Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Thụy Sĩ (2h45 ngày 13/11): Quyết chiến vì ngôi đầu

Thứ Sáu 12/11/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu tại sân Olimpico sắp tới sẽ mang tính chất quyết định tới ngôi đầu bảng C, tức đội giành vé đi thẳng đến World Cup 2022. Italia có nhiều lợi thế trong tay nhưng Thụy Sĩ không phải một đối thủ dễ chơi.

Italia nắm trong tay nhiều lợi thế

Italia đã thi đấu không thành công ở vòng chung kết UEFA Nations League hồi tháng trước dù có lợi thế sân nhà. Họ để thua 1-2 trước Tây Ban Nha ở tứ kết nhưng cũng đánh bại được Bỉ ở trận tranh hạng 3 không nhiều ý nghĩa.

Italia

Italia đang dẫn đầu bảng đấu của mình ở vòng loại World Cup


Nhà vô địch Euro 2020 đã không thi đấu ở vòng loại World Cup kể từ sau khi đánh bại Lithuania đầu tháng 9. Đó là một đợt tập trung không mấy thành công của Italia khi họ bị Bulgaria và Thụy Sĩ cầm hòa trong 2 trận đấu trước đó.

Ở vòng loại này, Italia giành được 4 chiến thắng và 2 trận hòa trong 6 trận đã đấu. Họ ghi được 12 bàn và chỉ thủng lưới đúng 1 lần. Với hiệu số tốt, Italia đang có được ngôi đầu bảng C. Tuy nhiên, thực tế thì Azzurri cũng chỉ xếp trên Thụy Sĩ nhờ hơn 2 hiệu số. Khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp và vượt qua trong 1 vòng đấu.

Hiện tại, Italia và Thụy Sĩ đã tách tốp và chắc chắn chiếm 2 vị trí dẫn đầu. Nhưng đội giành ngôi đầu bảng vẫn chưa được xác định. Nếu trận đấu tới kết thúc với tỉ số hòa, ngôi đầu sẽ được phân định ở lượt trận cuối cùng. Khi đó, Italia vẫn có lợi thế hơn khi chỉ phải gặp Bắc Ireland trong khi Thụy Sĩ phải đối đầu với đội đang xếp thứ 3 trong bảng là Bulgaria.

Italia từng bất ngờ đánh mất tấm vé dự World Cup 2018. Họ cũng bị loại ở vòng bảng của 2 kỳ World Cup trước đó. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại cùng danh xưng nhà vô địch châu Âu, sẽ là một nỗi thất vọng cực kỳ lớn nếu như Italia không thể giành vé đi thẳng tới World Cup 2022 và đối diện nguy cơ bị loại khi bước vào vòng play-off sinh tử.

Hòa là thành công với Thụy Sĩ

Đối thủ của Italia là một Thụy Sĩ không hề dễ chơi. Thành tích của Thụy Sĩ ở vòng loại World Cup này cũng là 4 thắng 2 hòa, tương tự như Italia. Điều duy nhất khiến họ xếp dưới là ghi ít hơn 2 bàn thắng.

Thụy Sĩ vs Italia

Thụy Sĩ cầm hòa Italia ở trận lượt đi


Vị trí hiện tại của Thụy Sĩ cũng đồng nghĩa rằng một trận hòa trên sân Italia không phải kết quả tồi. Họ có thể đưa Italia vào cuộc chạy đua ghi bàn ở vòng đấu cuối. Họ hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng nếu tạo ra được một thắng lợi hủy diệt.

Thụy Sĩ đã có được thành công ở Euro 2020 khi lọt tới vòng tứ kết. Họ vượt qua được cả nhà ĐKVĐ World Cup là Pháp ở vòng 1/8. Thụy Sĩ chỉ bị loại bởi Tây Ban Nha sau loạt sút penalty cân não. Thụy Sĩ cũng lọt đến vòng knock-out ở World Cup 2014 và 2018, nhưng bị loại ngay từ vòng 1/8. Đây là những thành tích cho thấy bóng đá Thụy Sĩ vẫn đang phát triển theo chiều hướng đi lên.

Có một rào cản lớn với Thụy Sĩ ở trận đấu tới là họ chưa đánh bại Italia kể từ tháng 5/1993. Dù vậy, Thụy Sĩ đã cầm hòa Italia ở 4/5 trận đấu gần nhất và kết quả đó là đủ để làm họ hài lòng trong chuyến làm khách tới Olimpico sắp tới.

