Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hamburg vs Dortmund 01h30 ngày 21/9 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Tư 20/09/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hamburg vs Dortmund lúc 01h30 ngày 21/9 (Vòng 5 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Hamburg vs Dortmund 01h30 ngay 219 (Bundesliga 201718) hinh anh
Hamburg vs Dortmund
Nhận định Hamburg vs Dortmund: 1-4

Trước vòng 5, Dortmund cùng Hannover cùng sở hữu 10 điểm và đứng đầu BXH, nhưng đêm qua, Bayern Munich đã giành thắng lợi 3-0 ngay tại Veltins Arena của Schalke để tạm chiếm ngôi đầu. Vậy nên, có đôi chút sức ép với Dortmund ở chuyến làm khách tại Hamburg đêm nay.

Trên thực tế, việc giành thắng lợi cũng không quá khó khăn với thày trò Peter Bosz. Cách đây đúng 1 tuần, trận thua 1-3 trước Tottenham tại vòng bảng Champions League tưởng chừng sẽ khiến Dortmund rơi vào khó khăn nhưng họ đã sớm trở lại với chiến thắng 5-0 trước Cologne cuối tuần vừa rồi.

Thành tích từ đầu mùa của Dortmund không chỉ dựa vào hàng công (10 bàn, cao nhất Bundesliga) mà còn nhờ cả hàng thủ chắc chắn. Đội bóng áo vàng là CLB duy nhất ở Bundesliga chưa để lọt lưới bàn nào sau 4 vòng.

Đối thủ của Dortmund là Hamburg lại thi đấu phập phù. Sau 2 trận thắng đầu tay, CLB miền Bắc đã để thua 2 trận liên tiếp vừa qua trước RB Leipzig và Hannover vốn đang có phong độ cao từ đầu mùa nhưng tất nhiên không thể sánh được với Dortmund.

Trong lịch sử 100 lần gặp nhau tại Bundesliga, mỗi đội đều sở hữu 36 chiến thắng. Trong hoàn cảnh hiện tại, kể cả được chơi trên sân nhà thì cơ hội có điểm của Hamburg không nhiều.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
+ Hamburg và Dortmund đã gặp nhau 101 lần trong lịch sử: Hamburg thắng 37 trận, Dortmund thắng 36 trận và hai đội hòa nhau 28 trận.
+ Ở Bundesliga, hai đội hoàn toàn cân bằng khi mỗi đội thắng 36 và hòa nhau 28/100 lần chạm trán.
+ Trong 10 lần tiếp Dortmund trên sân nhà gần nhất: Hamburg thắng 5, hòa 2 và thua 3 trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
+ Hamburg: Hunt, Muller, Thoelke và Van Drongelen chắc chắn vắng mặt do chấn thương, trong khi Kohlert chưa chắc đã ra sân.
+ Dortmund: Tiếp tục không có sự phục vụ của  Geurreiro, Reus, Rode và Schmelzer. Đồng thời Bartra, Durm và Schurrle cũng có thể vắng mặt.

TSBT - trên 3 bàn: Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng bộ khung của Dortmund vẫn đang vận hành trơn tru, nhất là hàng công ba người Aubameyang, Pulisic và Max Philipp, trong đó Aubameyang và Philipp đã đóng góp tới 60% số bàn thắng cho BVB từ đầu mùa. Ngoài ra 4/5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội bóng này cũng đã kết thúc với ít nhất 3 bàn.

Phạt góc cả trận - trên 9 quả: Với sơ đồ 4-3-3, Dortmund chơi tấn công rất đa dạng, họ vừa có thể tấn công trung lộ với Nuri Sahin và Goetze bó vào trong nhưng hoàn toàn có thể sử dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh để bơm bóng cho Aubameyang. Theo thống kê, Dortmund cũng được hưởng tới 55 quả phạt góc trong 10 trận gần đây. Trong khi con số trên ở đội chủ nhà thậm chí còn cao hơn (59).

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X