Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 17/6): Sắc thiên thanh rực sáng

Thứ Tư 16/06/2021 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Italia có thể sớm giành vé vòng vòng knock-out nếu như có được chiến thắng trước Thụy Sĩ đêm nay. Và việc được chơi tại thánh địa Olimpico sẽ giúp thầy trò Roberto Mancini có thêm sức mạnh để hoàn thành mục tiêu này.
Trực tiếp Italia vs Thụy Sĩ 2h00 ngày 17/6 (Euro 2020)Trực tiếp Italia vs Thụy Sĩ 2h00 ngày 17/6 (Euro 2020)
Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Italia giáp mặt Thụy Sỹ ở VCK EURO. Đây là thời cơ tuyệt vời để Azzurri quật ngã người hàng xóm, qua đó đặt một hoặc cả hai chân...


Nhận định đội tuyển Italia: Cơ hội lập kỷ lục

Trong ngày khai mạc Euro 2020, đội tuyển Italia đã làm sáng bừng cả giải đấu khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 3-0. Sau hiệp đấu đầu tiên bế tắc, Italia đã nã vào lưới đối thủ 3 bàn trong hiệp hai từ các pha phản lưới của Merih Demiral và những bàn thắng của Immobile và Insigne. Đó đã là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Italia.

ĐT Italia huỷ diệt Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn EURO

Nhận định Italia vs Thụy Sĩ: ĐT Italia huỷ diệt Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn EURO


Ấn tượng hơn khi Italia đã giữ sạch lưới trong cả 9 trận đấu này. Nếu giành chiến thắng trước Thụy Sĩ thì Italia sẽ có lần thứ 2 đạt thành tích 10 chiến thắng liên tiếp trong lịch sử lâu dài và hào hùng của họ. Và chắc chắn thầy trò Mancini sẽ mang tới một núi thử thách cho Thụy Sĩ khi mà họ chưa để thua trận nào kể từ tháng 9/2018 tới nay. Trong năm nay, Italia cũng chưa thủng lưới bàn thua nào.

Cặp trung vệ của Italia lúc này nhận nhiều ánh mắt nghi ngờ từ truyền thông. Chiellini đã 36 tuổi trong khi Bonucci cũng đã bước sang tuổi 34. Tuy nhiên, bộ đôi trung vệ này đã giúp Mancini giành chiến thắng trong 2/3 số trận đấu dẫn dắt đội tuyển Italia tính tới lúc này.

Với sự pha trộn hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ, Italia bất ngờ trở thành ứng viên cho chức vô địch ở kỳ Euro năm nay. Một cột mốc đáng nhớ đang đến rất gần cùng lợi thế sân nhà sẽ càng tăng thêm động lực để Italia đánh bại Thụy Sĩ một cách thuyết phục.

Nhận định đội tuyển Thụy Sĩ: Mơ mộng chỉ 1 điểm

Đội tuyển Thụy Sĩ khởi đầu giải đấu năm nay vô cùng thất vọng. Họ để xứ Wales cầm hòa với tỉ số 1-1 dù chơi áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu. Và kết quả này buộc Thụy Sĩ phải giành 1 chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại mới có thể mơ về suất đi tiếp vào vòng knock-out. Dẫu vậy, 1 điểm trước Italia là mục tiêu thiết thực hơn khi đối thủ của họ đang sở hữu phong độ quá đỗi khủng khiếp.

Wales vs Thụy Sĩ

Nhận định Italia vs Thụy Sĩ: Thụy Sĩ bị xứ Wales cầm hòa ở trận ra quân


Dù chỉ bị đánh bại 1 lần trong 15 trận gần nhất ở Euro – tính cả vòng loại – nhưng Thụy Sĩ đã bị loại ngay từ vòng bảng tới 3 lần ở những giải đấu trước đây. Họ đã tạo ra kỳ tích khi vượt qua vòng bảng nhưng vẫn phải về nước sau vòng 1/8 ở Pháp cách đây 5 năm.

La Nati đang không có trong tay một đội hình quá chất lượng. Tuyến tiền vệ được xem là tốt nhất của họ cũng chỉ sở hữu 2 cái tên Granit Xhaka và Remo Freuler. Trên hàng công, Xherdan Shaqiri đã sa sút sau một mùa giải ít được ra sân ở Liverpool. Và điều đó khiến Thụy Sĩ lại càng bị phụ thuộc nhiều hơn vào tiền đạo cắm Breel Embolo. Vấn đề này sẽ khiến họ bị đối thủ bắt bài dễ hơn nhiều, và khó có thể trông chờ vào việc Thụy Sĩ tiến xa ở giải đấu năm nay.

HLV Petkovic hứa hẹn sẽ sử dụng một cách tiếp cận thực dụng khi đối đầu với đội tuyển có phong độ hàng đầu châu Âu hiện nay là Italia. 1 điểm trước Azzurri cũng là đủ để họ có thể hy vọng ở lượt trận cuối cùng. Nhưng ngay cả ước vọng nhỏ nhoi đó cũng khó trở thành hiện thực khi Italia đang hừng hực tinh thần chiến thắng ở thời điểm này.

Thông tin lực lượng:
Italia: Marco Verratti vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương đầu gối. Alessandro Florenzi cũng gặp vấn đề ở bắp chân.
Thụy Sĩ: Thủ môn Jonas Omlin đã chấn thương và chia tay ĐT Thụy Sĩ. Người được gọi thay thế là Gregor Kobel. Dẫu vậy, suất bắt chính chắc chắn vẫn thuộc về Yann Sommer.

Đội hình dự kiến:
Đội hình dự kiến Italia vs Thụy Sĩ

Đội hình dự kiến Italia vs Thụy Sĩ

Đội hình dự kiến Italia vs Thụy Sĩ
 



Dự đoán tỉ số: 2-0

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/6: Italia vs Thụy Sĩ; Thổ Nhĩ Kỳ vs Xứ WalesLịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/6: Italia vs Thụy Sĩ; Thổ Nhĩ Kỳ vs Xứ Wales
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/6/2021 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.
“Người không tuổi” Buffon có CLB mới sau khi rời Juventus“Người không tuổi” Buffon có CLB mới sau khi rời Juventus
Gianluigi Buffon sẽ tái gia nhập Parma theo hợp đồng 2 năm sau khi rời Juventus. Thủ môn huyền thoại người Italia quyết định không giải nghệ mặc dù đã bước...
Immobile xúc động sau chiến thắng mở màn của Italia tại Euro 2020Immobile xúc động sau chiến thắng mở màn của Italia tại Euro 2020
Ciro Immobile đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Italia trước Thổ Nhĩ Kỳ ngày khai mạc Euro 2020 và bày tỏ cảm xúc của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X