Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Liverpool (02h00 ngày 18/4): Còn nước còn tát

Thứ Hai 17/04/2023 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù khoảng cách tới top 4 lúc này rất lớn nhưng Liverpool không được phép bỏ cuộc khi hy vọng vẫn còn. Thầy trò Klopp sẽ có vị thế tốt hơn trong cuộc đua nếu giành được chiến thắng trên sân của Leeds.

Nhận định trận đấu Leeds vs Liverpool

Cả Leeds lẫn Liverpool đều không có một mùa giải đạt yêu cầu. Cả hai đội cũng không có khởi đầu tốt trong năm 2023 này.

Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đã thi đấu nỗ lực và gỡ hòa 2-2 trước Arsenal khi đã bị dẫn trước 2 bàn. Đây mới là lần thứ 3 mà họ lội ngược dòng từ cách biệt 2 bàn để tránh thất bại dưới thời Jurgen Klopp. Đó cũng là lần đầu tiên mà một đội bóng lội ngược dòng với khoảng cách 2 bàn trở lên để có điểm trước đội đầu bảng kể từ năm 2021, và là lần đầu tiên Liverpool làm được điều này kể từ năm 1994 trước Man United. Arsenal đã thắng 50 trận trước đó khi có lợi thế 2 bàn trong tay nên đây có thể xem là một chiến tích với Liverpool.

Nhận định Leeds vs Liverpool (02h00 ngày 184) Còn nước còn tát 1
Liverpool cầm hòa Arsenal 2-2 ở vòng đấu trước

Trên thực tế, Liverpool có thể cảm thấy thiếu may mắn khi không giành được 3 điểm trọn vẹn trước Arsenal. Trận đấu này ghi nhận chỉ số bàn thắng kỳ vọng cao nhất của Liverpool mùa này với mức 3,96. Nếu Salah gỡ hòa 2-2 từ chấm penalty đầu hiệp hai thì có lẽ Liverpool đã thổi bay Arsenal của Arteta một cách dễ dàng.

Dù trận hòa đó mang đến trạng thái tích cực nhưng Liverpool sẽ hành quân tới Leeds với hành trang là chuỗi trận không thắng tệ nhất trên mọi đấu trường dưới thời Jurgen Klopp. Họ đã không thắng 5 trận liền kể từ khi vùi dập Man United với tỉ số 7-0 hồi tháng Ba.

Thành tích phòng ngự của Liverpool ở mùa giải này xứng đáng bị đặt dấu hỏi. The Kop đã thủng lưới (55) nhiều hơn 7 bàn so với mùa giải trước (48) tính trên mọi đấu trường. Dù giữ sạch lưới 8 lần trong 18 trận năm 2023 nhưng Liverpool lại thủng lưới nhiều hơn 2 bàn trong 8 trận đấu khác. Họ cũng thủng lưới (26) nhiều hơn số bàn thắng ghi được (23).

Liverpool chỉ thu về 0,87 điểm mỗi trận trên sân khách tại Premier League năm nay, thành tích thấp nhất kể từ mùa giải 1992/93. Không chỉ thế, hàng công Liverpool còn lộ rõ vấn đề khi thành tích ghi bàn còn chưa nổi 1 bàn/trận khi làm khách.

Cũng vì thành tích tệ hại này mà Liverpool đã gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu năm nay. Hiện tại, Liverpool còn kém vị trí thứ 4 của Newcastle 12 điểm. Tình hình đã có thể trở nên tốt hơn nếu như The Kop tận dụng tốt cơ hội trong 4 trận gần nhất. Tuy vậy, cơ hội vẫn chưa hẳn khép lại với Liverpool khi họ chơi ít trận hơn các đối thủ và có thể nghĩ tới một bước đột phá trên bảng xếp hạng nếu thắng tất cả các trận đấu còn lại.

Đối đầu với Liverpool là câu lạc bộ Leeds đã khởi đầu 24 vòng đấu gần nhất với vị trí ở nửa sau bảng xếp hạng. Đây là điều ít ai đoán được khi Leeds thắng 2 trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Nhận định Leeds vs Liverpool (02h00 ngày 184) Còn nước còn tát 2
Leeds có thành tích tiến bộ hơn dưới thời Javi Gracia

Leeds chỉ thắng 3 trong 14 trận đấu trong năm 2023, nhưng thành tích này chỉ kém Liverpool 1 chiến thắng. Tuy vậy, Leeds đã thủng lưới 25 bàn thua ở Premier League trong năm 2023 và đây là thành tích tệ nhất giải đấu.

Ở vòng đấu trước, Leeds mở tỉ số trước Crystal Palace nhưng để đối thủ này nã tới 5 bàn vào lưới mình. Đây là lần đầu tiên họ phải trải qua điều này kể từ năm 1957, khi để thua 2-6 trước Birmingham.

