Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Crystal Palace (20h00 ngày 9/4): Tiến đến nơi an toàn

Chủ Nhật 09/04/2023 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds đang ngày càng tiến gần hơn tới một vị trí an toàn trong cuộc đua trụ hạng ở Premier League. Đánh bại Crystal Palace sẽ còn giúp cho suất trụ hạng của Leeds được củng cố hơn nữa.

Nhận định trận đấu Leeds vs Crystal Palace

Sau khi bị Arsenal đè bẹp với tỉ số 1-4 tại Emirates, Leeds đã tìm kiếm được thứ mình cần là một chiến thắng để thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Đoàn quân của Javi Gracia lội ngược dòng thành công để đánh bại Nottingham Forest với tỉ số 2-1 nhờ những bàn thắng của cặp cánh Jack Harrison và Luis Sinisterra.

Leeds đã thể hiện được sự tích cực dưới thời tân HLV Javi Gracia. Họ chỉ thua 1 trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Suất trụ hạng đang ngày càng trở nên chắc chắn hơn với Leeds. Hiện tại, họ đang có được 29 điểm, đứng ở vị trí thứ 16. Leeds có nhiều hơn nhóm xuống hạng 2 điểm với hiệu số vượt trội trong nhóm cuối bảng. Đây là một yếu tố hoàn hảo để Leeds hướng tới tấm vé trụ hạng mùa này.

Nhận định Leeds vs Crystal Palace (20h00 ngày 94) Tiến đến nơi an toàn 1
Leeds có được chiến thắng quan trọng trước Nottingham Forest để thoát khỏi nhóm xuống hạng

Leeds lại là một đội thi đấu tốt trên sân nhà. Họ đang có chuỗi 3 trận bất bại tại Elland Road. Chỉ có Arsenal, Man United, Man City và Fulham đánh bại được Leeds tại Elland Road ở mùa giải này.

Việc thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ giúp tâm lý của Leeds thoải mái. Họ đã ghi được 9 bàn trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Phong độ này của Leeds đủ để khiến bất kỳ đối thủ nào phải dè chừng.

Leeds không gặp thêm ca chấn thương nào sau trận thắng Nottingham Forest. Thậm chí, họ còn đón chào sự trở lại của tiền vệ cánh Gnonto. Điều này giúp cho sức tấn công của Leeds trở nên lớn hơn, khi Luis Sinisterra cũng được trả về vị trí chạy cánh phải quen thuộc.

Trong khi đó, Palace thì lại gặp phải vấn đề ở hành lang cánh của riêng mình. Wilfried Zaha gặp phải chấn thương nặng trước Leicester và sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 1 tháng tới.

Ở trận đấu đánh dấu sự trở lại của HLV Roy Hodgson vào cuối tuần trước, Crystal Palace đã lập tức giành được chiến thắng trước Leicester. “Bầy cáo” là đội mở tỉ số trước nhưng Palace lì lợm lội ngược dòng và thắng chung cuộc 2-1 nhờ pha lập công của Mateta ở phút bù giờ cuối cùng.

Nhận định Leeds vs Crystal Palace (20h00 ngày 94) Tiến đến nơi an toàn 2
Palace đón HLV Roy Hodgson trở lại bằng trận thắng Leicester

3 điểm đầu tiên trong năm mới 2023 đã chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng của Palace trên mọi đấu trường. Họ cũng đạt tới một vị trí tốt hơn trong cuộc đua trụ hạng khi có nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm. Cũng giống như Leeds, hiệu số của Palace rất tốt và đó là một lợi thế lớn.

Trước khi giành được chiến thắng quan trọng trước Leicester, Palace đã trải qua 4 trận thua liên tiếp dưới thời Patrick Vieira và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Nhiệm vụ tiếp theo của Hodgson là chặn đứng chuỗi trận đáng ngán ngẩm trên sân khách của “Đại bàng”. Đội bóng thành London đã thua 5 và hòa 1 trong các trận sân khách kể từ khi đánh bại Bournemouth ngày cuối năm 2022.

