Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs Napoli 01h45 ngày 10/4 (Serie A 2016/17)

Chủ Nhật 09/04/2017 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lazio vs Napoli 01h45 ngày 10/4 (Vòng 31 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Lazio vs Napoli 01h45 ngay 104 (Serie A 201617) hinh anh
Lazio vs Napoli

Nhận định Lazio vs Napoli: 3-2

Mùa giải còn lại 8 vòng, và đây là thử thách quan trọng bậc nhất cho Lazio. Họ đang kém Napoli 4 điểm và nếu lại thua, cơ hội lọt vào Top 3 của Lazio xem như chấm dứt. Đội bóng thủ đô từng có thời gian dài chịu lép vế trước Napoli, chủ yếu do sự xuất sắc của Gonzalo Higuain, người đã ghi tới 11 bàn/6 trận đụng độ Lazio ở Serie A dưới màu áo Napoli. Nhưng Higuain đã ra đi, đồng thời quan trọng hơn, Lazio của HLV Simone Inzaghi đang trải qua giai đoạn trưởng thành rõ rệt.

Chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố Roma ở bán kết Coppa Italia cho thấy sự trưởng thành về bản lĩnh của Lazio thời Inzaghi, sau một giai đoạn dài chỉ biết bắt nạt các đối thủ yếu. Nếu đánh bại Napoli, Lazio sẽ thu ngắn cách biệt với chính đối thủ này xuống chỉ còn 1 điểm, đồng thời có tác dụng cổ vũ tinh thần cực lớn cho đội bóng thủ đô trong phần còn lại của mùa giải.

Cơ hội để Lazio thắng đêm nay là không nhỏ, do Napoli vừa trải qua 2 trận đại chiến liên tiếp rất tốn sức lực trước Juventus. Napoli không có sự vắng mặt nào đáng kể ngoại trừ hậu vệ cánh dự bị Lorenzo Tonelli, nhưng tất cả đều rất mỏi mệt.

Lazio đã trải qua 3 thất bại liên tiếp trước Napoli trên sân nhà ở Serie A. Lần gần nhất Lazio trải qua chuỗi thất bại dài hơn trước đối thủ miền Nam trên sân nhà đã từ giai đoạn 1930-1934 (5 trận liên tiếp), tức đã cách đây hơn 80 năm. Đội bóng thủ đô đã sẵn sàng để chấm dứt cái dớp toàn thua Napoli trên sân nhà. Tại Serie A mùa này, Lazio đã thua cả Juventus lẫn Roma trên sân nhà, sẽ rất khó “ăn nói” cho HLV Simone Inzaghi nếu Lazio lại chịu khuất phục trước cả Napoli.

Nếu Lazio không thể lọt vào vòng bảng Champions League mùa tới, đó sẽ là mùa giải thứ 10 liên tiếp đội bóng thủ đô vắng bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Kể từ sau mùa 2007/08 tới nay, chỉ 1 lần Lazio tiến gần đến vòng bảng Champions League, nhưng họ đã thua Leverkusen ở vòng play-off mùa 2015/16. Lazio và các CĐV đều rất khát khao được trở lại Champions League, nhất là khi Roma liên tục được dự giải đấu này (dù luôn gây thất vọng).

Lazio sẽ có những khó khăn nhất định về lực lượng, đặc biệt là sự vắng mặt của 2 trụ cột hàng thủ là hậu vệ Stefan de Vrij và thủ môn Federico Marchetti. Hàng công Lazio sẽ phải nỗ lực gấp bội để đưa đội chủ nhà tới chiến thắng, nhất là khi xác định trước họ sẽ khó giữ sạch lưới!

THÔNG TIN
Lazio: Vắng Marchetti, Abukar, De Vrij, Biglia (chấn thương).
Napoli: Vắng Tonelli (chấn thương).
Theo châu Á, Lazio thắng 7, hòa 1, thua 3/11 trận gần đây; thắng 4, hòa 1, thua 2/7 trận sân nhà vừa qua.
Theo châu Á, Napoli thắng 3, hòa 1, thua 4/8 trận gần nhất; thắng 2, thua 3/5 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
3/4 trận gần đây của Lazio và 17/20 trận chính thức gần nhất của Napoli trên sân khách đều có 3 bàn thắng trở lên. Đôi bên cùng có hàng công rất mạnh và phong độ cao, tin trận này sẽ có mưa gôn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X