Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Sporting Lisbon (02h00 ngày 14/4): Đại náo Turin

Thứ Năm 13/04/2023 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sporting đã thể hiện được sức mạnh đầy khó chịu khi quật ngã Arsenal ở vòng 1/8 Europa League năm nay. Và đại diện của Bồ Đào Nha sẵn sàng gây khó dễ cho Juventus trong chuyến làm khách đến thành Turin sắp tới.

Nhận định trận đấu Juventus vs Sporting Lisbon

Kể từ khi giành được vé vào tứ kết, Juventus đã trải qua những sóng gió thực sự cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Họ mới bị Inter cầm hòa trong một trận cầu tranh cãi về vấn đề phân biệt chủng tộc ở Coppa Italia. Sau đó, Juventus còn bị Lazio đánh bại tại Serie A vào cuối tuần trước.

Kết quả này khiến Juventus bỏ mất cơ hội áp sát nhóm dự cúp châu Âu. Thầy trò Max Allegri còn kém vị trí thứ 6 của Atalanta 4 điểm. Trong khi đó, khoảng cách vị trí thứ 5 của Inter là 7 điểm. Dù vậy, cơ hội tốt nhất để Juventus giành vé dự Champions League sẽ là vô địch Europa League.

Nhận định Juventus vs Sporting Lisbon (02h00 ngày 144) Đại náo Turin 1
Juventus mới để thua Lazio cuối tuần qua

Phong độ của Juventus trong thời gian qua cũng tốt khi họ thắng 11 trong 15 trận. Tuy vậy, việc bị trừ 15 điểm khiến cho mùa giải của Juventus rơi vào hỗn loạn. Cũng vì thế mà Juve tập trung nhiều vào các đấu trường cúp hơn là Serie A.

Ở vòng 16 đội, Juventus đã đánh bại Freiburg trong cả hai lượt trận. Bianconeri đã thắng 3 trận gần nhất ở châu Âu mà không để thủng lưới.

Trước trận lượt đi tại sân Allianz, Juventus mới chỉ đối đầu với Sporting 2 lần ở cúp châu Âu trước đây. Đó là lần mà hai đội gặp gỡ nhau ở vòng bảng Champions League mùa 2017/18. Juventus thắng 2-1 trên sân nhà và hòa 1-1 tại Bồ Đào Nha.

Lực lượng của Juventus cho trận đấu tới không có vấn đề gì nghiêm trọng. Paul Pogba hầu như không ra sân ở mùa giải này và đó chẳng phải điều gì mới mẻ. Có điều, Leandro Paredes mới hục hặc với HLV Allegri trên sân tập và có thể mất suất đá chính. Trên hàng công, Juventus vẫn có những cái tên tốt nhất. Nếu Vlahovic không thể ra sân, Arkadiusz Milik sẵn sàng đảm nhiệm suất đá chính bên cạnh Angel Di Maria.

Sporting đang trải qua một chuỗi trận không mấy vui vẻ khi đến làm khách tại Italia. Họ không thắng trong 15 trận gần nhất làm khách của các đội bóng Italia, trong đó có 11 trận thua.

Nhận định Juventus vs Sporting Lisbon (02h00 ngày 144) Đại náo Turin 2
Sporting Lisbon thắng Casa Pia với tỉ số 4-3 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha

Dù vậy, thành tích kém cỏi này được bù đắp bằng phong độ tốt của Sporting trong thời gian gần đây. Họ đã bất bại trong 11 trận gần nhất, thắng tới 7 trận. Trong quãng thời gian này, Sporting đã đánh bại Arsenal ở vòng 1/8 Europa League đầy kịch tính sau loạt luân lưu.

Đây là giai đoạn tốt nhất của Sporting trong một mùa giải bất ổn. Khả năng chơi phản công tốt đang giúp Sporting chỉ thua 1 trong 6 trận sân khách gần nhất tại cúp châu Âu, giữ sạch lưới 3 trận.

Ở giải quốc nội, Sporting chỉ đứng ở vị trí thứ 4. Đoàn quân của Ruben Amorim không thể cạnh tranh vô địch như mùa giải năm ngoái và đang đứng ở vị trí chỉ có thể tham dự cúp C3 năm sau. Khoảng cách tới vị trí thứ 3 là 5 điểm trong khi Sporting không thể bị bám đuổi bởi các đội xếp sau. Một suất dự C3 chắc chắn nằm trong tay của Sporting. Và bây giờ thì họ có thể tập trung toàn bộ tinh lực cho tham vọng vô địch Europa League, qua đó mơ mộng giành vé đi C1.

