Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Koln vs Bayern Munich (20h30 ngày 27/5): Đánh gục “Hùm xám”

Thứ Bảy 27/05/2023 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich cần một chiến thắng để có thể hy vọng giành ngôi vô địch Bundesliga mùa này. Nhưng ngay cả mục tiêu này có lẽ cũng khó đạt được với đoàn binh rệu rã của Thomas Tuchel.

Nhận định trận đấu Koln vs Bayern Munich

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011/12, Bayern Munich bước vào vòng đấu cuối cùng tại Bundesliga mà không dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở mùa giải kể trên, Dortmund là đội dẫn đầu bảng xếp hạng và đăng quang vô địch. Lịch sử có thể lặp lại vào cuối tuần này.

Sau khi giành 3 chiến thắng liên tiếp trước Hertha Berlin, Werder Bremen và Schalke, Bayern đã để thua ở một trận đấu quan trọng trước RB Leipzig cuối tuần qua. Dĩ nhiên là Dortmund đã tận dụng tốt cơ hội này khi đè bẹp Augsburg với tỉ số 3-0 để vươn lên dẫn đầu.

Nhận định Koln vs Bayern Munich (20h30 ngày 275) Đánh gục “Hùm xám” 1
Bayern để thua Leipzig và gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch

Ở trận đấu quyết định ngôi vương với Leipzig, Bayern là đội chơi áp đảo ở hiệp một và có được bàn mở tỉ số xứng đáng của Serge Gnabry. Tuy nhiên, mọi chuyện đã vượt ngoài tầm kiểm soát của “Hùm xám” trong hiệp hai khi Leipzig vùng lên và ghi 3 bàn thắng trong 30 phút cuối trận. Bayern đón nhận thất bại thứ 5 ở mùa giải này và đứng trước nguy cơ bị chấm dứt mạch vô địch 10 năm liền tại Bundesliga.

Thomas Tuchel không thể tạo ra được ảnh hưởng như mong muốn kể từ khi thay thế Julian Nagelsmann trên băng ghế chỉ đạo của Bayern. Ông chỉ đem về 5 chiến thắng trong 11 trận dẫn dắt đội bóng. Bayern đã phải đón nhận nhiều thất bại dưới thời Tuchel (4) hơn 37 trận đấu trước đó của Nagelsmann (3).

Hiện tại, Bayern đang kém đội đầu bảng Dortmund 2 điểm. “Hùm xám” bắt buộc phải thắng Koln ở trận đấu cuối cùng. Nhưng ngay cả khi có được 3 điểm trọn vẹn thì chức vô địch cũng sẽ ở xa tầm tay của Bayern nếu như Dortmund cũng giành chiến thắng. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund chỉ phải gặp Mainz trên sân nhà. Một chiến thắng, thậm chí là đậm đà, hoàn toàn nằm trong tầm tay của Dortmund.

Một yếu tố chính đằng sau mùa giải thảm họa của Bayern là họ để mất điểm quá nhiều trên thế thắng. Bayern đã mất tổng cộng 19 điểm khi dẫn bàn ở mùa giải này. Tính riêng ở nửa sau mùa giải năm nay thì họ mất tới 13 điểm. Ở chiều ngược lại, Koln lại là đội giành được nhiều điểm nhất từ thế thua (16) ở mùa giải này.

Nhận định Koln vs Bayern Munich (20h30 ngày 275) Đánh gục “Hùm xám” 2
Koln là đội giành nhiều điểm nhất trên thế thua mùa này

Koln đã trải qua mùa giải 2022/23 vô cùng thiếu ổn định. Họ thắng 10, hòa 12 và thua 11 trận. Với thành tích này, Koln đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và không còn mục tiêu để chiến đấu.

