Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs AC Milan 23h30 ngày 23/12 (Siêu cúp Italia 2016)

Thứ Sáu 23/12/2016 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vs AC Milan lúc 23h30 ngày 23/12 (Siêu cúp Italia 2016): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Milan chưa chính thức đổi chủ nhưng dưới triều đại Vicenzo Montella, đoàn quân áo đỏ - đen đã và đang tạo ra những thay đổi diện mạo rõ rệt trong cuộc chiến trở lại đấu trường Champions League. Nếu cần 1 minh chứng cho sự hồi sinh của Rossoneri thì đó chính là chiến thắng trước Juventus ở trận lượt đi Serie A mùa này.

Cần phải nhấn mạnh rằng đây là chiến thắng đầu tiên của Milan trước Juventus sau mạch 9 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. 3 điểm trước Nhà ĐKVĐ Serie A chưa đủ để thầy trò Montella trở thành 1 ứng viên sáng giá cho cuộc chiến Scudetto nhưng nó ít nhiều mang tới sự tự tin cho Milan trong những trận đánh lớn.
Nhan dinh Juventus vs AC Milan 23h30 ngay 2312 (Sieu cup Italia 2016) hinh anh
Juventus vs AC Milan

Milan hẳn rất muốn tái lập chiến tích tương tự trước Juventus trong trận tranh Siêu cúp Italia đêm nay tại Doha (Qatar) bởi ở trận chung kết Coppa Italia mùa trước, Juve từng cướp đi của Milan cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 5 năm chờ đợi. Chiếc siêu cúp Italia với Juve ở thời điểm này chẳng mang nhiều giá trị nhưng với Milan, đấy lại là nguồn cổ vũ to lớn cho hành trình tìm lại mình ở sân cỏ nước Ý.

Cơ hội của Milan không phải là nhỏ bởi ở mùa giải này, Juventus bộc lộ khá nhiều vấn đề. Họ đã để thua 3 trận ở Serie A, trong đó có 2 thất bại trước 2 đội bóng thành Milano.

Tuy nhiên, hạ Juventus ở 1 trận đấu mang tính knock-out như siêu cúp Italia không phải là chuyện dễ. Kể từ khi lấy lại ngôi vị thống trị Serie A, Lão bà đã tham dự 4 trận tranh siêu cúp Italia và chỉ 1 lần thất bại (gặp Napoli năm 2014) nhưng đấy là thất bại trên loạt đấu súng cân não.

Juventus hiện đang sở hữu 7 danh hiệu Siêu cúp Italia, trong khi AC Milan có 6. Nếu đăng quang ở Doha đêm nay, Rossoneri sẽ cân bằng thành tích của Juve và hẳn các Nhà ĐKVĐ không muốn như vậy.

Nhưng điều quan trọng nhất, Juventus không hề muốn thua 1 đối thủ từng nhiều năm kình địch họ ở Italia như AC Milan. Điều đó thể hiện rõ ở trận lượt đi Serie A mùa này. Sau trận thua Milan 0-1 ở San Siro, HLV Max Allegri đã nổi cáu với các học trò và khẳng định “Đây là trận đấu tệ nhất của Juve từ khi tôi đến đây”.

Trong chuyến bay tới Doha, các ngôi sao Juventus cũng đồng loạt đăng đàn khẳng định sẽ quyết tâm đòi lại món nợ trước Milan. Hay ít nhất, họ muốn chứng minh thất bại ở San Siro hồi tháng 10 vừa qua chỉ là tai nạn.

Khó cho Milan là họ vẫn chưa thể hiện được nhiều ở những trận đánh lớn. Ngoài chiến thắng ở màn tiếp đón Juventus, thầy trò Montella đã dễ dàng để thua Napoli 2-4, bị Fiorentina và Inter Milan cầm hòa. Hay mới đây, Rossoneri cũng gục ngã khi chạm trán AS Roma.

Chưa kể, trong 10 lần đụng độ Juventus gần nhất, Milan đã có tới 9 lần nếm mùi thất bại. Thật khó để đoàn quân áo đỏ - đen tạo nên sự khác biệt trên đất Qatar.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Juventus tham dự Siêu cúp Italia 2016 với tư cách Nhà vô địch Serie A mùa giải 2015-16.
- AC Milan tham dự Siêu cúp Italia 2016 với tư cách Á quân Coppa Italia mùa giải 2015-16.
- Juventus chỉ thua 1/10 cuộc đụng độ AC Milan gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 3, thua 1).
- 5/7 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.
- Juventus thắng 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 7, thua 1).
- 6/8 trận gần nhất của Juventus trên mọi đấu trường kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- Milan chỉ thua 1/7 trận gần nhất (thắng 4, hòa 2, thua 1).
- 4/6 trận gần nhất của Milan kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.
- Milan thua tỷ lệ châu Á ở 3 trận đấu gần nhất.
- Juventus là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu siêu cúp Italia nhất (7 lần). Trong khi Milan có 6 lần giành danh hiệu này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Juventus (4-3-1-2): Buffon – Barzagli, Rugani, Chiellini, Sandro – Khedira, Marchisio, Sturaro – Pjanic – Dybala, Higuain.
AC Milan (4-3-3): Donnarumma – Abate, Romagnoli, Paletta, De Sciglio – Kucka, Locatelli, Bertolacci – Suso, Bacca, Bonaventura.

Nhận định: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X