Ở trận đấu tới, Sporting sẽ thiếu vắng sự phục vụ của 2 ngôi sao tấn công là Jovane Cabral và Paulinho. Manuel Ugarte cũng phải nghỉ thi đấu vì án treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trước Arsenal. Dù vậy, Sporting không nhất thiết phải tấn công trước Juventus mà chỉ cần cầm hòa ở trận lượt đi rồi hướng tới vé đi tiếp khi được đá trên sân nhà. Việc họ vượt qua được Arsenal cho thấy đội bóng này có tiềm năng rất lớn.

Nhận định châu Á Juventus vs Sporting Lisbon

Nhận định Juventus vs Sporting Lisbon (02h00 ngày 144) Đại náo Turin 3
Tỷ lệ châu Á Juventus vs Sporting Lisbon

Sporting thắng châu Á (+0,75)

Juventus được đánh giá cao so với Sporting khi chấp tới 0,75 bàn. Về thành tích đối đầu, Juventus thua châu Á trong cả 3 trận gặp Sporting.

Cả Juventus và Sporting đều có thành tích châu Á tốt trong thời gian gần đây. Cả hai đội đều thắng châu Á 6 trong 10 trận gần nhất. Khó để chọn ra đội thắng châu Á ở trận đấu tới. Tuy vậy, Juventus đang trải qua một quãng thời gian phong độ kém và bầu không khí trên sân tập có những dấu hiệu căng thẳng. Do đó, có thể tin tưởng hơn vào đội khách Sporting.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Sporting sẽ hành quân đến sân Juventus với mục tiêu là giành được trận hòa. Thầy trò Ruben Amorim sẽ bày ra một thế trận phòng ngự khó chịu và khiến Juventus gặp rắc rối. Trên thực tế, Juve cũng không ghi được nhiều bàn trong thời gian gần đây. 6/8 trận gần nhất của Juventus cho kết quả ít bàn thắng.

Tỷ lệ trên dưới 2,25 bàn cũng là một dấu hiệu rõ nét cho thấy trận đấu tới không có nhiều bàn. Việc Juve chấp 0,75 trong khi tỷ lệ trên dưới thấp cho thấy rõ thái độ phòng ngự tới cùng của Sporting. Do đó, không dễ để trận đấu này xuất hiện nhiều bàn.

Nhiều phạt góc (trên 9)

Đội chủ nhà Juventus có khả năng kiếm phạt góc ở mức trung bình với xấp xỉ 4 quả/trận. Sporting thì kiếm phạt góc tương đối tốt với trung bình 7 quả/trận. Dù trận đấu tới diễn ra với tốc độ chậm nhưng tỷ lệ trên dưới phạt góc được đưa ra thấp vẫn có thể giúp chúng ta tin tưởng vào việc chỉ số này chạm mốc trên.

Dự đoán tỉ số: Juventus 1-1 Sporting Lisbon

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Sporting Lisbon

Juventus vs Sporting
Nhận định Juventus vs Sporting
  • Juventus: Kaio Jorge tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Paul Pogba chưa thể trở lại. Leandro Paredes cãi cọ với HLV Allegri trên sân tập nên có thể bị loại. Mattia De Sciglio vẫn cần thời gian xây dựng thể lực. Dusan Vlahovic mới gặp chấn thương mắt cá và có thể vắng mặt.
  • Sporting Lisbon: Daniel Braganca chấn thương ACL. Paulinho và Jovane Cabral nghỉ thi đấu vì chấn thương cơ. Manuel Ugarte bị treo giò. Hector Bellerin đã trở lại tập luyện nhưng chưa rõ khả năng ra sân.

- Juventus chỉ thua 1 trong 7 trận gần đây.

- Juventus bất bại trong 8 trận gần nhất trên sân nhà.

- Sporting bất bại 11 trận gần nhất.

- Sporting bất bại 9 trận gần nhất trên sân khách.

- Juventus chưa thua Sporting trong các trận đối đầu chính thức.

- Di Maria đóng góp 4 bàn trong 4 trận đấu của Juventus ở Europa League năm nay.

- Juventus ghi được trung bình 1,75 bàn trong 4 trận, còn Sporting có trung bình 2 bàn/trận.

- Juventus mới thủng lưới 1 bàn ở Europa League năm nay.

- Cả hai đội đều chưa tịt ngòi lần nào ở giải đấu này.

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Sporting Lisbon

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Juventus vs Sporting Lisbon (02h00 ngày 144) Đại náo Turin 4
Đội hình dự kiến Juventus vs Sporting Lisbon

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X