Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Bỉ (01h45 ngày 11/10): Hạ "Quỷ đỏ" rệu rã

Thứ Tư 09/10/2024 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia sẽ tiếp đón Bỉ trên sân nhà sau khi toàn thắng 2 trận đầu tiên ở bảng A2. Italia đang được đánh giá cao hơn ở trận đấu này nhưng Bỉ chắc chắn không phải đối thủ dễ chịu.

Nhận định bóng đá Italia vs Bỉ

Sau khi thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch Euro, Italia đã có khởi đầu mạnh mẽ ở đấu trường Nations League năm nay. Azzurri khởi đầu chiến dịch với chiến thắng gây sốc với tỉ số 3-1 trước Pháp. Sau khi thủng lưới ở giây thứ 13, Italia đã lì lợm lội ngược dòng tại Paris nhờ những pha lập công của Federico Dimarco, Davide Frattesi và Giacomo Raspadori.

3 ngày sau, thầy trò Luciano Spalletti dễ dàng vượt qua Israel với tỉ số 2-1. Với 2 trận toàn thắng, Italia đang dẫn bảng A2 với 3 điểm nhiều hơn cả Pháp và Bỉ.

Nhận định Italia vs Bỉ (01h45 ngày 1110) Hạ Quỷ đỏ rệu rã 1
Italia toàn thắng ở Nations League năm nay

Năm ngoái, Italia lọt vào vòng chung kết Nations League khi giành ngôi nhất ở bảng đấu của mình. Tuy vậy, họ chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Thể thức mới của Nations League giúp Italia dễ thở hơn. Vị trí nhì bảng cũng đủ giúp họ đi tiếp vào vòng tứ kết. Và nếu đánh bại được Bỉ tại sân Olimpico ở trận đấu tới, Italia sẽ có cơ hội rất tốt để giành quyền đi tiếp.

HLV Luciano Spalletti đang tích cực tìm kiếm thế hệ kế cận cho Italia. Cũng vì vậy mà ông điền tên 5 cầu thủ chưa ra mắt đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung lần này. Trong số đó có Daniel Maldini, con trai của huyền thoại Paolo Maldini và tiền vệ trẻ của Roma là Niccolo Pisilli.

Federico Chiesa vẫn sẽ vắng mặt vì không đủ thể lực. Gianluca Scamacca và Giorgio Scalvini đang trong quá trình hồi phục chấn thương ACL. Trong khi đó, tiền đạo Moise Kean phải rút khỏi đội tuyển vì chấn thương lưng. Có thể thấy là khá nhiều ngôi sao trên hàng công của Italia vắng mặt ở loạt trận lần này.

Nhận định Italia vs Bỉ (01h45 ngày 1110) Hạ Quỷ đỏ rệu rã 2
Đội trưởng De Bruyne nổi cáu sau trận thua Pháp

Bỉ có khởi đầu tốt ở Nations League lần này khi đánh bại Israel với tỉ số 3-1. Nhưng vài ngày sau, Bỉ đã phải nhận thất bại 0-2 trước Pháp. Đội trưởng Kevin de Bruyne đã phải lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với việc các đồng đội thiếu tinh thần chiến đấu.

Ở đợt tập trung lần này, De Bruyne vắng mặt trong đội hình của Bỉ. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Bỉ là Romelu Lukaku cũng nghỉ thi đấu. Thibaut Courtois cũng không tham dự các trận đấu của Bỉ vì mâu thuẫn với HLV Domenico Tedesco. Dường như cách quản lý nhân sự của HLV Tedesco có vấn đề và ông không thể đối phó tốt với những siêu sao trong đội.

Trên thực tế, Domenico Tedesco cũng đang đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu thành tích của Bỉ không tốt lên. Nhưng với tình hình phòng thay đồ hỗn loạn như hiện tại, có lẽ “Quỷ đỏ” sẽ còn tiếp tục chơi phập phù trong thời gian tới.

Nhận định đặc biệt Italia vs Bỉ

Italia chiến thắng: Italia đã có khởi đầu tốt khi thắng cả 2 trận ở Nations League. Bỉ thì không thắng trong 3 trận sân khách gần đây. Xét đối đầu, Italia thắng 3 trận gần nhất gặp Bỉ. Còn một lý do khác để tin tưởng vào Italia là Bỉ thiếu vắng 2 ngôi sao lớn trong đội hình là De Bruyne và Romelu Lukaku ở trận này.

Từ 2 bàn trở xuống: 5/6 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 3 bàn. Ngoài ra, Bỉ chỉ thủng lưới nhiều hơn 1 bàn ở 2/13 trận gần nhất. Vì vậy, đội cửa trên Italia chắc chắn vẫn sẽ gặp phải khó khăn lớn ở trận đấu tới.

Từ 9 phạt góc trở lên: Cả Italia và Bỉ đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Trong 10 trận gần nhất, Italia kiếm được trung bình 6,3 quả góc còn Bỉ là 6,2 quả.

Dự đoán kết quả Italia vs Bỉ: 2-0

Thông tin xung quanh trận Italia vs Bỉ

TrucTiep_Italia_Bi
Nhận định Italia vs Bỉ

- Italia thắng 3 trận gần nhất gặp Bỉ.

- Bỉ thủng lưới trong 5 lần gần nhất gặp Italia.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Italia thủng lưới 6 trận gần đây.

- 8/10 trận gần nhất của Italia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Italia có ít hơn 11 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 3 bàn thắng.

- 9/10 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Espen Eskas rút ra trung bình 0,11 thẻ đỏ và 3,42 thẻ vàng mỗi trận.

- Italia đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bỉ đứng thứ 6.

Phong độ và thành tích đối đầu Italia vs Bỉ

 

Đội hình dự kiến

Italia (3-5-2): Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori; Bellanova, Barella, Ricci, Tonali, Dimarco; Raspadori, Retegui

Bỉ (4-2-3-1): Casteels; Castagne, Faes, Debast, Theate; Onana, Tielemans; Lukebakio, Trossard, Doku; Openda

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X