Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Bắc Macedonia (02h45 ngày 18/11): Tập dượt trước đại chiến

Thứ Sáu 17/11/2023 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia đang cạnh tranh trực tiếp suất tham dự Euro 2024 với Ukraine. Dù vậy, chiến thắng trước Bắc Macedonia sẽ tạo một bàn đạp tốt hơn để Italia bước vào trận đại chiến với Ukraine sau đây vài ngày.

Nhận định trận đấu Italia vs Bắc Macedonia

Italia đã bị đẩy vào thế khó sau trận thua Anh ở vòng trước. Gianluca Scamacca ghi bàn mở tỉ số cho Italia nhưng Anh đã lì lợm ngược dòng với cú đúp của Harry Kane và một bàn của Marcus Rashford.

Trận thua Anh khiến chuỗi bất bại 4 trận của Italia ở bảng C phải dừng lại. Dù thế, việc kiếm được 10 điểm trong 4 trận đấu giúp cho Italia lấy lại hy vọng về đích trong top 2 ở bảng C.

Nhận định Italia vs Bắc Macedonia (02h45 ngày 1811) Tập dượt trước đại chiến 1
Italia rơi vào thế khó sau khi để thua Anh ở vòng trước

Hiện tại, Italia đang đứng ở vị trí thứ 3 với 3 điểm ít hơn Ukraine. Tuy vậy, Italia vẫn còn trong tay trận đấu với Bắc Macedonia. Nếu chiến thắng ở trận này, Italia sẽ vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ cần hòa Ukraine ở lượt trận cuối cùng là giành được vé đi thẳng tới Đức.

Nếu không thể thắng Bắc Macedonia, Italia chỉ còn một con đường duy nhất để lọt vào top 2 là đánh bại Ukraine ở lượt trận cuối cùng. Trong trường hợp xấu thì Italia sẽ phải giành vé dự Euro qua vòng play-off.

Dù vậy, Italia chắc chắn có được sự tự tin lớn khi tiếp đón Bắc Macedonia tại Rome. Ở thủ đô của mình, Italia chỉ thua 1 trận sân nhà duy nhất ở vòng loại Euro trong thế kỷ 21 này.

Năm ngoái, Italia đã phải nếm trái đắng khi đối đầu với Bắc Macedonia ở vòng play-off đi World Cup. Và Bắc Macedonia một lần nữa muốn gây khó khăn cho Italia với tham vọng khép lại chiến dịch Euro trong thế ngẩng cao đầu.

Nhận định Italia vs Bắc Macedonia (02h45 ngày 1811) Tập dượt trước đại chiến 2
Bắc Macedonia gần như không còn cơ hội cạnh tranh top 2

Ở vòng loại Euro lần này, Bắc Macedonia đã không còn cơ hội giành top 2 vì khoảng cách đang là 6 điểm. Cầm hòa Italia 1-1 và đánh bại Malta với tỉ số 2-0 là những điểm tích cực với thầy trò Blagoja Milevski vào tháng 9.

Với việc thứ hạng Nations League quá kém, Bắc Macedonia không được tham dự vòng play-off. Do vậy, hy vọng đến vòng chung kết Euro của Bắc Macedonia gần như là không còn.

Việc Bắc Macedonia gây khó dễ cho Italia cũng không còn nhiều ý nghĩa bởi Azzurri có thể tự quyết định vận mệnh với trận đối đầu trực tiếp gặp Ukraine. Chính vì vậy, người hâm mộ có thể trông chờ vào một trận đấu cống hiến tại Rome khi cả hai đội đều sẵn sàng thi đấu với phong cách không còn gì để mất.

Nhận định đặc biệt Italia vs Bắc Macedonia

Italia thắng cách biệt 2 bàn trở lên: Italia được đánh giá cao hơn hẳn so với Bắc Macedonia ở trận này. Dù thiếu một số cầu thủ ở hàng phòng ngự nhưng Italia vẫn có tuyến tiền vệ và tiền đạo tốt. Các cầu thủ của họ cũng rất nóng lòng chứng tỏ bản thân để được ra sân trong trận đại chiến với Ukraine. Do vậy, rất có thể Italia sẽ thắng đậm Bắc Macedonia trên sân nhà.

Từ 3 bàn thắng trở lên: Bắc Macedonia thủng lưới rất nhiều ở vòng loại Euro lần này. Hàng phòng ngự của đội bóng này không còn giữ được sự chắc chắn, trong khi hàng công thì cũng tậm tịt. Dẫu sao, Bắc Macedonia không còn gì để mất và hoàn toàn có thể khiến trận đấu này trở nên tưng bừng với nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán kết quả Italia vs Bắc Macedonia: 3-1

Thông tin xung quanh trận Italia vs Bắc Macedonia

Italia vs Bac Macedonia
Nhận định Italia vs Bắc Macedonia
  • Italia: Giovanni Di Lorenzo bị treo giò. Rafael Toloi, Alex Meret, Manuel Locatelli, Destiny Udogie và Giorgio Scalvini là những cầu thủ đáng chú ý vắng mặt ở đợt tập trung này.
  • Bắc Macedonia: Đội trưởng Stefan Ristovski đã không được triệu tập từ tháng Sáu vì mâu thuẫn với HLV Milevski.

- Spalletti hòa trong 1 trận đối đầu duy nhất với Milevski trên băng ghế huấn luyện.

- Bắc Macedonia không thua trong 3 trận gần nhất đối đầu Italia.

- Italia không giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất đối đầu Bắc Macedonia.

- 5/6 trận gần nhất của Italia có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Italia mở tỉ số ở 5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Italia có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Trọng tài Felix Zwayer rút ra trung bình 0,23 thẻ đỏ và 4,65 thẻ vàng mỗi trận.

- Thứ hạng FIFA của Italia là 9 còn Bắc Macedonia là 66.

Phong độ và thành tích đối đầu Italia vs Bắc Macedonia

 

Đội hình dự kiến

Italia (4-3-3): Donnarumma; Darmian, Acerbi, Gatti, Dimarco; Barella, Jorginho, Frattesi; Berardi, Scamacca, Chiesa

Bắc Macedonia (3-4-2-1): Dimitrievski; Manev, Musliu, Serafimov; Ashkovski, Ademi, Atanasov, Alioski; Bardhi, Elmas; Trajkovski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X