Nhận định tỷ lệ châu Á Italia vs Thụy Sĩ

Italia vs Thụy Sĩ

Nhận định Italia vs Thụy Sĩ

Ở vòng loại World Cup lần này, Italia đạt phong độ hiệp 1 tương đối ổn với 3 chiến thắng và 3 trận hòa trong 6 trận đã đấu. Thụy Sĩ thậm chí còn chơi tốt hơn với 4 chiến thắng và 2 trận hòa trong hiệp 1. Rõ ràng Thụy Sĩ không phải đối thủ dễ chơi và Italia chưa chắc đã giành được chiến thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Kèo chấp ban đầu của trận đấu là 1 hòa nghiêng về Italia. Đội chủ nhà cần một chiến thắng để chốt sớm ngôi đầu bảng. Tuy vậy, 1 trận hòa cũng không ảnh hưởng nhiều tới khả năng giành ngôi đầu của Italia khi họ chỉ phải gặp đối thủ yếu là Bắc Ireland ở lượt trận cuối.

Việc Italia không có tâm lý bắt buộc phải chiến thắng mở ra cơ hội cho trận đấu tới kết thúc với tỉ số hòa. Mức kèo chấp giảm từ 1 hòa xuống còn Italia chấp 0,75 bàn cho thấy niềm tin vào đội chủ nhà ngày một giảm. Thống kê cũng cho thấy trong 5 trận gần nhất có kèo chấp 1 hòa ban đầu thì Italia cũng chỉ thắng kèo 1 trận. Trái lại, Thụy Sĩ thắng kèo 3 trận gần nhất được chấp 1, cả 3 trận đều kết thúc với tỉ số hòa. Do vậy, rất có thể trận đấu tới sẽ khép lại với một kết quả bất phân thắng bại.

Ở vòng loại này, cả 2 đội đều có tỉ lệ các trận đấu nghiêng về xỉu cao hơn. Italia chỉ có 1/6 trận nổ tài còn với Thụy Sĩ thì con số này là 2/6 trận. 2/3 lần gặp gỡ gần nhất của 2 đội cũng cho kết quả về xỉu. Mức kèo tài xỉu ban đầu chỉ là 2,25 bàn cho thấy đây cũng là một trận đấu được đánh giá ít còn bàn thắng được ghi. Do vậy, trận đấu tới nhiều khả năng không có quá 2 bàn thắng.

Tỷ lệ châu Á Italia vs Thụy Sĩ

Italia vs Thụy Sĩ

Tỷ lệ châu Á Italia vs Thụy Sĩ

Italia vs Thụy Sĩ

Biến động tỷ lệ Italia vs Thụy Sĩ

Thông tin bên lề

Italia: Nicolo Zaniolo và Lorenzo Pellegrini phải rút khỏi đội hình Italia vì chấn thương. Marco Verratti và Ciro Immobile là những ngôi sao vắng mặt đáng chú ý của đội bóng áo thiên thanh.
Thụy Sĩ: Nico Elvedi, Steven Zuber, Breel Embolo, Gregor Kobel và Christian Fassnacht đều vắng mặt vì chấn thương. Granit Xhaka và Haris Seferovic cũng không có tên trong đội hình Thụy Sĩ.

- Italia đang có chuỗi 14 trận bất bại trên sân nhà ở vòng loại World Cup.

- Italia không thua ở 32/33 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Thụy Sĩ bất bại 8 trận gần nhất ở vòng loại World Cup.

- Thụy Sĩ chỉ thua 8 trong 52 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Thụy Sĩ giữ sạch lưới ở 5 trận gần nhất của vòng loại World Cup.

- Thụy Sĩ chỉ thủng lưới trung bình 0,16 bàn/trận ở vòng loại World Cup lần này.

Đội hình dự kiến

Italia vs Thụy Sĩ

Đội hình dự kiến Italia vs Thụy Sĩ

Dự đoán tỉ số: 1-1


Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Âu
C Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Italy
64201114
2
Thụy Sĩ
6420914
3
Bulgaria
7223-48
4
Northern Ireland
6123-25
5
Lithuania
7106-143

Thắng nhẹ Hy Lạp, Tây Ban Nha vươn lên đỉnh bảngThắng nhẹ Hy Lạp, Tây Ban Nha vươn lên đỉnh bảng
Trận đấu giữa Hy Lạp vs Tây Ban Nha thuộc lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bảng B đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội...
Ronaldo tịt ngòi + Bruno mất tích = BĐN hòa nhạtRonaldo tịt ngòi + Bruno mất tích = BĐN hòa nhạt
Trong một ngày CR7 bất lực trong khâu ghi bàn vì được trao quá ít cơ hội mà nguyên nhân chính nằm ở màn trình diễn mờ nhạt của đồng đội Bruno Fernandes, Bồ Đào...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X