Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Inter Milan (02h00 ngày 5/4): Đá tảng chặn giấc mơ châu Âu

Thứ Ba 04/04/2023 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Con đường tốt nhất để Juventus giành lấy vé dự cúp châu Âu mùa sau là vô địch Coppa Italia. Nhưng họ sẽ đụng phải một bức tường thành trên chặng đường tiến tới trận chung kết, đó là Inter Milan.

Nhận định trận đấu Juventus vs Inter Milan

Juventus đang thể hiện được những nỗ lực đáng kinh ngạc ở mùa giải năm nay. Dù bị trừ tới 15 điểm nhưng đoàn quân của Max Allegri không bỏ cuộc tại Serie A. Sau chiến thắng thứ 3 liên tiếp vào cuối tuần qua, Juventus đã thu hẹp khoảng cách tới nhóm dự cúp châu Âu xuống chỉ còn 4 điểm.

Khoảng cách giữa Juventus với vị trí thứ 4 của Inter cũng chỉ là 6 điểm. Hy vọng tham dự cúp châu Âu mùa sau của Juve có thể nói là bừng sáng cùng với phong độ của họ trong thời gian gần đây.

Nhận định Juventus vs Inter Milan (02h00 ngày 54) Đá tảng chặn giấc mơ châu Âu 1
Juventus áp sát top 6 ở Serie A với phong độ ấn tượng gần đây

Tính trên mọi đấu trường, Juventus đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất. Họ chỉ đón nhận 1 thất bại duy nhất kể từ tháng Một, đó là trận thua trước Roma.

Juventus sẽ hướng đến một tháng Tư bận rộn khi họ phải chinh chiến trên cả 3 đấu trường. Ngoài sân chơi Serie A, Juventus sẽ tham dự 2 đấu trường cúp là Coppa Italia và Europa League.

Tại sân chơi Coppa Italia, Juventus sẽ thi đấu hai lượt trận bán kết với đối thủ duyên nợ là Inter Milan. Đây cũng là kình địch mà Juventus đã để thua trong trận chung kết Coppa Italia mùa trước.

Chặng đường tiến vào bán kết của Juventus tương đối chông gai. Họ đã phải loại Monza và Lazio để có mặt ở vòng này. Cơ hội để đăng quang của Juventus là rất cao nếu tiến tới trận chung kết, bởi đối thủ tiềm năng chỉ là Fiorentina hoặc Cremonese.

Sự tự tin trước trận đấu của Juventus lại càng dâng cao với phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây. Juventus cũng là đội nếm trái ngọt trong 2 trận derby d’Italia với Inter mùa này.

Trái lại, Inter đang trải qua những ngày tháng thảm họa với chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu tường. Họ đã để thua 3 trận liên tiếp ở Serie A và bị kéo vào một cuộc chiến top 4 vô cùng căng thẳng. Đây là lần đầu tiên mà Inter để thua 3 trận liên tiếp ở Serie A trong 6 năm qua.

Nhận định Juventus vs Inter Milan (02h00 ngày 54) Đá tảng chặn giấc mơ châu Âu 2
Inter đã không thắng trong 4 trận đấu gần nhất

HLV Simone Inzaghi đang phải đối diện với áp lực vô cùng lớn. Một vài tên tuổi lớn trên băng ghế huấn luyện đã bị đuổi việc và sẵn lòng đón nhận cơ hội dẫn dắt Inter thay thế Inzaghi. Điều đó buộc chiến lược gia người Italia phải thể hiện tốt trong những trận đấu tới để có thể giữ ghế.

Tháng Tư này sẽ mang tính quyết định với Inter. Một chiến thắng trước Juventus sẽ giúp Inter tiến gần hơn tới chiếc cúp vô địch Coppa Italia. Ngoài ra, Inter sẽ đụng độ Benfica ở tứ kết Champions League. Chưa kể tới việc họ vẫn bắt buộc phải thắng ở đấu trường quốc nội để tiếp tục tham dự Champions League năm sau.

Hàng công của Milan là yếu tố chính khiến họ trải qua chuỗi trận thảm họa. Inter đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp gần đây, ghi được 1 bàn trong 4 trận đấu. Romelu Lukaku lấy lại được phong độ săn bàn tốt ở đội tuyển quốc gia nhưng vẫn đang chật vật tìm kiếm nguồn cảm hứng tại Inter. Cuối tuần qua, Lukaku không tạo ra được nguy hiểm nào khi đá cặp cùng Joaquin Correa. Cặp tiền đạo này hầu như chắc chắn sẽ phải nhường chỗ cho Lautaro Martinez và Edin Dzeko ở trận đại chiến với Juventus sắp tới.

