Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 5/6): Đương kim vô địch Euro xuất trận

Thứ Hai 03/06/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương kim vô địch Euro là Italia sẽ có trận giao hữu đầu tiên gặp Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho giải đấu tại Đức hè này. Với lợi thế sân nhà, Italia được kỳ vọng sẽ chiến thắng đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Nhận định trận đấu Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Italia sẽ có một cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại Đức vào mùa hè này. Đây đã là vòng chung kết Euro thứ 8 liên tiếp mà Italia được tham dự. Và họ chính là đội đăng quang vô địch ở giải đấu gần nhất vào năm 2021, đánh bại người Anh ngay tại sân Wembley ở trận chung kết.

Nhận định Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 56) Đương kim vô địch Euro xuất trận 1
Đương kim vô địch Italia sẽ bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Euro 2024 trong tuần này

Vào cuối năm ngoái, Italia đã phải đón nhận một cú sốc lớn khi HLV Roberto Mancini chia tay đội tuyển để đến làm việc tại Saudi Arabia. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Luciano Spalletti, Italia đã giành vé đến Euro nhờ giữ được vị trí thứ 2 trước sự truy đuổi quyết liệt từ Ukraine ở bảng C.

Italia rơi vào một bảng đấu khó ở giải đấu lần này, với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Chính vì thế, Italia cần phải chuẩn bị thực sự kỹ càng để ít nhất là có thể vượt qua được vòng đấu bảng trước khi nghĩ xa xôi hơn.

Ở loạt trận quốc tế tháng 3, Italia đã thể hiện tốt khi đánh bại Venezuela và Ecuador. Đây là những đội tuyển tầm dưới ở khu vực Nam Mỹ và vừa sức để HLV Spalletti tìm hiểu nhân sự của đội tuyển và tìm ra chiến thuật phù hợp. 2 chiến thắng trong giai đoạn này giúp Italia kéo dài mạch trận tốt. Họ đã thắng 6 trong 9 trận gần nhất kể từ khi để thua ở bán kết UEFA Nations League.

Sau khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ, Italia còn một trận đấu với Bosnia & Herzegovina ở Empoli. 6 ngày sau, họ sẽ bắt đầu hành trình ở Euro với trận ra quân gặp Albania.

Nhận định Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 56) Đương kim vô địch Euro xuất trận 2
Thổ Nhĩ Kỳ tiến đến Euro 2024 với ngôi nhất bảng D

Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một đội bóng tham dự vòng chung kết Euro 2024 hè này. Họ cũng ra quân ở Dortmund tương tự như Italia. Thầy trò Vincenzo Montella sẽ đối đầu với Georgia ở trận ra quân tại bảng B. Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha là 2 đối thủ còn lại trong bảng đấu này.

Trong khi Italia có phong độ tốt thì Thổ Nhĩ Kỳ đã thua cả 2 trận ở đợt tập trung tháng 3. Họ để thua Hungary 0-1 rồi bị Áo hủy diệt 6-1 đau đớn.

Trước những cú sốc này, Vincenzo Montella đã đạt được thành tích bất bại kể từ khi lên nắm quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 9 năm ngoái. Đội bóng này thể hiện rất tốt và minh chứng là ngôi đầu bảng D ở vòng loại Euro. Thổ Nhĩ Kỳ thu về 17 điểm sau 8 trận đấu, với điểm nhấn là chiến thắng ấn tượng trước Croatia.

Tuy vậy, những kết quả gần đây buộc Vincenzo Montella phải tìm kiếm một chiến thắng để làm cú hích tinh thần cho đội trước khi vòng chung kết Euro khởi tranh. Sau trận đấu với Italia, Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ còn 1 bài test cuối cùng với Ba Lan để hướng tới kết quả tốt.

Nhận định đặc biệt Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Italia chiến thắng: Italia đã thắng 5 trong 6 trận sân nhà gần nhất và có thể nối dài chuỗi trận tốt này tại Bologna. Thổ Nhĩ Kỳ thì mới thua 2 trận liền hồi tháng 3 và tâm lý có thể bị ảnh hưởng.

Từ 3 bàn trở lên: Hai đội ghi bàn là điều đã xuất hiện ở 3 trong 4 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Italia cũng thắng 3 trong 6 trận sân nhà gần nhất với tỉ số 2-1. Vì vậy, có thể tin rằng trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn.

Italia mở tỉ số: Italia là đội có phong độ sân nhà cực kỳ tốt. Họ mở tỉ số ở 4 trận sân nhà gần nhất. Xu hướng này có thể tiếp tục được tái hiện khi Mateo Retegui lĩnh xướng hàng công ở trận đấu tới.

Dự đoán kết quả Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ: 2-1

Thông tin xung quanh trận Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

Italia vs Tho Nhi Ky
Nhận định Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ
  • Italia: Francesco Acerbi phải phẫu thuật chấn thương háng. Nicolo Zaniolo, Domenico Berardi, Destiny Udogie và Sandro Tonali sẽ vắng mặt ở giải đấu năm nay. Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini tham dự trận đá bù ở Serie A nên không kịp lên tuyển.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Caglar Soyuncu, Cengiz Under và Ridvan Yilmaz chấn thương.

- Italia thắng 3 trận gần nhất đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ.

- Italia bất bại 4 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Italia có từ 3 bàn trở lên.

- Italia mở tỉ số ở 8/9 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Italia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Thổ Nhĩ Kỳ không thắng 3 trận gần nhất.

- Thổ Nhĩ Kỳ thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có ít hơn 11 phạt góc.

- Italia đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng FIFA còn Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ 40.

Phong độ và thành tích đối đầu Italia vs Thổ Nhĩ Kỳ

 

Đội hình dự kiến

Italia (3-4-2-1): Donnarumma; Darmian, Buongiorno, Bastoni; Cambiaso, Barella, Jorginho, Dimarco; Pellegrini, Raspadori; Retegui

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Cakir; Celik, Demiral, Ayhan, Ozkacar; Calhanoglu, Ozcan; Akgun, Guler, Yildiz; Unal

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X