trên sân khách, kể từ tháng 9 đến nay, The Blades đá 4 trận, thắng tới 3 và chỉ thua 1.

Với những yếu tố ấy, rõ ràng là Sheffield Utd đang tạo được niềm tin không nhỏ trước chuyến làm khách đến Elland Road đêm nay. Và thực tế cơ hội để The Balades kiếm điểm của Leeds Utd không phải là chuyện quá khó.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
* Trong quá khứ, cả 2 đội đã có 78 lần chạm trán, Sheffield Utd thắng 26 trận, Leeds Utd thắng 29 trận, còn 23 lần bất phân thắng bại
* 23 năm qua, Sheffield Utd chỉ thua duy nhất 1 trận sau 9 lần đối đầu với Leeds Utd, còn lại thắng 5 và hòa 3
* 3 lần cuối cùng làm khách trên sân của Leeds Utd, Sheffield Utd chỉ thua 1, còn lại hòa 1 và thắng 1

Tổng bàn thắng cả trận – Dưới 2 1/4 bàn cả trận: Mặc dù cả 2 đội đều đã ghi được nhiều bàn thắng từ đầu mùa và hiện đang nằm trong tốp 5 đội có hàng công mạnh nhất giải, với Leeds Utd là 18 bàn, Sheffield Utd là 21 bàn, thế nhưng không vì thế mà có thể hy vọng vào 1 trận cầu tưng bừng bàn thắng. Bởi lẽ tính chất căng thẳng của trận đấu khi cả 2 đang cùng có mục tiêu cạnh tranh 1 suất trong tốp 6, chính vì thế, sự cẩn trọng luôn được đặt lên tối đa, chỉ 1 sơ sảy là có thể phải trả giá. Hơn nữa, trong quá khứ, bản thân những cuộc đối đầu của 2 đội bóng này vốn dĩ đã thường diễn ra rất căng thắng, gần đây nhất, 6/7 cuộc đối đầu giữa 2 đội chỉ có tối đa 2 bàn được ghi.

Gia Cát Dự (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X