Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Malta (01h45 ngày 15/10): Làm nóng trước đại chiến

Thứ Bảy 14/10/2023 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ gặp đội yếu nhất bảng C là Malta, Italia có cơ hội giành chiến thắng để chạy đà cho đại chiến với Anh vào giữa tuần sau. Chính trận đấu với Anh sẽ có ý nghĩa lớn tới khả năng tham dự vòng chung kết Euro 2024 của Italia.

Nhận định trận đấu Italia vs Malta

Italia đang bước gần tới trận đấu quyết định gặp Anh vào giữa tuần sau. Trong khi đối thủ của Italia là Anh đã chuẩn bị bằng một trận giao hữu nhẹ nhàng với Australia thì Italia sẽ phải ra sân đối đầu với Malta. Dù thế, trận đấu này cũng chỉ mang tính chất đá tập với Italia vì đối thủ quá yếu.

Nhận định Italia vs Malta (01h45 ngày 1510) Làm nóng trước đại chiến 1
Italia vươn lên vị trí nhì bảng C ở vòng loại Euro 2024

Italia bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Euro với thất bại 1-2 trước Anh. Đoàn quân của Luciano Spalletti đã phản ứng bằng việc giành 7 điểm trong 3 trận đấu tiếp theo tại bảng C.

Trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Bắc Macedonia được tiếp nối bằng chiến thắng sít sao 2-1 trước Ukraine. Italia đang có 7 điểm bằng với Ukraine và Bắc Macedonia nhưng chơi ít hơn 1 trận. Nhìn chung, Italia đang nắm lợi thế lớn để giành vé đi tiếp khi gần như chắc chắn có nhiều hơn 3 điểm so với các đối thủ cùng lợi thế lớn hơn về mặt hiệu số.

Thất bại trước Anh trên sân nhà hồi tháng Ba cũng là trận thua duy nhất của Italia trong 44 trận vòng loại Euro gần nhất. Italia cũng đã ghi được bàn liên tiếp ở vòng loại Euro kể từ khi bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0 vào năm 2010. Và đây là những thông số khiến cho đội khách Malta không thể nào lạc quan nổi.

Nhận định Italia vs Malta (01h45 ngày 1510) Làm nóng trước đại chiến 2
Malta đứng bét bảng với 5 trận thua liên tiếp

Hy vọng được tham dự vòng chung kết một giải đấu lớn lần đầu tiên của Malta sẽ tiếp tục kéo dài. Hiện tại, Malta đang đứng ở vị trí bét bảng C. Họ thua cả 5 trận đã đấu với hiệu số -10. Điểm sáng duy nhất của Malta là 1 bàn thắng ghi được vào lưới Bắc Macedonia.

Trận thua thứ 15 liên tiếp ở vòng loại Euro là điều gần như chắc chắn xảy đến với Malta khi họ đến làm khách tại sân San Nicola ở Bari sắp tới. Malta chưa từng đánh bại Italia trong 18 lần đối đầu và không ghi được bàn vào lưới Azzurri kể từ năm 1993.

Tia hy vọng duy nhất với Malta là vụ lùm xùm cá độ đang xảy đến với Italia. Những trụ cột của Italia là Sandro Tonali và Nicolo Zaniolo đã phải rút khỏi đội tuyển. Nicolo Fagioli cũng vắng mặt vì nghi án cá độ.

Hàng công của Italia đang gặp vấn đề khi Mattia Zaccagni và Ciro Immobile đều vắng mặt. Gianluca Scamacca đang nỗ lực trở lại trong khi Federico Chiesa không thể ra sân. Dù vậy, những điều này cũng chỉ giúp Malta hy vọng vào một trận thua có tỉ số không quá đậm.

Nhận định đặc biệt Italia vs Malta

Italia thắng cách biệt 3,5 bàn trở lên: Trong bối cảnh thiếu các lựa chọn tấn công, HLV Spalletti đã sử dụng Moise Kean, Giacomo Raspadori và Domenico Berardi trên sân tập. Trận đấu với Malta là cơ hội để những chân sút này thể hiện nhằm chiếm suất đá chính cho trận đại chiến với Anh. Chính vì vậy, Malta khó lòng chống đỡ trước sức công phá tới từ Italia.

Từ 3,5 bàn thắng trở lên: Malta dĩ nhiên khó có thể ghi bàn thắng nhưng một mình Italia cũng đủ để giúp trận đấu vượt qua mốc 3,5 bàn. Các cầu thủ Italia đều đang hừng hực tinh thần thể hiện để có thể giành suất đá chính ở trận đấu với Anh và hủy diệt Malta là cách tốt nhất để gây ấn tượng với HLV Spalletti.

Dự đoán kết quả Italia vs Malta: 5-0

Thông tin xung quanh trận Italia vs Malta

Italia vs Malta
Nhận định Italia vs Malta
  • Italia: HLV Spalletti sẽ thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng là Federico Chiesa và Ciro Immobile. Gianluca Scamacca, Matta Zaccagni và Ivan Provedel cũng chấn thương. Sandro Tonali và Nicolo Zaniolo rút khỏi đội tuyển vì lùm xùm cá độ.
  • Malta: Teddy Teuma và Jodi Jones chấn thương. Đội trưởng Steve Borg bị treo giò.

- Italia đang có chuỗi 5 trận thắng không thủng lưới khi đối đầu Malta.

- 5 trận đối đầu gần đây của 2 đội có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Italia đang có chuỗi 3 trận bất bại.

- Italia không giữ sạch lưới 4 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Malta có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Malta có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Trọng tài Duje Strukan rút ra trung bình 0,18 thẻ đỏ và 4,88 thẻ vàng mỗi trận.

- Thứ hạng FIFA của Italia là 9 và Malta là 171.

Phong độ và thành tích đối đầu Italia vs Malta

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Italia vs Malta (01h45 ngày 1510) Làm nóng trước đại chiến 3
Đội hình dự kiến Italia vs Malta

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X