Dù sao, Leeds cũng đang cho thấy những sự cải thiện tích cực dưới thời Javi Gracia. Họ đã thắng 3 trong 6 trận đấu dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thất bại 1-5 trước Palace rõ ràng không phải sự chuẩn bị tốt cho màn tiếp đón Liverpool.

Leeds đang vướng vào một cuộc đua trụ hạng căng thẳng. Họ chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm nhưng nắm trong tay hiệu số bàn thắng tương đối tốt. Cầm hòa được Liverpool sẽ giúp cho khả năng trụ hạng của Leeds trở nên rộng mở hơn nhiều.

Nhận định châu Á Leeds vs Liverpool

Nhận định Leeds vs Liverpool (02h00 ngày 184) Còn nước còn tát 3
Tỷ lệ châu Á Leeds vs Liverpool

Liverpool thắng châu Á (-0,75)

Liverpool được đánh giá cao hơn so với Leeds trước chuyến làm khách tại Elland Road. Tỷ lệ chấp châu Á ở trận này sẽ là 0,75 bàn nghiêng về phía Liverpool.

Thành tích đối đầu lúc này đang nghiêng nhiều về phía Liverpool. Leeds thắng ở trận lượt đi nhưng nó chỉ giúp họ chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng liên tiếp khi đối đầu Liverpool. Xét về thành tích châu Á thì Liverpool rõ ràng trội hơn. Dù phong độ gần đây của The Kop không tốt bằng Leeds nhưng giành chiến thắng vẫn là điều khả thi với thầy trò Klopp.

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Sau trận đấu hứng khởi trước Arsenal, hàng công Liverpool có thể xem là đã tìm lại được sự mượt mà vốn có. Đó sẽ là nền tảng để họ hướng đến việc nã vào lưới Leeds nhiều bàn thắng nhất có thể. Khả năng ghi bàn của Leeds cũng không phải là tệ. Chính vì thế, trận đấu này hoàn toàn có thể vượt qua mốc 3 bàn thắng.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Khả năng kiếm phạt góc của Liverpool lẫn Leeds đều tốt. Xét trong 10 trận gần nhất thì hai đội đều thu về trung bình hơn 5 quả phạt góc. Trận đấu tới hứa hẹn cũng diễn ra với tốc độ cao và hấp dẫn. Vì thế mà khả năng xuất hiện phạt góc lại càng lớn.

Dự đoán tỉ số: Leeds 1-3 Liverpool

Thông tin xung quanh trận Leeds vs Liverpool

Leeds vs Liverpool
Nhận định Leeds vs Liverpool
  • Leeds: Stuart Dallas và Tyler Adams đều chưa thể trở lại thi đấu. HLV Gracia cũng tiết lộ rằng một vài cầu thủ trong đội hình của ông gặp chấn thương, nhưng không đưa ra danh tính cụ thể.
  • Liverpool: Luis Diaz có thể trở lại từ chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Stefan Bajcetic, Naby Keita và Calvin Ramsay đều vắng mặt.

- Chiến thắng tại Liverpool ở lượt đi giúp Leeds chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng trước đối thủ này.

- Leeds đang hướng tới lần thứ 2 giành cú đúp chiến thắng trước Liverpool ở Premier League.

- Liverpool bất bại trong 5 lần gần nhất làm khách tại Elland Road.

- Liverpool không thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Liverpool chỉ thắng 30% số trận đấu ở Premier League trên sân khách mùa này, tỷ lệ chỉ tốt hơn Nottingham Forest (22%).

- Liverpool có thể thua nhiều hơn 8 trận sân khách trong một mùa giải kể từ năm 2012.

- Không đội bóng nào thủng lưới nhiều trận sân khách trong năm 2023 hơn 14 bàn của Liverpool.

- Liverpool chỉ ghi 1 bàn trong 56 cú sút trên sân khách.

- Leeds có thành tích y hệt như mùa giải năm ngoái là 7 thắng, 8 hòa và 15 thua sau 30 trận. Leeds giành 9 điểm trong 8 trận cuối cùng để về đích ở vị trí thứ 17, tránh phải xuống hạng trong ngày hạ màn.

- Leeds đã thắng 3 trong 7 trận đấu dưới thời Javi Gracia.

- Họ chỉ thắng 1 trong 15 trận đấu ở Premier League mùa này trước các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng.

Phong độ và thành tích đối đầu Leeds vs Liverpool

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Liverpool (02h00 ngày 184) Còn nước còn tát 4
Đội hình dự kiến Leeds vs Liverpool

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X