Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Fiorentina (01h45 ngày 8/4): Bừng tỉnh đúng lúc

Chủ Nhật 07/04/2024 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi phong độ tệ hại gần đây khiến Juventus có nguy cơ bật khỏi nhóm dự Champions League mùa sau. Và thầy trò Allegri cần phải bừng tỉnh ở trận đấu với Fiorentina nếu không muốn mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát.

Nhận định trận đấu Juventus vs Fiorentina

Các cầu thủ Juventus dường như không còn quan tâm tới đấu trường Serie A. Đã 4 trận liên tiếp tại đấu trường này mà Bianconeri không biết đến mùi chiến thắng. Mới nhất là thất bại 0-1 trên sân của Lazio.

Điều đáng nói là Juventus đã giành chiến thắng 2-0 ngay trước chính đối thủ Lazio ở trận bán kết Coppa Italia. Điều đó cho thấy Juve vẫn là một đối thủ đáng gờm nếu dồn tâm huyết thi đấu. Tuy nhiên, sự lơ là đang khiến họ đánh rơi điểm số liên tục.

Nhận định Juventus vs Fiorentina (01h45 ngày 84) Bừng tỉnh đúng lúc 1
Juventus đang có phong độ thất vọng ở Serie A

Tính rộng ra, Juventus chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất tại Serie A. Từ chỗ được xem là đội duy nhất có cửa cạnh tranh vô địch với Inter thì bây giờ Juventus bắt đầu phải lo lắng về việc bảo vệ vị trí của mình trong top 4.

Khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Roma vẫn đang là 7 điểm nhưng mùa giải vẫn còn tới 8 vòng đấu và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu Atalanta thắng trận đá bù thì Juve chỉ còn cách top 5 có 6 điểm. Dĩ nhiên là Italia đang có lợi thế trong việc giành thêm suất tham dự Champions League và đội xếp thứ 5 mùa này vẫn có cơ hội lớn để dự C1. Tuy thế, nếu Juventus tiếp tục đánh rơi điểm số liên miên như hiện tại thì việc họ bật khỏi top 5 vẫn là điều có thể xảy ra.

Hàng thủ lỏng lẻo là vấn đề khiến Juventus không còn giữ được thành tích tốt như thời gian trước. Trong 9 trận đấu gần đây tại Serie A, Juve chỉ giữ sạch lưới được đúng 1 trận. Vấn đề này khiến họ thua 4 trong 9 trận đấu gần nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, Fiorentina cũng đang trải qua một giai đoạn thất vọng. Họ đã không thắng trong 3 trận đấu gần đây tại Serie A. Trong 11 trận gần nhất thì Fiorentina chỉ thắng 2 trận.

Nhận định Juventus vs Fiorentina (01h45 ngày 84) Bừng tỉnh đúng lúc 2
Fiorentina đang đứng giữa bảng xếp hạng ở Serie A

Từ chỗ có cơ hội cạnh tranh suất dự cúp châu Âu thì bây giờ Fiorentina đã tụt một mạch xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. La Viola đã bị top 6 bỏ xa với khoảng cách 7 điểm.

Tin dữ còn đến với Fiorentina khi giám đốc điều hành Joe Barone nhập viện và qua đời ngay trước trận đấu với Atalanta vào giữa tháng 3, dẫn tới việc trận đấu này phải bị hoãn lại. Sau khi trở lại thi đấu ở Serie A cuối tuần qua, Fiorentina đã để thua Milan với tỉ số 1-2 và gặp khó khăn hơn nữa trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Mặc dù đang thi đấu chật vật ở đấu trường chính Serie A nhưng Fiorentina đang có những bước tiến vững chắc ở các đấu trường cúp. Ở trận bán kết lượt đi Coppa Italia, Fiorentina đã đánh bại Atalanta với tỉ số 1-0. Họ cũng đã lọt vào tứ kết Europa Conference League và chỉ phải gặp gỡ một đối thủ dễ chịu là Viktoria Plzen đến từ CH Séc. Trong trường hợp hy vọng ở Serie A tắt ngấm, Fiorentina vẫn còn cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu thông qua con đường vô địch cúp C3 hoặc vô địch Coppa Italia.

Một điểm cộng với Fiorentina lúc này là lực lượng không thiếu vắng bất kỳ cầu thủ nào. HLV Vincenzo Italiano có đầy đủ đội hình ở trong tay mà không mất ai vì chấn thương hay án treo giò. Dù thế, việc phải chia sức trên 3 đấu trường khiến cho Fiorentina cũng gặp phải những hạn chế nhất định và khó có thể dồn sức cho tất cả đấu trường. Trong bối cảnh phải đá cúp liên tục, Fiorentina có thể sẽ lựa chọn giữ sức cho các trụ cột khi đối đầu với Juventus ở trận đấu tại Serie A sắp tới.

Về khoản đối đầu, Juventus vẫn là đội vượt trội hơn khi thắng 14, hòa 3 và chỉ thua 3 trong 20 trận đối đầu gần nhất với Fiorentina. Và sân Allianz có thể sẽ lại được mở hội ăn mừng khi Juventus tiếp đón La Viola ở vòng đấu này.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Juventus vs Fiorentina sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 8/4.

Nhận định đặc biệt Juventus vs Fiorentina

Từ 2 bàn trở xuống: Cả Juventus và Fiorentina đều là những đội phòng ngự tốt ở Serie A. Cả hai đội cũng cần điểm số sau khi thể hiện không tốt trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, một thế trận căng thẳng có thể được phơi ra tại sân Allianz và dẫn đến việc ít bàn thắng được ghi.

Juventus chiến thắng: Juventus không thua trong 3 trận sân nhà gần nhất và thắng 17/30 trận mùa này. Trong khi đó, Fiorentina không thắng trong 5 trận sân khách gần nhất và không ghi được bàn ở 5/10 trận sân khách gần đây. Cơ hội để Juve giành chiến thắng có thể nói là ở mức tốt.

Ít hơn 10 phạt góc: Với một thế trận căng thẳng, hai đội có thể không thu về được nhiều phạt góc. Juventus và Fiorentina đều không phải những đội có khả năng dồn ép đối phương tốt nên trận đấu này có thể xuất hiện ít phạt góc.

Dự đoán kết quả Juventus vs Fiorentina: 1-0

Thống kê Serie A trước vòng 31

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoOlivier GiroudAC Milan8 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli2700 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma13 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli101 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan41 pha

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Fiorentina

Juventus vs Fiorentina
Nhận định Juventus vs Fiorentina
  • Juventus: Milik là ca chấn thương duy nhất của đội chủ nhà.
  • Fiorentina: Đội khách không có ca chấn thương hay treo giò nào.

- Juventus không thua trong 3 trận gần nhất đối đầu Fiorentina.

- 8 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- Juventus mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Fiorentina chứng kiến hai đội ghi bàn.

- Fiorentina mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Fiorentina có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Juventus ở trận này là 55%.

- Trọng tài Federico La Penna rút ra trung bình 0,3 thẻ đỏ và 5,16 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Fiorentina

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Juventus vs Fiorentina (01h45 ngày 84) Bừng tỉnh đúng lúc 3
Đội hình dự kiến Juventus vs Fiorentina

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X