Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Kaiserslautern vs Leverkusen (01h00 ngày 26/5): Chênh lệch đẳng cấp

Thứ Bảy 25/05/2024 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayer Leverkusen sẽ có một mùa giải bất bại hoàn toàn ở đấu trường quốc nội nếu đánh bại được Kaiserslautern ở Berlin. Rất khó để Kaiserslautern có thể tạo ra được một cơn địa chấn ở trận đấu tới.

Nhận định trận đấu Kaiserslautern vs Leverkusen

Leverkusen rất muốn tiến đến Berlin với thành tích bất bại. Tuy nhiên, thầy trò Xabi Alonso đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này trong trận chung kết Europa League với Atalanta. Leverkusen đã bị khuất phục bởi Ademola Lookman, cầu thủ đã ghi hat-trick trong trận chung kết và nhận được điểm 10 từ tờ L’Equipe.

Nhận định Kaiserslautern vs Leverkusen (01h00 ngày 265) Chênh lệch đẳng cấp 1
Leverkusen thất bại đau đớn ở chung kết Europa League

Rất đáng tiếc khi Leverkusen không thể hoàn tất được một mùa giải bất bại trên mọi đấu trường. Tuy vậy, đội bóng này vẫn có thể lập nên một kỷ lục với chiến tích bất bại mọi trận đấu ở giải quốc nội. Bayer Leverkusen sẽ chơi trận chung kết thứ 2 trong tuần này và có thể hoàn tất cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội.

Một điểm tích cực với Leverkusen sau trận chung kết với Atalanta là lực lượng của họ không gặp vấn đề gì. Do vậy, Leverkusen sẵn sàng ra sân với các cầu thủ tốt nhất.

Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga là Florian Wirtz hầu như chắc chắn đá chính. Tân binh xuất sắc nhất Bundesliga là Victor Boniface sẽ được đưa trở lại với đội hình xuất phát. Ngoài ra, Leverkusen còn các lựa chọn khác trên hàng công như Jonas Hofmann, Amine Adli và Patrik Schick. Josip Stanisic cũng sẽ hướng tới trận đấu cuối cùng cho Leverkusen để kết thúc hợp đồng mượn và trở về Bayern Munich.

Hành trình ở Cúp quốc gia Đức của Kaiserslautern là một điểm sáng trong mùa giải khó khăn của đội bóng này. Kaiserslautern về đích ở vị trí sát với nhóm cầm đèn đỏ và thoát được tấm vé xuống hạng.

Nhận định Kaiserslautern vs Leverkusen (01h00 ngày 265) Chênh lệch đẳng cấp 2
Kaiserslautern có hành trình kỳ diệu ở Cúp quốc gia Đức mùa này

Mùa giải của Kaiserslautern diễn ra đầy thăng trầm. Nhưng ít nhất là đội bóng này khép lại mùa giải với phong độ tương đối tốt khi họ chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

HLV Friedhelm Funkel sẽ rời Kaiserslautern sau khi trận chung kết tại Berlin kết thúc. Chính vì thế, ông sẽ hướng đến mục tiêu hạ gục Leverkusen bằng một màn trình diễn phòng ngự lì lợm.

Dù vậy, Kaiserslautern chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 trận ở giải hạng 2 Đức mùa này. Ở Cúp quốc gia Đức, Kaiserslautern giữ sạch lưới 3 trong 5 trận và chưa bị đẩy vào thế bị dẫn trước lần nào.

Về mặt lực lượng, Kaiserslautern mất tiền vệ trụ Julian Niehues vì chấn thương ACL gần đây. Hậu vệ trái Hendrick Zuck gặp chấn thương tương tự trước đó. Trên hàng công, tiền đạo chủ lực Ragnar Ache cũng có nguy cơ vắng mặt. Với những vấn đề nghiêm trọng về lực lượng, có lẽ rất khó để Kaiserslautern có thể làm nên bất ngờ trước một Leverkusen quá mạnh mẽ và ổn định ở mùa giải này.

Nhận định đặc biệt Kaiserslautern vs Leverkusen

Leverkusen thắng cách biệt 2 bàn trở lên: Ở vòng bán kết, Leverkusen đã hủy diệt Fortuna Dusseldorf với tỉ số 4-0. Đó là đội xếp cao hơn Kaiserslautern 11 hạng trên bảng xếp hạng của giải hạng 2 Đức. Sức mạnh của Leverkusen là quá vượt trội và việc đội bóng này thắng cách biệt ở trận đấu tới là chuyện đơn giản.

Florian Wirtz ghi bàn: Leverkusen được kỳ vọng sẽ ghi ít nhất 2 bàn ở trận đấu tới. Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga Florian Wirtz là chủ công của Leverkusen. Anh có phong độ tốt và hoàn toàn có thể lập công ở trận đấu này.

Hiệp hai có nhiều bàn thắng hơn: Nếu Kaiserslautern muốn gây bất ngờ thì họ phải phòng ngự và cố gắng giữ sạch lưới trong thời gian lâu nhất có thể. Leverkusen cũng là một đội có thói quen ghi bàn muộn với 18 pha lập công sau phút 90. Ở mùa giải này, Leverkusen ghi được 58 bàn trong hiệp một nhưng có tới 85 bàn trong hiệp hai. Vì vậy, trận đấu tới cũng có thể xuất hiện nhiều bàn hơn trong hiệp hai.

Dự đoán kết quả Kaiserslautern vs Leverkusen: 0-3

Thông tin xung quanh trận Kaiserslautern vs Leverkusen

Kaiserslautern vs Leverkusen
Nhận định Kaiserslautern vs Leverkusen
  • Kaiserslautern: Ragnar Ache vắng mặt vì chấn thương gót chân. Hai anh em sinh đôi Jan Elvedi và Nico Elvedi bị chấn thương bắp chân. Ben Zolinski, Hendrick Zuck và Julian Niehues là những ca vắng mặt dài hạn.
  • Leverkusen: HLV Xavi Alonso không có ca chấn thương nào cần lo lắng.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Kaiserslautern có từ 3 bàn trở lên.

- Kaiserslautern mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Kaiserslautern có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Leverkusen có từ 3 bàn trở lên.

- 8/10 trận gần nhất của Leverkusen có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Leverkusen ở trận này là 87%.

Phong độ và thành tích đối đầu Kaiserslautern vs Leverkusen

 

Đội hình dự kiến

Kaiserslautern (3-4-1-2): Krahl; Toure, Tomiak, Kraus; Ronstadt, Raschl, Kaloc, Puchacz; Ritter; Ache, Hanslik

Leverkusen (3-4-2-1): Hradecky; Kossounou, Tah, Tapsoba; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Tella, Wirtz; Boniface

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X