Sự chênh lệch giữa hai đội ở trận đấu tới không hề lớn. Và rất có thể trận đấu sẽ chỉ được định đoạt bởi khoảnh khắc của một ngôi sao.

Nhận định châu Á Juventus vs Inter Milan

Nhận định Juventus vs Inter Milan (02h00 ngày 54) Đá tảng chặn giấc mơ châu Âu 3
Tỷ lệ châu Á Juventus vs Inter Milan

Inter Milan thắng châu Á (+0,25)

Có một sự chênh lệch lớn về mặt phong độ giữa hai đội ở trận đấu này. Juventus thắng châu Á tới 7/9 trận đấu gần đây. Trong khi đó, Inter chỉ thắng châu Á có 1 trong 6 trận đấu gần nhất.

Tỷ lệ chấp ban đầu là đồng banh nhưng đã tăng lên thành 0,25 nghiêng về Juventus. Thành tích đối đầu của Juventus cũng trội hơn nhiều khi họ thắng châu Á tới 6/7 trận gần nhất.

Nhưng khi mà tất cả mọi thứ đều nghiêng về Juventus mà tỷ lệ chấp chỉ là 0,25 thì rất có vấn đề. Cửa Juventus quá sáng và dễ dàng lựa chọn. Nhưng Inter thì rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi. Sở dĩ họ để thua Fiorentina cuối tuần qua là vì cất quân cho trận gặp Juventus. Chính vì thế, hoàn toàn có thể tin tưởng Inter ít nhất là giành được kết quả hòa trước Juventus.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Một thế trận chắc chắn sẽ được Inter xây dựng trước Juve nhờ sơ đồ 3-5-2 đầy khó chịu. 8/10 trận gần nhất của Inter đã cho kết quả ít bàn thắng, còn với Juventus là 5/6 trận gần đây. Với tính chất quan trọng của trận đấu tới, khó có thể trông chờ vào 90 phút bùng nổ tại Allianz Arena.

Ít phạt góc (dưới 10)

Với một thế trận dè dặt, số lượng phạt góc cũng sẽ đến rất ít. Juventus là đội cửa trên và nắm thế trận nhưng chỉ kiếm trung bình 2,7 quả góc trong 3 trận gần đây. Con số này cũng chỉ nhỉnh lên 4,4 quả nếu xét trong quãng thời gian 10 trận. Inter là đội kiếm phạt góc tốt với xấp xỉ 6 quả mỗi trận, nhưng lại bày ra thế trận phòng ngự. Chính vì thế, trận đấu tới có thể sẽ xuất hiện ít phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Juventus 1-1 Inter Milan

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Inter Milan

Juventus vs Inter Milan
Nhận định Juventus vs Inter Milan
  • Juventus: Paul Pogba chấn thương. Federico Chiesa vẫn gặp những vấn đề khi trở lại sau chấn thương dài hạn và sẽ ngồi dự bị cùng đội trưởng Leonardo Bonucci.
  • Inter Milan: Trung vệ Milan Skriniar vẫn gặp vấn đề về lưng. Federico Dimarco chấn thương từ đợt tập trung đội tuyển. Tuy vậy, nhạc trưởng Hakan Calhanoglu có thể trở lại thi đấu.

- Juventus đang có chuỗi thắng 5 trận liên tiếp.

- Juventus giữ sạch lưới 4/5 trận gần đây.

- Juventus bất bại 7 trận gần nhất trên sân nhà, thắng 6 trong số đó.

- Inter đã không thắng 4 trận liên tiếp.

- Inter thua liền 3 trận gần nhất ở Serie A.

- Inter không thắng trong 4 trận gần nhất chơi trên sân khách.

- Juventus thắng 2 trận đối đầu gần nhất với Inter.

- Chưa có cầu thủ nào của 2 đội ghi quá 1 bàn thắng ở Coppa Italia năm nay.

- Cả Juventus và Inter đều ghi được vỏn vẹn 3 bàn trong 2 trận đã đấu ở Coppa Italia.

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Inter Milan

 

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-1-1): Szczesny; Danilo, Bremer, Gatti; De Sciglio, Miretti, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Inter Milan (3-5-2): Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Gosens; Martinez, Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X