Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Tĩnh vs Viettel (18h00 ngày 9/2): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Thứ Tư 08/02/2023 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn về mặt lực lượng, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đối mặt nguy cơ bị Viettel FC đánh bại ở vòng 2 V-League 2023.

Nhận định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel 

Sau 1 điểm ở vòng đấu mở màn V-League 2023 trên sân của HAGL, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được trở về chơi bóng trên sân nhà gặp đối thủ là nhà vô địch mùa giải 2020, CLB Viettel.

Đây được dự báo sẽ là trận đấu rất khó khăn cho đội bóng núi Hồng khi đối thủ lần này là một Viettel đang nỗ lực lấy lại vị thế của một ứng cử viên vô địch.

Hong Linh Ha Tinh vs Viettel
Nhận định Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Viettel vòng 2 V-League 2023

So sánh về tương quan lực lượng, đội hình của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rõ ràng khó có thể so sánh được với dàn hảo thủ của Viettel. Mùa giải năm ngoái, Hà Tĩnh đã phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tới những vòng đấu cuối.

Và tới năm nay, mục tiêu của họ có lẽ vẫn sẽ là ở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Với ngân sách hoạt động có phần khiêm tốn, đội bóng miền Trung cũng không được đánh giá cao ở V-League 2023.

Trong thời gian qua, HLHT chỉ có thể chiêu mộ các tân binh 'tầm trung' như Vũ Viết Triều, Đặng Văn Trâm (tới từ Bình Định), Đào Tấn Lộc (tới từ Bình Dương); bên cạnh 2 ngoại binh Paulo Pinto (tới từ Thanh Hóa) và Diallo Abdoulaye. 

Và trong hoàn cảnh phải 'liệu cơm, gắp mắm', rõ ràng đội bóng núi Hồng sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn khi bước vào mùa giải năm nay. 

Về phía đội khách Viettel FC, trận hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC đã phần nào cho thấy tham vọng của họ ở giải đấu năm nay.

Bên cạnh việc duy trì được lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ, khoa học thì sự tươi mới trong lối chơi đã được đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh thể hiện. Dù bị Hà Nội dẫn trước, Viettel đã triển khai nhiều tình huống tấn công cận thành nguy hiểm, sắc nét để có bàn gỡ ở cuối trận. 

Bàn thắng gỡ hòa cũng tới từ một pha phối hợp nhanh, mạnh mẽ và đẹp mắt. Thậm chí nếu hàng công sắc sảo hơn thì có lẽ đội bóng áo lính có thể có được trọn vẹn 3 điểm từ đối thủ.

Bước vào mùa giải 2023, CLB Viettel thể hiện rõ mục tiêu trở lại cuộc đua vô địch khi kịp thời bổ sung hàng loạt nhân sự, đặc biệt là HLV Thạch Bảo Khanh, người vừa giúp CLB Công an nhân dân (nay là CLB Công an Hà Nội) thăng hạng.

Với những hiểu biết về bóng đá Việt, rõ ràng vị cựu danh thủ Thể Công đang dần giúp CLB Viettel chơi bóng có nét hơn trên bộ khung thi đấu gồm những tuyển thủ quốc gia như Hoàng Đức, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài hay Mạnh Dũng.

Ở thế cửa trên, CLB Viettel chắc chắn sẽ chủ động đá tấn công để tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Song họ cũng cần chú ý khi mà Hà Tĩnh chơi phòng ngự phản công rất ấn tượng. 

Mùa giải 2022 đã chứng kiến thất bại 0-1 ngay trên sân nhà của các cầu thủ Viettel FC trước Hà Tĩnh. Đó thực sự là một trận đấu đáng quên của đội bóng áo lính. Và họ chắc chắn sẽ không được phép chơi khinh địch khi bước vào trận này.

 

Dự đoán kết quả Hà Tĩnh vs Viettel: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Hà Tĩnh vs Viettel:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Hà Tĩnh vs Viettel:

  • Hà Tĩnh: Quang Tuấn (25); Nguyễn Văn Đức (19), Viết Triều (30), Văn Nam (17), Janclesio (14), Bùi Văn Đức (26), Văn Hiệp (11), Thanh Trung (7), Jose Pinto (88), Trung Học (28), Diallo (91).

  • Viettel: Văn Phong (36), Duy Thường (88), Thanh Bình (3), Tiến Dũng (4), Tuấn Tài (12), Hoàng Đức (28), Đức Chiến (21), Mạnh Dũng (23), Jeferson Elias (11), Jaha (7), Văn Hào (39).

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X