Leeds đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước Palace tại Elland Road, kéo dài suốt từ năm 2006. Với việc Palace mất đi ngôi sao tấn công chủ lực là Zaha, cơ hội để Leeds giành điểm ở trận đấu tới lại càng cao.

Nhận định châu Á Leeds vs Crystal Palace

Nhận định Leeds vs Crystal Palace (20h00 ngày 94) Tiến đến nơi an toàn 3
Tỷ lệ châu Á Leeds vs Crystal Palace

Leeds thắng châu Á (-0,25)

Leeds đang ở trong một giai đoạn thi đấu tốt. Xét trên khía cạnh châu Á, Leeds chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất. Trong khi đó, Palace thua châu Á 3/5 trận gần đây.

Dĩ nhiên là tỷ lệ chấp 0,25 cũng không cho thấy nhiều sự vượt trội của Leeds. Nhưng có thể tin chắc rằng Palace sẽ gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công vì mất Zaha, qua đó mở ra cơ hội chiến thắng cực kỳ lớn cho chủ nhà Leeds.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Tỷ lệ trên dưới ban đầu là 2,5 nhưng đã giảm xuống chỉ còn 2,25 trong những diễn biến mới nhất. Điều này cho thấy có những vấn đề của hai đội khiến trận đấu bắt đầu bị đánh giá thấp về khả năng có bàn.

Phía Palace vốn đã ghi bàn kém, nay lại mất mũi công chủ lực là Zaha. Trong khi đó, Leeds khó lòng tự mình ghi được 3 bàn thắng ở trận này. Chính vì vậy, rất có thể trận đấu sẽ không vượt qua được mốc 2 bàn thắng.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Cả Leeds và Palace đều là những đội có khả năng kiếm phạt góc tốt. Trung bình 3 trận gần đây, 2 đội đều thu về 6 quả phạt góc. Xét rộng hơn là 10 trận, Leeds vẫn kiếm được 5,6 quả góc còn Palace là 4,4 quả. Chủ nhà Leeds đang có tinh thần tốt và hứa hẹn sẽ đẩy tốc độ trận đấu lên cao để khiến Palace mắc sai lầm, qua đó gây ra rất nhiều quả phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Leeds 2-0 Crystal Palace

Thông tin xung quanh trận Leeds vs Crystal Palace

leeds vs palace
Nhận định Leeds vs Crystal Palace
  • Leeds: Max Wober, Stuart Dallas, Adam Forshaw và Tyler Adams đều chấn thương.
  • Crystal Palace: Zaha sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 1 tháng vì chấn thương háng. Vicente Guaita gặp vấn đề ở bắp chân. Nathan Ferguson và Chris Richards là những cầu thủ vắng mặt dài hạn.

- Leeds đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất gặp Palace.

- Lần gần nhất Palace thắng ở Elland Road đã đến từ năm 2006.

- Palace có thể giành cú đúp chiến thắng trước Leeds trong một mùa giải lần đầu tiên kể từ năm 1986.

- Leeds thắng 3 trong 6 trận gần nhất dưới thời Javi Gracia.

- Leeds giành được 20 trong 29 điểm tại sân Elland Road.

- Leeds thua 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League chơi vào Chủ nhật.

- Javi Gracia bất bại trong cả 3 trận đấu ở Premier League gặp Crystal Palace và Roy Hodgson.

- Palace đã chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng việc đánh bại Leicester.

- Palace đã giành được 17 điểm từ thế thua mùa này.

- 5 trong số 7 chiến thắng của Palace ở mùa giải này đến khi họ bị dẫn trước.

- Palace mới ghi được 4 bàn trong hiệp hai ở mùa giải này.

Phong độ và thành tích đối đầu Leeds vs Crystal Palace

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Crystal Palace (20h00 ngày 94) Tiến đến nơi an toàn 4
Đội hình dự kiến Leeds vs Crystal Palace

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X