Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs Juventus 02h00 ngày 18/5 (Coppa Italia 2016/17)

Thứ Tư 17/05/2017 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lazio vs Juventus lúc 02h00 ngày 18/5 (Chung kết cúp Quốc gia/Coppa Italia 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Lazio vs Juventus 02h00 ngay 185 (Coppa Italia 201617) hinh anh
Lazio vs Juventus

Nhận định Lazio vs Juventus: 0-1

Xưa nay, các trận chung kết luôn là thời điểm Juve chơi kém cỏi nhất, ngay cả những thời điểm họ đang ở giai đoạn thịnh trị như dưới thời HLV Marcello Lippi. Đây là lý do khiến Juve mới chỉ có 1 danh hiệu Champions League, dù họ đã có tới 5 lần vào đến trận cuối cùng của giải đấu này.

Lần gần nhất Juve thắng trong 90 phút của một trận chung kết theo thể thức một trận cách đây đã… 32 năm. Đó là khi Lão phu nhân đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 ở chung kết Cúp C1 1984/85, nhưng trớ trêu thay, tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất từ chấm penalty của Michel Platini lại đến từ pha ngã bên ngoài vòng cấm địa của cựu danh thủ Zbigniew Boniek.

Sau năm 1985 đến nay, Juve đã dự 8 trận chung kết Coppa Italia và Champions League theo thể thức một trận. Lão phu nhân đã không thể giành chiến thắng trong vòng 90 phút ở cả 8 trận kể trên. Toàn bộ 3 danh hiệu của Juve đều được quyết định sau 90 phút chính thức: Champions League 1996 trên chấm luân lưu (thắng Ajax), Coppa Italia 2015 và 2016 trong hiệp phụ (thắng Lazio và Milan).

Bất chấp sự thực rằng quyền lực của Juve đã lớn mạnh, vượt ra ngoài biên giới Italia từ rất lâu, đá một trận chung kết theo kiểu knock-out chưa bao giờ là điểm mạnh của Lão phu nhân, bất kể dưới thời HLV Lippi hay Massimiliano Allegri hiện tại. Nhưng đêm nay, Juve đang đứng trước cơ hội rất lớn để xóa đi cái dớp đó.

Bất chấp những tiến bộ trong vài năm qua, Lazio vẫn luôn rất sợ hãi mỗi khi đụng độ Juve. Lazio đã thua Juve tới 8/9 lần đối đầu gần nhất, cả 8 trận thua đó Lazio đều không ghi nổi bàn thắng nào. Lần duy nhất trong chuỗi trận kể trên Lazio chọc thủng lưới Juve, trớ trêu thay lại đúng trận chung kết Coppa Italia cách đây 2 năm. Hôm ấy, hậu vệ Stefan Radu đánh đầu mở tỷ số cho Lazio chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc.

Còn lại, Lazio đá rất kém mỗi khi đụng Juve thời gian gần đây. Có nhiều thời điểm đội bóng thủ đô đang đạt phong độ cao, nhưng cứ nhìn thấy Juve là sợ bóng, sợ vía. Phần lớn các trường hợp, Lazio để thủng lưới từ rất sớm, rồi bất lực nhìn Juve giết chết trận đấu bằng lối chơi đầy chặt chẽ.

Lazio là đội giỏi đá chung kết Coppa Italia, bằng chứng là họ đã vô địch ở 6/8 lần lọt vào đến trận cuối cùng của giải đấu này. Trong nửa sau của mùa giải này, đội quân của HLV Simone Inzaghi đã cho thấy nhiều tiến bộ về tâm lý khi đụng độ các đối thủ mạnh. Tuy nhiên Juve là thử thách quá lớn cho Lazio nói riêng và các CLB tại Italia nói chung, bởi ngay các đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này cũng không muốn phải đụng Lão phu nhân ở Champions League.

Chung kết Coppa Italia sẽ là thời khắc đánh dấu trận chung kết đầu tiên của Juve trên hành trình tái lập cú “ăn ba” của Inter cách đây 7 năm. Lão phu nhân đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục.

THÔNG TIN
Lazio: Vắng Marchetti, Lukaku (chấn thương).
Juventus: Vắng Pjaca, Khedira, Rugani (chấn thương), Pjanic (treo giò).
Theo châu Á, Lazio thắng 3, thua 4/7 trận gần đây; thắng 4, thua 1/5 trận sân nhà vừa qua.
Theo châu Á, Juventus thắng 7, thua 3/10 trận gần nhất; thắng 3, thua 3/6 trận sân khách gần đây.
5/6 trận gần đây của Juventus ở các giải đấu Cúp chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 2.

PHÁT BIỂU
HLV Simone Inzaghi (Lazio) “Tôi hiểu các CĐV Lazio mong danh hiệu như thế nào. Chúng tôi sẽ phải chơi với hơn 100% sức mạnh cho tới tiếng còi mãn cuộc mới mong thắng được Juve”,

HLV Max Allegri (Juventus):  “Chúng tôi phải bỏ trận thua Roma lại sau lưng. Juventus sẽ phải đoạt Coppa Italia để chuộc lỗi với các CĐV đã lặn lội tới thủ đô”,

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
7/8 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên và 6/8 trận chung kết Coppa Italia gần đây đều chỉ có tối đa 2 bàn. Với tính chất đặc trưng của các trận chung kết, tin kịch bản này sẽ lặp lại ở cuộc đọ sức đêm nay.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X