Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Inter Milan 02h45 ngày 10/12 (Serie A 2017/18)

Thứ Bảy 09/12/2017 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vs Inter Milan lúc 02h45 ngày 10/12 (Vòng 16 giải VĐQG Italia Serie A 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Juventus vs Inter Milan 02h45 ngay 1012 (Serie A 201718) hinh anh
Juventus vs Inter Milan
Nhận định Juventus vs Inter Milan: 2-0


Với chiến thắng 1-0 ngay tại San Paolo, Juventus đã lạnh lùng chấm dứt chuỗi trận bất bại của Napoli vào tuần trước. Chiến công đó cho thấy thầy trò HLV Massimiliano Allegri đang bước vào tháng 12 giông bão mạnh mẽ như thế nào. Bây giờ, phong độ của Juve đang đặt Inter vào một cơn giông bão kéo dài 90 phút đêm nay.

Juve đã có những vấn đề nhất định ở giai đoạn đầu mùa, mà chủ yếu là do sự chuệch choạc của hàng thủ. Nhưng sau 4 trận chính thức liên tiếp sạch lưới, Lão phu nhân đã thực sự đi vào quỹ đạo nhờ những điều chỉnh của HLV Allegri tại hàng thủ. Đáng chú ý nhất là sự tỏa sáng ít được trông đợi của Mehdi Benatia, trung vệ 30 tuổi từng bị xem là hết thời sau thời gian thất bại ở Bayern.

Inter lặng lẽ hơn Napoli, đội quân của HLV Luciano Spalletti đã âm thầm tiến lên trong bối cảnh tất cả đều không chú ý đến họ. Không có những hợp đồng đình đám trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhưng cách điều quân khiển tướng tài tình của HLV Spalletti đang giúp Inter bay cao. Nerazzurri đã thích nghi với những trận thắng nhọc nhằn hồi đầu mùa, trước khi hàng công cất tiếng gầm thét ở 3 trận gần nhất (toàn thắng, ghi 10 bàn).

Nhưng chính vào lúc thăng hoa nhất, sự tự tin lên cao, Inter rất dễ bị đánh gục bởi một đối thủ dạn dày kinh nghiệm chinh chiến như Juve. Dù đã có những tiến bộ không thể chối bỏ, thực tế Inter vẫn ở dưới đại kình địch thành Turin 1 tầm về chất lượng và nhất là bản lĩnh thi đấu đường dài.

Ở Serie A mùa này, Inter đã được thần may mắn hỗ trợ trong những trận thắng Roma và Milan, cầm hòa Napoli 0-0 vào thời điểm đối thủ miền Nam bắt đầu có dấu hiệu mỏi mệt. Còn đêm nay là thử thách lớn nhất của đội quân áo xanh-đen ở lượt đi, chuyến hành quân đến hiểm địa Juventus Arena, nơi Inter đã thua tới 5/7 trận từ khi sân bóng này đi vào sử dụng ở mùa 2011/12.

Cách đây 5 năm, Inter của HLV Andrea Stramaccioni đã tận dụng sự thiếu cảnh giác của Juve để thắng 3-1 ngay tại Juventus Stadium, chấm dứt chuỗi 49 trận liên tiếp bất bại của Lão phu nhân tại Serie A. Nhưng thời điểm này Inter đã không còn che giấu được tham vọng, ai cũng hiểu Nerazzurri có tham vọng xưng bá Serie A sau 7 mùa giải liên tiếp không giành Scudetto. Đây là lúc để quyền lực tối thượng của giải đấu - Juve ra tay đánh dẹp.

Nếu thắng đêm nay, Juve sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng (cho tới trước khi Napoli gặp Fiorentina vào tối Chủ nhật). Đó sẽ là tín hiệu cảnh báo đậm tính đe dọa cho tất cả các đối thủ, nhất là Inter về sự trở lại của Lão phu nhân.

Juve đã thắng tới 68/74 trận gần nhất ở Serie A khi họ vươn lên dẫn trước đối thủ vào bất kỳ thời điểm nào của trận đấu. 9 trận derby d’Italia gần nhất trên sân của Juve, Lão phu nhân luôn là đội mở tỷ số. Nếu Inter không thể thay đổi thói quen thủng lưới trước trên sân của Juve, đội đầu bảng khó tránh khỏi thất bại đêm nay!
 

Inter thăng tiến tốt nhất
Inter đang hơn cùng kỳ mùa trước tới 18 điểm, tương đương với 6 trận thắng. Đây là sự thăng tiến khủng khiếp nhất tại Serie A ở thời điểm sau vòng 15 tính từ mùa 2008/09 tới nay. Kỷ lục về sự thăng tiến lớn nhất sau vòng 15 trước đây cũng thuộc về Inter, khi họ đã tăng 13 điểm ở mùa 2015/16 so với 1 năm trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên sau 9 năm, Inter vẫn còn bất bại trước khi thi đấu vòng 16 Serie A.

PHÁT BIỂU
HLV Max Allegri (Juventus): “Inter đã cho thấy rõ họ mạnh như thế nào, đánh bại Inter là vinh dự cho bất kỳ đội bóng nào lúc này. Chúng tôi phải vào trận rất nghiêm túc mới mong thắng được họ”.
HLV Luciano Spalletti (Inter): “Trận đấu này không quyết định Scudetto, nhưng sẽ là thước đo sự trưởng thành của Inter. Trong buổi tập, tôi vẫn nói với cầu thủ rằng chúng ta đổ mồ hôi là vì trận chiến này”.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Juventus: Vắng Howedes, Lichtsteiner, Howedes (chấn thương).
- Inter: Vắng Vanheusden (chấn thương).
- Theo châu Á, Juventus thắng 3, hòa 1, thua 1/5 trận gần đây; thắng 11, hòa 1, thua 6/18 trận sân nhà vừa qua.
- Theo châu Á, Inter thắng 5, thua 6/11 trận gần nhất; thắng 2, thua 3/5 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
7/8 trận gần đây của Juventus được giới chuyên môn xem là “ít bàn thắng”. 9/12 trận derby d’Italia ở Serie A trên sân của Juventus chỉ có tối đa 2 bàn. Đôi bên cùng có hàng thủ mạnh, hãy tin cuộc đọ sức đỉnh cao đêm nay cũng không vượt quá 2 lần lưới rung.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X