Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Napoli 01h45 ngày 30/10 (Vòng 11 Serie A 2016/17)

Thứ Bảy 29/10/2016 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus vs Napoli lúc 01h45 ngày 30/10 (Vòng 11 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Điều cấm kỵ ở Juventus Arena

Trong những năm qua, Napoli đã thắng ở San Siro trước cả 2 đội bóng thành Milan hay đánh bại Roma tại sào huyệt Olimpico, nhưng chưa bao giờ hù dọa được Juventus ở Juventus Arena.
Nhan dinh Juventus vs Napoli 01h45 ngay 3010 (Vong 11 Serie A 201617) hinh anh
Juventus vs Napoli


Kể từ khi Lão phu nhân khai sân Juventus Arena vào đầu mùa giải 2011/12 tới nay, Napoli đã thua cả 5 lần hành quân đến đây. 4 lần đầu, Napoli cùng thua với cách biệt ít nhất 2 bàn. Trong lần gần nhất hồi tháng 2/2016 khi đôi bên quyết đấu vì Scudetto, Napoli đã chơi 1 trận tương đối hoàn hảo về chiến thuật, khóa chặt những mũi nhọn nguy hiểm nhất của Juve. Nhưng cú sút vu vơ của tiền đạo vào thay người Simone Zaza bị đổi hướng ở phút 88 đã đưa đến thất bại 0-1 cho Napoli trước Lão phu nhân.

Sau trận cầu kể trên, Juve đã chính thức truất ngôi đầu bảng của Napoli và giữ chặt lấy nó đến tận ngày cuối cùng mùa giải trước. Những CĐV Napoli dù rất căm ghét Juve, vẫn tin rằng đội bóng con cưng của họ luôn gặp vấn đề về tâm lý tại Juventus Arena. Những ngôi sao thượng thặng như Ezequiel Lavezzi, Edinson Cavani hay kể cả Gonzalo Higuain trước đây đều “tắt điện” khi đứng dưới ánh đèn chói chang của Juventus Arena.

Sự sợ hãi của đội bóng miền Nam trên đất Turin càng khiến Juve được thể làm già. Cứ mỗi khi tiếp đón Napoli 5 năm, Juve lại chơi hay gấp bội, cố gắng thắng hoành tráng như một đòn dằn mặt dành cho những kẻ có tham vọng phá vỡ quyền lực tối thượng của họ tại Serie A.

Với Marchisio, đánh bại Juve rất khó

Dù ngay cái tên Juve đã đủ hù dọa những đối thủ yếu bóng vía ở Serie A, nhưng trên thực tế giai đoạn đầu mùa giải này chính là thời cơ thích hợp nhất để các đối thủ có hy vọng quật ngã Lão phu nhân. Tuy vậy, chỉ có những đội bóng giàu truyền thống như Inter và Milan mới tận dụng được thời cơ.

Thông tin quan trọng nhất tuần qua ở Juve không phải việc Gonzalo Higuain ghi mấy bàn hay Gianluigi Buffon lấy lại phong độ, mà là sự trở lại của Claudio Marchisio sau 6 tháng dưỡng thương. Trước Sampdoria, Marchisio đã chơi 73 phút, trở thành lực đẩy nơi tuyến giữa khá lỏng lẻo của Juve.

Mất Paul Pogba cho Man Utd, Juve đã phải trải qua giai đoạn đầy khó khăn khi họ không tìm được tiền vệ nào thế chỗ xứng đáng. Nhưng nay sự trở lại của Marchisio đã giúp HLV Massimiliano Allegri có đủ chất liệu để “bê tông” hóa tuyến giữa Juve. Sức chiến đấu và tư chất thủ lĩnh của Marchisio giúp gắn kết hầu như mọi lỗ hổng tại mối liên kết giữa hàng tiền vệ với hàng công và hàng thủ. 

Từ mùa trước tới nay, Juve đã thua 6 trận tại Serie A, nhưng tất cả đều đến khi Marchisio nằm ngoài danh sách thi đấu. Với Marchisio trên sân, đội bóng áo sọc trắng-đen đã bất bại tới 31 trận gần nhất ở Serie A (thắng 26, hòa 5). Sức chiến đấu, tư chất thủ lĩnh của Marchisio luôn giúp ích rất nhiều cho Juve.

Bây giờ, thời cơ đánh bại Juve đã trôi qua khi Marchisio trở lại, Napoli sẽ khó lòng cưỡng lại được sức mạnh của nhà ĐKVĐ Serie A.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
*Juventus thiếu vắng Dybala và Pjaca do chấn thương, Evra đau nhẹ. Marchisio đã trở lại nhưng khả năng sẽ dự bị.
*Napoli không có sự phục vụ của Milik và Gabbiadini do chấn thương, còn trung vệ Albiol đang đau nhẹ.

THÔNG TIN BÊN LỀ:
*Trong 27 lần gặp nhau gần đây, Juventus thắng 11, hòa 8 và thua 8.
*Trong 15 lần gần nhất tiếp Napoli trên mọi giải đấu, Juventus thắng 9, hòa 4 và chỉ thua 2.
*Juventus đang toàn thắng trên sân nhà trong năm 2016 tại Serie A.
*Tính cả Champions League và Cúp QG, Juventus cũng đang bất bại trên sân nhà.
*Napoli chỉ thắng 2/5 trận gần nhất (thua 3).
*Trong 3 trận sân khách vưa qua, Napoli đều thua tỷ lệ.

Nhận định: 3-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X