Đoàn quân của HLV Steffen Baumgart vẫn còn cơ hội để về đích ở nửa trên bảng xếp hạng lần thứ 2 liên tiếp khi kém Mainz 3 điểm. Có thể tin chắc rằng Mainz sẽ thua thảm khi đụng độ Dortmund trên sân khách ở vòng đấu cuối cùng. Do vậy, một chiến thắng trước Bayern và hy vọng Mainz thua đậm sẽ giúp Koln vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Ở trận lượt đi, Bayern đã bị Koln cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay tại Allianz Arena. Thậm chí, đó còn là một trận hòa may mắn với Bayern khi Kimmich ghi được bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ cuối trận. Và với một tinh thần rệu rã, có thể Bayern sẽ tiếp tục phải đón nhận một kết quả không tốt trên sân Rhein Energie.

Nhận định đặc biệt Koln vs Bayern Munich

Bayern được đánh giá cao hơn nhiều so với Koln. Nhưng trong một trận đấu mà Bayern có thắng cũng chưa chắc vô địch thì đội bóng này hoàn toàn có nguy cơ sảy chân. Tinh thần của Bayern lúc này quá rệu rã và họ rất dễ sảy chân khi hiểu rõ rằng Dortmund sẽ không đánh rơi điểm số trước Mainz.

Tinh thần chiến đấu của Koln ở mùa giải này cũng cực kỳ đáng khen, khi họ đã giành được rất nhiều điểm số từ thế thua. Với một trận đấu hạ màn trên sân nhà, Koln có lẽ sẽ hướng tới việc ngáng chân Bayern bằng mọi giá. Rất dễ có một màn rượt đuổi tỉ số với nhiều bàn thắng xuất hiện.

Dự đoán tỉ số: Koln 2-2 Bayern Munich

Thông tin xung quanh trận Koln vs Bayern Munich

Koln vs Bayern
Nhận định Koln vs Bayern
  • Koln: Florian Dietz gặp phải chấn thương ACL và sẽ vắng mặt trong nhiều tháng. Mark Uth vẫn nghỉ thi đấu sau ca phẫu thuật xương chậu. Steffen Tigges cần phẫu thuật vai nên sẽ nghỉ thêm nhiều tháng.
  • Bayern Munich: Alphonso Davies đang tiến gần ngày trở lại. Eric Choupo-Moting vẫn đang chật vật với chấn thương đầu gối. Lucas Hernandez đang tiếp tục hồi phục sau chấn thương ACL. Josip Stanisic cũng trở lại tập luyện sau chấn thương cơ đùi.

- Bayern đã thắng 8 trận gần nhất làm khách tới sân của Koln.

- Có nhiều hơn 2,5 bàn thắng đưuọc ghi ở 12/15 trận gần nhất của Bayern Munich.

- Jonas Hector đã ra sân 346 lần cho Koln, trong đó có 227 lần ở Bundesliga.

- Selke đã ghi bàn vào lưới Bayern trong màu áo Hertha Berlin ở lượt đi. Anh có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới đội đương kim vô địch với 2 câu lạc bộ khác nhau trong một mùa giải.

- Koln không thắng trong 17 trận gần nhất gặp Bayern, kể từ khi giành chiến thắng 3-2 vào năm 2011.

- Gnabry đã ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp. Anh đã ghi 11 bàn trong 10 trận đấu gặp Koln.

- Bayern đã lấy lại ngôi đầu ở vòng đấu cuối cùng 2 lần trước đây, vượt qua Bremen mùa 1985/86 và Bayer Leverkusen mùa 1999/00 (cả 2 lần đều vượt lên nhờ hơn hiệu số).

- Bayern đã mất điểm trên thế thắng 8 lần ở mùa giải này. Họ mất tới 19 điểm khi dẫn trước đối thủ và đây là thành tích tệ nhất kể từ mùa 1991/92, khi Bayern về đích ở vị trí thứ 10.

Phong độ và thành tích đối đầu Koln vs Bayern Munich

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Koln vs Bayern Munich (20h30 ngày 275) Đánh gục “Hùm xám” 3
Đội hình dự kiến Koln vs Bayern Munich

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X