Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs AS Roma 02h45 ngày 18/12 (Serie A 2016/17)

Thứ Bảy 17/12/2016 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Juventus vs AS Roma lúc 02h45 ngày 18/12 (Vòng 17 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Bất chấp sự lớn mạnh ở Serie A kể từ mùa giải 2013/14 tới nay, nhưng Roma vẫn chưa thể san lấp cách biệt về tầm vóc với Juventus. Điều đó thể hiện rõ nét ở những cuộc đối đầu giữa đôi bên, Roma chỉ thắng nổi 2/12 lần gần nhất chạm trán Juve. 

Từ khi Lão phu nhân khai sân Juventus Arena năm 2011, Roma chưa từng giành nổi điểm nào tại Serie A sau 5 lần ghé thăm nơi này. Cũng giống Napoli và Milan, Roma có thể làm anh hùng ở phương nào, nhưng cứ bước đến sân Juventus Arena là bị “chột”. Trong 5 trận đã đấu tại Juventus Arena, Roma chỉ ghi được 3 bàn thắng, nhận cả thảy 15 bàn thua. Tức trung bình mỗi trận, đội bóng áo bã trầu có 3 lần bị thủng lưới.

Nhan dinh Juventus vs AS Roma 02h45 ngay 1812 (Serie A 201617) hinh anh
Juventus vs Roma


Tại Serie A mùa này, dường như chẳng ai ngăn nổi Roma tiến đến vị trí nhì bảng. Mọi đối thủ lớn nhất như Napoli, Milan, Lazio và Inter đều từng chiến bại dưới tay Giallorossi. Nhưng sức mạnh của Roma cũng chỉ để đàn áp những đối thủ còn lại ở Serie A, chứ không phải dùng để thách thức ngôi vị số một của Juve.

Mà thực ra Roma cũng không đặt quá nặng vấn đề vươn đến đẳng cấp của Juve. Trong nhiều trận đại chiến gần đây giữa đôi bên, chỉ có lần đụng độ vào tháng 10/2014, Roma thể hiện được sức chiến đấu mãnh liệt. Hôm ấy, Roma thậm chí vượt lên dẫn Juve, nhưng một cú sút xa của Leonardo Bonucci ở cuối hiệp 2 đã giúp Bianconeri thắng 3-2. Đó là một trong những trận cầu hay nhất ở Serie A, cũng là chiến thắng thuộc loại khó khăn nhất của Juve kể từ mùa 2011/12 khi họ bắt đầu thống trị giải đấu này.

Lần này, hành trang của Roma đến Turin là phong độ cực tốt, chỉ thua 1/15 trận chính thức gần đây. Cả 3 trận chính thức gần nhất, Roma đều giữ sạch mành lưới. Nhưng Roma có một tổn thất quan trọng, đó là tiền đạo Mohamed Salah không hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ đủ thể lực để ngồi ghế dự bị. Khả năng Edin Dzeko bị đứt liên lạc với đồng đội là rất dễ xảy ra, bởi những Stephan El Shaarawy và Diego Perotti chưa đủ độ quái và nhanh nhẹn để chống lại những siêu hậu vệ của Juve.

Khi bước vào tháng 12, HLV Massimiliano Allegri đặt ra 3 mục tiêu trước mắt cho Juve: Đầu bảng ở Champions League, vô địch mùa Đông ở Serie A và đoạt Siêu Cúp Italia. Mục tiêu đầu tiên Lão phu nhân đã đạt được, nếu đánh bại Roma đêm nay, Juve cũng sẽ chắc chắn đạt tiếp mục tiêu thứ hai, tạo đà tâm lý tốt cho trận tranh Siêu Cúp Italia trước Milan vào đêm thứ Sáu tuần sau.  

Lạnh lùng, nhưng luôn ra đòn sắc lẹm, Juve đã khuất phục tất cả những đối thủ thách thức nguy hiểm nhất tại Serie A trong hơn 5 mùa giải qua. Lần này, chắc chắn Roma sẽ không tránh khỏi cảnh trắng tay, thậm chí một trận đại bại đang chờ đợi đội bóng áo bã trầu. Bất chấp sự thăng tiến mạnh mẽ, Roma vẫn chỉ như một miếng trầu ngon được dâng lên Lão phu nhân!

THÔNG TIN
Juventus: Vắng Bonucci, Pjaca, Dani Alves (chấn thương).
Roma: Vắng Florenzi, Nura, Peres (chấn thương).
Theo châu Á, Juventus thắng 4, thua 2/6 trận gần đây; thắng 4, thua 2/6 trận sân nhà vừa qua.
Theo châu Á, Roma thắng 3, thua 3/6 trận gần nhất; thắng 4, thua 6/10 trận sân khách gần đây.
4/20 trận gần nhất của Juventus có tối thiểu 3 lần lưới rung mỗi trận.
14/20 trận gần nhất của Roma có ít nhất 3 bàn thắng mỗi trận.

PHÁT BIỂU
HLV Massimiliano Allegri (Juventus):“Gặp Roma luôn là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của chúng tôi. Tất nhiên, không phải cứ thắng Roma là chúng tôi sẽ vô địch Serie A, nhưng đó sẽ là một bước ngoặt quan trọng”.

HLV Luciano Spalletti (Roma): “Thắng Juventus rất khó. Chúng tôi phải vào trận với quyết tâm cao nhất, đồng thời cũng phải quên đi những thất bại trước họ trong quá khứ. Chỉ như vậy Roma mới mong đạt kết quả tốt”.

Nhận định: 3-0

Theo Bongdaplus.vn


http://bongdaplus.vn/tin-tuc/italia/serie-a/nhan-dinh-bong-da-juventus-vs-roma-02h45-ngay-18-12-trau-ngon-dang-lao-ba-1742091612.html
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X