Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ingolstadt vs Dortmund 20h30 ngày 22/10 (Bundesliga 2016/17)

Thứ Bảy 22/10/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ingolstadt vs Dortmund lúc 20h30 ngày 22/10 (Vòng 8 giải VĐQG Đức Bundesliga 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

TLCA: 0.99*1 : 0*0.91
TBT: -0.97*2 3/4*0.85

Dortmund - Đi tìm tinh thần Đức

Những tưởng khó khăn về lực lượng khi hàng loạt những cái tên quan trọng phải ngồi trên băng ghế dự bị do chấn thương, Dortmund sẽ gục ngã khi làm khách tại sân của Sporting tại Bồ Đào Nha. Nhưng sau 90 phút tại José Alvalade, thầy trò HLV Tuchel đã cho tất cả thấy tinh thần thi đấu đáng sợ đến thế nào. Họ trong bối cảnh khó khăn vây quanh thậm chí vẫn vươn lên dẫn trước nhờ 2 pha lập công của Aubameyang và Weigl ngay trong hiệp 1. Kết quả này đem lại cho Dormund vị trí thứ nhất bảng F - Champions League, qua đó giúp họ duy trì lợi thế trước 2 đội bóng còn lại ngoài Real Madrid.
Nhan dinh Ingolstadt vs Dortmund 20h30 ngay 2210 (Bundesliga 201617) hinh anh
Ingolstadt vs Dortmund


Tại giải quốc nội, mọi chuyện không thực sự suôn sẻ với Dortmund. Sau chiến thắng trước Freiburg (thắng với tỷ số 3-1), Dortmund vấp ngã trên sân của Bayer Leverkusen và hòa đáng tiếc trước Hertha Berlin. Thành tích này ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của họ trên BXH giải quốc nội. Cụ thể sau 7 vòng đấu, thầy trò HLV Tuchel có được 13 điểm, xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng Bayern Munich 4 điểm. Tất nhiên khoảng cách này không phải quá xa, nhưng với Dortmund mà nói họ đang thực sự thất thế trước Bayern Munich trong cuộc đua vô địch mặc dù mùa giải còn rất dài.

Về lực lượng, Dortmund hành quân đến sân của Ingolstadt khi đội hình vẫn sứt mẻ nghiêm trọng. Gần như toàn bộ các cầu thủ không thể ra sân ở trận đấu của họ gặp Sporting trong khuôn khổ Champions League đều chưa kịp hồi phục. Theo danh sách công bố đội hình ra sân, có tới 7 cầu thủ dính chấn thương là Neven Subotic, Erik Durm, Marco Reus, Sven Bender, Raphael Guerreiro, Gonzalo Castro và Marcel Schmelzer. Ngoài ra, họ còn thiếu vắng Emre Mor do dính án treo giò và 2 cầu thủ khác bỏ ngỏ khả năng ra sân là André Schürrle và Adrián Ramos. Dẫu vậy, Dortmund vẫn còn trong đội hình những cái tên khác để hy vọng là Aubameyang hay Mario Gotze.

Đêm nay, Tuchel và các học trò hoàn toàn có thể tự tin khi hành quân xa nhà. Lý do bởi Dortmund vẫn luôn thi đấu máu lửa, tinh thần ấy được truyền đến ngay cả những cái tên xa lạ nhất trong đội hình ra sân. Một chiến thắng để đảm bảo họ không bị hụt hơi quá nhiều trước Bayern Munich, đối thủ nặng ký trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ingolstadt - Sân nhà không cứu nổi


Thành tích thi đấu của Ingolstadt tính cho đến thời điểm này của mùa giải có thể gói gọn trong 2 từ “đại bại”. Họ là một trong 2 đội bóng Bundesliga chưa có nổi chiến thắng nào trong mùa giải mới 2016/17. Thất vọng ở chỗ, mùa giải năm nay trải qua được 7 vòng đấu, nhưng Ingolstadt chỉ có thành tích cao nhất là 1 trận hòa, còn lại để thua tới 6 trận liên tiếp. Bởi vậy không ngạc nhiên khi vị trí cuối BXH lại về tay Ingolstadt trong nhiều vòng đấu vừa qua.

Xét về thành tích chung, Ingolstadt đặc biệt yếu kém khi chỉ mang về duy nhất 1 chiến thắng trong 20 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Trận hòa gần nhất họ có được chính là trận mở màn với Hamburger (hòa 1-1). Lực lượng hay xung đột nội bộ không phải lý do khiến Ingolstadt sa sút thậm tệ đến vậy bởi trước trận đấu này, chủ nhà có đầy đủ sự phục vục của các cầu thủ, còn hiện tại nội bộ BHL vẫn chưa có dấu hiệu “trục trặc”. Để lý giải cho điều này, dễ hiểu rằng Ingolstadt không được đầu tư trên TTCN mùa Hè vừa qua, quan trọng hơn hết, họ bắt đầu mùa giải với mục tiêu chính chỉ là trụ hạng.

Hai lần gặp gỡ kể từ khi lên thi đấu tại Bundesliga, Ingolstadt đều để thua Dortmund với tỷ số lần lượt là 0-2 và 0-4. Đẳng cấp của hai đội hiện tại đã là quá chênh lệch. Trong khi Dortmund chinh chiến khắp trời Âu thì Ingolstadt chỉ gói gọn trong lãnh thổ nước Đức, kinh nghiệm cũng là điều cần bàn đến ở đây khi đánh giá tương quan sức mạnh 2 đội. Ngoài ra, sân nhà không phải là điểm tự vững chắc của Ingolstadt trong thời gian gần đây. Bốn trận từ khi Bundesliga khởi tranh, Ingolstadt đều toàn bại trước các đại diện của giải. Trận đấu với Dortmund đang hừng hực khí thế, thất bại sẽ là điều khó tránh khỏi với Ingolstadt.

THÔNG TIN BÊN LỀ:


- Ở mùa giải năm ngoái Dortmund thắng cả 2 lượt trận.
- Dortmund vắng Emre Mor bị treo giò, Neven Subotic, Marco Reus, Sven Bender, Gonzalo Castro, Schmelzer đều ngồi ngoài do chấn thương.
- Ingolstadt đầy đủ lực lượng.
- Liên tiếp 9 trận gần đây của Ingolstadt đều có bàn trong hiệp 1.
- Dortmund chỉ thắng kèo châu Á ở 1 trong 5 trận gần nhất.
- Từ đầu mùa, cả Ingolstadt và Dortmund đều tích lũy được 28.57% số trận thắng theo tỷ lệ châu Á.

Nhận định: 0-2

Theo Ole.vn

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X