Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Lazio (01h45 ngày 20/10): Bám đuổi ngôi đầu

Thứ Sáu 18/10/2024 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus và Lazio đang có bằng điểm với nhau trên bảng xếp hạng Serie A. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ có cơ hội san bằng điểm số với đội đầu bảng Napoli và duy trì vị thế tốt trong cuộc đua.

Nhận định bóng đá Juventus vs Lazio

Sau khi giành chiến thắng khó tin trước RB Leipzig ở Champions League, Juventus trở lại đấu trường Serie A và chỉ phải tiếp đón đội bóng yếu Cagliari. Tuy nhiên, đoàn quân của Thiago Motta đã bị đối thủ này cầm hòa với tỉ số 1-1. Dẫn trước từ phút 15 với bàn thắng của Dusan Vlahovic nhưng Juve đã bị Cagliari gỡ hòa ở phút 88 với bàn thắng từ chấm penalty của Razvan Marin.

Nhận định Juventus vs Lazio (01h45 ngày 2010) Bám đuổi ngôi đầu 1
Juventus gặp vận đen với những chấn thương gần đây

Đó là bàn thua đầu tiên mà Juventus phải nhận ở mùa giải năm nay. Và rất đáng tiếc khi bàn thua đó khiến Bianconeri bị mất điểm.

Trận hòa này khiến thầy trò Thiago Motta để mất vị trí thứ 2 vào tay Inter Milan. Tuy nhiên, khoảng cách với đội đầu bảng Napoli lúc này vẫn chỉ là 3 điểm.

Dưới thời Thiago Motta, Juventus đang sử dụng một đội hình rất trẻ. Họ đang là đội có độ tuổi trung bình trẻ thứ 2 ở Serie A mùa này, chỉ kém mỗi tân binh Parma. Những cầu thủ ở học viện của Juventus như Nicolo Savona và Samuel Mbangula đều được xuất phát trước Cagliari.

Juventus khởi đầu mùa giải tốt nhưng đã không thắng trong 3 trận gần nhất ở Serie A khi thi đấu tại sân Allianz. Trong năm 2024, Juventus đã hòa 14/27 trận đấu trên sân nhà, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Nhưng Juventus sẽ bước vào trận đấu này với sự tự tin rất cao về một chiến thắng. Lịch sử đứng về phía Juventus khi họ chỉ thua 1 trong 20 trận đối đầu gần nhất với Lazio tại Turin, thắng tới 15 trận.

Tiền đạo Dusan Vlahovic cũng đang thể hiện rất tốt khi ghi bàn trong 4 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Juventus. Lazio lại là một đối thủ ưa thích của Vlahovic khi anh ghi được 6 bàn trong 7 trận gần nhất gặp đội bóng này.

Lực lượng của Juventus lúc này lại đang gặp phải những vấn đề lớn. Arkadiusz Milik và Bremer đều phải nghỉ thi đấu dài hạn. Các tân binh Teun Koopmeiners và Nico Gonzalez cũng sẽ vắng mặt vào cuối tuần này. Weston McKennie và Nicolo Fagioli trở lại sau loạt trận quốc tế với chấn thương nhẹ. Trong khi đó, Francisco Conceicao không thể ra sân vì nhận thẻ đỏ ở vòng trước.

Nhận định Juventus vs Lazio (01h45 ngày 2010) Bám đuổi ngôi đầu 2
Lazio có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Chiến thắng duy nhất của Lazio trong 20 trận đối đầu gần nhất với Juventus đã đến trên sân khách vào tháng 10 năm 2017. Dù vậy, những kết quả đối đầu gần đây cho thấy chất lượng của hai đội đã được thu hẹp đáng kể.

Sau khi đánh bại Juventus hồi tháng 3, Lazio đã thắng 2 trong 3 trận gần nhất gặp Bianconeri ở Serie A. Số chiến thắng này bằng với 36 trận trước đó mà Lazio đối đầu với Juventus.

Lazio cũng đang có phong độ tốt khi thắng 4 trận gần nhất ở Serie A và Europa League. Đây là chuỗi trận tốt nhất của họ trong năm 2024.

Lazio đã đánh bại Empoli trước loạt trận quốc tế tháng 10 này. Lão tướng Pedro đã ghi được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cuối trận. Ở mùa giải này, Lazio đã giành được nhiều điểm (7) từ thế thua hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Bầu không khí trong phòng thay đồ của đội lúc này rất tốt.

Lực lượng của Lazio cũng tốt hơn Juventus khi họ chỉ còn Manuel Lazzari vắng mặt vì chấn thương. Matteo Guendouzi cũng có thể kịp bình phục sau chấn thương nhẹ ở đội tuyển Pháp.

Mặc dù vậy, đoàn quân của Marco Baroni không có phong độ tốt trên sân khách. Lazio thắng 7/9 trận sân nhà gần nhất nhưng chỉ kiếm được trung bình 1 điểm mỗi trận sân khách mùa này.

Nhận định đặc biệt Juventus vs Lazio

Từ 2 bàn trở lên: 9 trận gần nhất của Lazio có từ 3 bàn trở lên. 3/5 trận gần nhất của Juventus cũng có ít nhất 3 bàn. 5 trận đối đầu giữa hai đội trên sân Juventus cũng có từ 3 bàn trở lên.

Hai đội ghi bàn: 8/9 trận gần nhất của Lazio có kết quả hai đội ghi bàn. Juventus cũng bắt đầu thủng lưới nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Juventus là đội cửa trên nhưng kiếm phạt góc rất kém. Trong 10 trận gần nhất, Juventus chỉ thu về trung bình 3,8 quả góc.

Dự đoán kết quả Juventus vs Lazio: 2-1

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Lazio

Juventus vs Lazio
Nhận định Juventus vs Lazio

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Juventus bất bại 9 trận gần đây.

- 7/8 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 11 phạt góc.

- Lazio thắng 4 trận gần đây.

- 9 trận gần nhất của Lazio có nhiều hơn 2 bàn.

- 5 trận gần nhất của Lazio có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Lazio có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỉ lệ thắng của Juventus ở trận này cao hơn, đạt 49%.

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Lazio

 

Đội hình dự kiến

Juventus (4-2-3-1): Di Gregorio; Savona, Kalulu, Gatti, Cabal; Locatelli, Thuram; Cambiaso, Yildiz, Mbangula; Vlahovic

Lazio (4-2-3-1): Provedel; Marusic, Gila, Romagnoli, Tavares; Rovella, Guendouzi; Isaksen, Dia, Zaccagni; Castellanos

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X