Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ireland vs Bỉ (00h00 ngày 24/3): Tập dượt nhẹ nhàng

Thứ Bảy 23/03/2024 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Domenico Tedesco quyết định không triệu tập De Bruyne ở loạt trận quốc tế tháng 3 này. Thiếu đi linh hồn trong khâu tấn công, Bỉ có thể gặp vấn đề lớn trước Ireland.

Nhận định trận đấu Ireland vs Bỉ

Trên thực tế, HLV Domenico Tedesco đã bắt đầu quá trình thử nghiệm từ cuối năm ngoái. Trong trận đấu cuối cùng khép lại năm 2023 gặp Azerbaijan, nhiều cầu thủ xuất phát của Bỉ còn khiến người hâm mộ lạ lẫm như thủ môn Koen Casteels, trung vệ Arthur Theate, cặp tiền vệ Orel Mangala, Aster Vranckx và tiền đạo Johan Bakayoko.

Sơ đồ chiến thuật mà Bỉ sử dụng cũng lạ lẫm, đó là 3-4-2-1. Đây có thể xem là một trận đấu thử nghiệm khi sơ đồ mà HLV Tedesco hay dùng là 4 hậu vệ như thông thường.

Nhận định Ireland vs Bỉ (00h00 ngày 243) Tập dượt nhẹ nhàng 1
Bỉ sẽ đặt nặng tính thử nghiệm ở trận gặp Ireland

Dù chơi với sơ đồ nào, con người tỏa sáng trong đội hình Bỉ vẫn quen thuộc. Tiền đạo cắm Romelu Lukaku đóng góp 4 bàn trong chiến thắng 5-0 của Bỉ trước Azerbaijan. Jeremy Doku cũng chơi xuất sắc khi đóng góp 2 pha kiến tạo. Leandro Trossard là người ghi bàn thắng còn lại của Bỉ. Ngoài 3 cầu thủ này, những cái tên còn lại trong đội hình Bỉ đều không được chấm điểm cao.

Có thể nói, Bỉ đang ở trong giai đoạn chuyển giao khi mà thế hệ vàng của họ bắt đầu thoái trào. Giờ là lúc để HLV Tedesco tìm kiếm những cái tên tài năng nhất trong thế hệ mới để đem về thành công cho đội tuyển đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA. Dù thế, sự pha trộn của Bỉ lúc này hơi thiếu hợp lý khi mà hàng thủ vẫn thiếu những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu trong khi vị trí tiền vệ trung tâm cũng thiếu người kiểm soát. Sự mất cân bằng đang khiến cho Bỉ không thể cạnh tranh danh hiệu ở những giải đấu lớn.

Ở Euro 2024, Bỉ sẽ nằm chung bảng với Slovakia, Romania và một đội bóng chưa xác định. Đây là bảng đấu quá đỗi nhẹ nhàng và hầu như chắc chắn “Quỷ đỏ” sẽ có cơ hội tiến tới vòng 16 đội. Quan trọng là họ sẽ thể hiện ra sao khi gặp các đối thủ mạnh ở châu lục.

Cũng vì thế nên Bỉ đặt lịch giao hữu với Anh trong tháng 3 này. Đó sẽ là thử thách chính mà thầy trò Tedesco hướng tới. Trận gặp Ireland ngay trước đó chỉ mang tính chất tập dượt và thử nghiệm đội hình.

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất của Bỉ ở đợt tập trung lần này là đội trưởng Kevin De Bruyne. Theo một số nguồn tin, ngôi sao của Man City đã dính chấn thương. Một công thần khác là Yannick Carrasco cũng không được triệu tập. Ngoài ra, Bỉ hầu như có đội hình mạnh nhất.

Nhận định Ireland vs Bỉ (00h00 ngày 243) Tập dượt nhẹ nhàng 2
Ireland có trong tay lợi thế sân nhà khi tiếp đón Bỉ

Đối thủ của Bỉ là Cộng hòa Ireland sẽ nắm trong tay lợi thế được thi đấu trên sân nhà Aviva. Có lẽ cũng vì thế nên Ireland được đánh giá ngang ngửa với Bỉ ở trận đấu này.

