Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Cagliari 23h00 ngày 19/8 (Serie A 2017/18)

Thứ Bảy 19/08/2017 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vs Cagliari lúc 23h00 ngày 19/8 (Vòng 1 giải VĐQG Italia Serie A 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Juventus vs Cagliari 23h00 ngay 198 (Serie A 201718) hinh anh
Juventus vs Cagliari
Nhận định Juventus vs Cagliari: 2-1

Sự lớn mạnh của Milan khiến Juventus đối diện với mùa giải khó khăn tại Serie A. Điều đó có thể được báo hiệu ngay trong trận khai mạc Serie A 2017/18, dù Bianconeri có lợi thế sân nhà trước Cagliari.

Trước tiên, cần nhắc lại là Juve có truyền thống khởi đầu khá nhọc nhằn tại trận đầu tiên của mùa giải mới. Trong 12 mùa bóng gần đây, Juve đã thắng 8 trận ra quân (hòa 2, thua 2), nhưng chỉ có đúng 2 lần trong số này Lão phu nhân vượt qua đối thủ với cách biệt 3 bàn trở lên (thắng Parma 4-1 mùa 2011/12 và thắng Livorno 5-1 mùa 2007/08). Có 5 trận khác Juve thắng sát nút, nhưng hầu hết đều rất vất vả.

Đó không hẳn là những con số thống kê chỉ để tham khảo. Trên thực tế, Bianconeri coi trọng khả năng tích lũy điểm trên cả chặng đường dài, nên ban huấn luyện Juve thường không tính toán điểm rơi phong độ ở giai đoạn đầu mùa. Đây là lý do Lão phu nhân thường khởi đầu chậm chạp tại Serie A, kể cả khi gặp các đối thủ yếu.

Sức mạnh của Cagliari dĩ nhiên không có gì đáng kể so với Juve, khi ngay cả những cầu thủ có tiếng tăm nhất của CLB đảo Sardegna như Marco Borriello, Luca Cigarini hay Marco Andreolli cũng đều chỉ là hàng thải của những đội bóng lớn. Tuy nhiên, Cagliari khá bướng bỉnh trước Juve, họ chỉ thua 3/15 lần gần nhất thi đấu trên sân của Bianconeri với cách biệt 3 bàn trở lên.

Một lý do rất quan trọng để tin rằng Juve sẽ không thể có trận ra quân tưng bừng nằm chính ở phong độ của nhà ĐKVĐ Serie A. Juve đã thua tới 4/6 trận gần đây, đỉnh điểm của nỗi thất vọng là việc bị Lazio đánh bại với tỷ số 3-2 trong trận tranh Siêu Cúp Italia. 

Hàng thủ Juve đang rất dễ dàng bị đánh sập do chưa thể thích nghi với việc vắng thủ lĩnh đích thực Leonardo Bonucci. Mehdi Benatia không thể sánh với Bonucci, Giorgio Chiellini cũng mất đi người đá cặp trung vệ ăn ý. Đó là chưa kể tới vị trí cánh phải do Mattia De Sciglio án ngữ cũng khá mong manh. Dù Gianluigi Buffon đang thể hiện phong độ cao ở tuổi 39, nhưng vẫn có thể bị đánh bại dễ dàng khi phía trước anh không còn được Bonucci che chắn.

6 mùa giải liên tiếp, Juve đã vô địch Serie A “dễ như ăn kẹo” bằng việc giành tối đa điểm số trước các đối thủ yếu. Nhưng Cagliari hứa hẹn sẽ không đầu hàng quá dễ dàng đêm nay, một trận thắng sát nút hoặc cùng lắm với cách biệt 2 bàn cũng có thể khiến Juve hài lòng!

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Juventus: Vắng Pjaca (chấn thương).
- Cagliari: Vắng Melchiorri, Deiola, Rafael (chấn thương).
- Theo châu Á, Juventus thắng 1, thua 5/6 trận gần đây; thắng 4, hòa 1, thua 2/7 trận sân nhà gần nhất ở Serie A.
- Theo châu Á, Cagliari thắng 9, thua 5/14 trận vừa qua ở Serie A; thắng 7, thua 4/11 trận sân khách gần đây tại Serie A.

ĐẶC BIỆT
Từ 2 tới 3 bàn
5/6 trận sân nhà gần đây của Juventus và 4/5 lần gần nhất họ đón tiếp Cagliari ở Serie A đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tin kịch bản này sẽ lặp lại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X