Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Lazio 18h30 ngày 22/1 (Serie A 2016/17)

Chủ Nhật 22/01/2017 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vs Lazio lúc 18h30 ngày 22/1 (Vòng 21 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Bà đầm già đã có một màn trình diễn kém hiệu quả trong chuyến làm khách tại Florence ở vòng đấu trước và sớm nhận 2 bàn thua ở đầu hiệp 2. Mặc dù Gonzalo Higuain gỡ 1 bàn ngay sau đó nhưng cũng không đủ để làm điểm tựa cho việc giành điểm, ngay cả khi họ có không ít cơ hội.
Nhan dinh Juventus vs Lazio 18h30 ngay 221 (Serie A 201617) hinh anh
Juventus vs Lazio


Với kết quả đó, đội bóng của HLV Massimiliano Allegri chỉ còn hơn AS Roma 1 điểm – tất nhiên là họ vẫn còn 1 trận chưa đấu. Do vậy, trận đấu tiếp theo với Lazio có thể chứng tỏ tầm quan trọng ở giai đoạn này của mùa giải, khi Juve vẫn chưa thực sự trở lại với phong độ tốt nhất.

Thất bại 4 trận sau lượt đi, đó là sự khác biệt với việc chỉ gục ngã 5 trận trong cả mùa giải 2015/16. “Thực sự là chúng tôi biết mình không còn giữ được sự chắc chắn như mùa trước”, trung về Georgio Chiellini thừa nhận.

Ở trận đón tiếp Lazio, đội chủ nhà vắng 2 cầu thủ Alex Sandro và Stefano Sturaro vì án treo giò, trong khi Daniel Alves chấn thương, tuy vậy, Stephan Lichtsteiner đã trở lại để Allegri chọn chiến thuật 4 hậu vệ thận trọng trước mối đe dọa từ Lazio.

Về phía Lazio, họ bước vào trận đấu này với sự tự tin sau màn lội ngược dòng thắng Atalanta 2-1 vào cuối tuần trước. Biancocelesti có phong độ khá ấn tượng trong thời gian qua để hiện tại họ tạm giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 5 điểm kém Juve.

Mặc dù đội bóng thành Turin vẫn thi đấu ít hơn 1 trận nhưng Lazio hiểu rõ rằng, chiến thắng trên sân của nhà ĐKVĐ sẽ đưa họ đến với cơ hội đua tranh chức vô địch chứ không chỉ là giành vé dự Cúp châu Âu mùa giải sau.

Nhưng “thắng ở Turin” là khái niệm mà kể từ tháng 8/2015 đến nay – thời điểm Udinese thắng 2-1, không một đội bóng nào tại Serie A làm được. Bà đầm già có chuỗi 28 trận bất bại ở Thánh địa của mình, trong đó có 26 trận thắng liên tiếp. Nên đó cũng là một thử thách thực sự khổng lồ đối với Lazio.

Simone Inzaghi đã làm thay đổi Lazio để họ cũng chỉ thất bại 4 trận như Juve kể từ đầu mùa. Nhưng vấn đề là đại diện Thủ đô lại gặp rắc rối khi đối đầu với các đối thủ lớn – đều thua trước Juve, AC Milan, AS Roma và Inter Milan.

Trước Juve, họ thậm chí còn thất bại 8 trận liên tiếp – cả sân nhà, sân khách, trên các mặt trận. Do đó, dù Serie A đặt niềm tin vào họ sau khi Fiorentina đã níu kéo hy vọng cho cuộc đua, Lazio đứng vững khi rời sân Juventus là khả năng rất nhỏ.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Juventus có tới 2 cầu thủ bị treo giò là Alex Sandro và Sturaro. Dani Alves chấn thương, Benatia và Lemina không đá.
- Lazio vắng Lulic vì án treo giò. Keita về dự CAN 2017.
- Đã có 6/7 trận đối đầu gần nhất đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- Juventus không thắng kèo 3/4 trận gần đây.
- Lazio là đội có số trận thắng theo tỷ lệ cao nhất Serie A với 60% từ đầu mùa.
- Lazio thắng 5/6 trận gần nhất.
- Lazio bất bại 5/6 trận sân khách gần đây và chỉ thua duy nhất 1 trận theo chỉ số châu Á.

* Lực lượng:

- Juventus: Alex Sandro, Stefano Sturaro treo giò, Daniel Alves chấn thương, Medhi Benatia, Mario Lemina làm nhiệm vụ quốc tế.
- Lazio: Senad Lulic treo giò, Keita làm nhiệm vụ quốc tế.

* Thống kê và đối đầu

- Juve đã thắng 5 trận liên tiếp gần đây trước Lazio tại Serie A mà không thủng lưới một lần nào. Juve chưa từng có 6 trận thắng liên tiếp trước đối thủ.
- Cả 4 trận thua của Juve kể từ đầu mùa đều trên sân khách.
- Thành tích trên sân khách của Lazio tại Serie A mùa này là thắng 4, hòa 3, thua 2.

Nhận định: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X