Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Barca 05h00 ngày 23/7 (ICC 2017)

Thứ Bảy 22/07/2017 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vs Barca lúc 05h00 ngày 23/7 (Giải giao hữu International Champions Cup ICC 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Juventus vs Barca 05h00 ngay 237 (ICC 2017) hinh anh
Juventus vs Barcelona

Nhận định Juventus vs Barca: 2-1

Barcelona không lựa chọn những đối thủ vừa và nhỏ để làm nóng trước thềm International Champions Cup (ICC). Thay vào đó, HLV Valverde muốn Juventus là thử thách đầu tiên khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Barca. Đây là quyết định khá liều lĩnh bởi chiến lược gia này chưa tạo ra nhiều dấu ấn trên cương vị huấn luyện.

 

Suốt mùa hè vừa qua, vai trò của Valverde khá mờ nhạt. Ông không gây được áp lực lên ban lãnh đạo về chính sác chuyển nhượng. Bởi vậy Barca mới chiêu mộ thành công 2 gương mặt khá “bèo” là Semedo (Benfica) và Deulofeu (Everton). Những mục tiêu bom tấn như Marco Verratti (PSG) hay Paulo Dybala (Juventus) đều không có bất kỳ tín hiệu tích cực nào.

Với những sự bổ sung hời hợt như vậy, có thể thấy Valverde vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung cũng như lối chơi của Barca trước đây. Semedo là miếng ghép cần thiết bên cánh phải và nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Deulofeu dính chấn thương nên không tham dự ICC 2017 và những vị trí còn lại đều do những cựu binh nắm giữ.

Một nhiệm vụ khác của Valverde là lấp khoảng trống mà Neymar để lại. Tiền đạo người Brazil vẫn đang trong kỳ nghỉ hè và chưa về hội quân cùng đội bóng. Thậm chí truyền thông Tây Ban Nha còn cho rằng Neymar sẽ đến thẳng Paris đàm phán điều khoản cá nhân để chuẩn bị gia nhập PSG.

Rõ ràng Barca đang đối mặt không ít khó khăn. Họ chưa chiêu mộ được ngôi sao đủ lớn để nâng cấp đội hình, ngược lại đứng trước nguy cơ mất một nhân tố đặc biệt quan trọng trên hàng công. Chính bởi vậy, Valverde không còn phương án nào khác là tiếp tục xây dựng lối chơi xoay quanh Messi. Gánh nặng thậm chí còn dồn lên vai Leo nhiều hơn trong quãng thời gian tới đây.

Juventus luôn là thử thách quá lớn, nói cách khác đây chính là đối thủ kỵ giơ với Barca trong vài năm trở lại đây. Nhà vô địch Serie A vẫn duy trì được sự cân đối trong đội hình khi hành quân sang Mỹ dự ICC 2017. Mùa hè vừa qua, Juventus đã để mất Bonucci về tay Milan và Dani Alves hết hợp đồng. Thế nhưng đây không phải vấn đề quá nghiêm trọng.

HLV Allegri đã có những phương án bổ sung thích hợp. De Sciglio được chuyển ngược đến từ chính Milan thay Alves bên cánh phải. Vị trí của Bonucci sẽ được Rugani, trung vệ 22 tuổi chơi rất lên chân mùa trước đảm nhiệm. Trên hàng công, Juventus đã tăng tính đột biến khi mượn thành công Douglas Costa từ Bayern Munich. Bên cạnh đó những hảo thủ như Dybala, Higuain hay Mandzukic đều đã sẵn sàng.

Hai đội bóng đều đã không thi đấu từ cuối mùa giải trước. Chính bởi vậy yếu tố quyết định thành bại cho trận ra quân tại ICC 2017 chính là sự ổn định. Về mặt này Juventus đang nhỉnh hơn và họ đang hướng đến mục tiêu đánh bại Messi và đồng đội trong ngày ra mắt của HLV Valverde.

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Suarez, Alcacer, Messi
Juventus: Buffon, Chiellini, Sandro, Rugani, Sturaro, Rincón, Pjanić, Khedira, Cuadrado, Douglas Costa, Higuain

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X