Cộng hòa Ireland đã khép lại chiến dịch vòng loại Euro đầy thất vọng với vị trí thứ 4, đồng nghĩa với việc phải ngồi nhà xem vòng chung kết. Kết quả này hoàn toàn dễ hiểu khi Ireland để thua tới 6 trong 8 trận đấu ở vòng loại, chỉ thắng 2 trận gặp đội bét bảng Gibraltar.

Ireland sẽ tập trung đá giao hữu và chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp theo trong năm 2024. Vào cuối năm, Ireland sẽ có những trận đấu ở Nations League và sẽ hướng tới tấm vé thăng hạng lên League A.

HLV Stephen Kenny đang hướng tới việc thử nghiệm thay vì triệu tập những cầu thủ lớn tuổi cho loạt trận quốc tế lần này. Tiền đạo lớn tuổi nhất của Ireland là Chiedozie Ogbene mới chạm mốc 26 tuổi. Những cầu thủ đã bước sang tuổi băm như Jeff Hendrick hay Shane Duffy không được triệu tập. Ngoài ra, Brian Maher, Liam Scales và Troy Parrott sẽ vắng mặt ở loạt trận tháng 3 này vì chấn thương.

Ở trận giao hữu cũng tại sân Aviva năm 2022, Bỉ đã bị Ireland cầm hòa với tỉ số 2-2. Với tính chất không quá quan trọng của trận đấu tới, việc Bỉ sảy chân là điều tương đối dễ xảy ra.

Nhận định đặc biệt Ireland vs Bỉ

Ireland không thua: Dù kém Bỉ tới 58 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng Ireland lại được đánh giá ngang ngửa đội khách ở trận đấu này. Điều đó cho thấy Bỉ nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình không quá mạnh và hướng tới việc thử nghiệm hơn là kết quả chung cuộc.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Ireland không ghi được nhiều hơn 1 bàn ở 7/9 trận gần nhất. Trận đấu này cũng bị nhận định là ít có khả năng xuất hiện bàn thắng. Vì vậy, rất có thể hai đội sẽ không thể đưa trận đấu vượt mốc 2 bàn thắng.

Hiệp 1 không có bàn thắng: Vì trận đấu không được đánh giá là có nhiều bàn nên hiệp 1 cũng bị nhận định là không có nổi bàn thắng hoặc tối đa 1 bàn. Nếu HLV Tedesco không tung ra đội hình mạnh nhất cho Bỉ thì việc hiệp 1 không xuất hiện bàn rất dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Ireland vs Bỉ: 1-1

Thông tin xung quanh trận Ireland vs Bỉ

TrucTiep_IRELAND_Bi
Nhận định Ireland vs Bỉ
  • Ireland: Brian Maher, Liam Scales và Troy Parrott rút khỏi đội tuyển vì chấn thương. Jeff Hendrick và Shane Duffy là những cái tên vắng mặt đáng chú ý.
  • Bỉ: Thibaut Courtois chưa bình phục chấn thương. De Bruyne không được gọi lên tuyển lần này. Yannick Carrasco cũng vắng mặt.

- Bỉ thắng liên tiếp 6 trận gần đây.

- Bỉ đang có chuỗi bất bại 10 trận.

- Bỉ mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 11 phạt góc.

- 6/7 trận gần nhất của Ireland có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Ireland có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Bỉ thắng 1, hòa 1 và chưa thua khi đối đầu với Ireland.

Phong độ và thành tích đối đầu Ireland vs Bỉ

 

Đội hình dự kiến

Ireland (3-4-2-1): Bazunu; O'Shea, Collins, Brady; Doherty, O'Dowda, Cullen, Coleman; Idah, Knight; Ferguson

Bỉ (4-4-2): Sels; Theate, Vertonghen, Faes, Castagne; Doku, Mangala, Tielemans, Bakayoko; Lukaku, De Ketelaere

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X