Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hải Phòng vs Hà Tĩnh (19h15 ngày 18/2): Cho lần đầu tiên

Thứ Bảy 18/02/2023 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế là Hải Phòng chưa từng đánh bại Hà Tĩnh trên sân nhà Lạch Tray. Và liệu họ có thể làm được điều này tại vòng 4 V-League 2023.  

Nhận định Hải Phòng vs Hà Tĩnh

CLB Hải Phòng đã có được 5 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023. Nhìn chung đây không phải kết quả quá thất vọng khi 2 trong 3 trận đấu đó là những chuyến hành quân xa nhà. 

Và lần này, khi được trở về thi đấu tại mặt cỏ Lạch Tray quen thuộc, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn đang quyết tâm giành 3 điểm. Song liệu họ có thể làm được điều đó trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vốn vẫn đang chơi bóng khá lì lợm.

Hai Phong vs Ha Tinh
Nhận định Hải Phòng vs Hà Tĩnh (19h15 ngày 18/2): Cho lần đầu tiên

Mặc dù không được đánh giá cao về lực lượng nhưng Hà Tĩnh vẫn thường gây nên khó khăn cho các đối thủ bằng lối đá phòng ngự cực kì chắc chắn của mình. Hai vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay đã chứng kiến những trận hòa 'bất lực' của cả HAGL và Viettel khi chạm mặt thầy trò ông Nguyễn Thành Công. 

Và nếu HLV Chu Đình Nghiêm không có những chiến thuật hợp lý cho Hải Phòng thì xem chừng rất có thể là đội bóng chủ nhà sẽ phải nhận một kết quả không như mong muốn ở trận cầu tới.

Có một thực tế là kể từ lúc Hà Tĩnh thăng hạng năm 2020, CLB Hải Phòng vẫn chưa từng đánh bại đối thủ này khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray. 

Ở lần đầu tiên hai đội gặp nhau, Hải Phòng đã để Hà Tĩnh chia điểm sau trận hòa 1-1. Và đến mùa giải năm ngoái, dù đang sở hữu phong độ rất cao nhưng thầy trò ông Chu Đình Nghiêm cũng không thể có được trọn vẹn 3 điểm, khi để Hà Tĩnh cầm chân sau trận hòa 1-1.

Vì thế chắc chắn đội bóng đất Cảng đang rất khát khao vượt qua đối thủ ở trận tới. Song để làm được điều này, họ chắc chắn sẽ phải tấn công hiệu quả hơn. Bởi mỗi khi bị xếp vào “cửa dưới”, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công thường thể hiện được lối chơi giàu tinh thần tập thể để chống chịu sức ép. 

Những trận hoà trước HAGL hay Viettel đã cho thấy các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi đối thủ. Vì vậy, Hải Phòng cần tạo sự áp đảo thế trận, tăng cường khả năng tạo đột biến nhằm xuyên phá hàng phòng ngự đông người của đội khách. Chỉ có làm như vậy, họ mới có cơ hội giành thắng lợi ở trận cầu sắp tới. 

So với mùa giải năm ngoái, Hải Phòng ít nhiều đang gặp những vấn đề trên hàng công sau khi chia tay 'cỗ máy săn bàn' Rimario. Những ngoại binh mới được ông Nghiêm đưa về trước thềm mùa giải năm nay rõ ràng vẫn chưa mang tới hiệu quả như kỳ vọng. Và e là không dễ để đội bóng đất Cảng có thể giành thắng lợi trong trận cầu tới.

Tuy nhiên cũng có những tín hiệu tương đối lạc quan với Hải Phòng trước trận này. Đó là chuỗi 17 trận bất bại tại V-League (thắng 11 trong số đó, chiếm 64,7%). Còn với Hà Tĩnh, họ chỉ thắng 1/15 trận gần nhất (thua 5, hòa 9).

Kể từ cuối tháng 7 năm ngoái đến nay, Hà Tĩnh vẫn chưa một lần hưởng niềm vui thắng trận mỗi khi thi đấu xa nhà (thua 5, hòa 3). Ngược lại, Hải Phòng không thua ở Lạch Tray cũng từ sau tháng 7 năm ngoái (thắng 6 và hòa 3). 

 

Dự đoán kết quả Hải Phòng vs Hà Tĩnh: 1-0

Thành tích đối đầu giữa Hải Phòng vs Hà Tĩnh:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Hải Phòng: Xuân Trường tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

  • Hà Tĩnh đón sự trở lại của tiền vệ Trần Phi Sơn và hậu vệ Trung Học sau chấn thương.

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Hà Tĩnh:

  • Hải Phòng: Văn Toản, Hữu Sơn, Văn Tới, Bicou, Văn Minh, Minh Dĩ, Trung Hiếu, Hải Huy, Mạnh Dũng, Tuấn Anh, Mpande.

  • HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Thắng, Văn Nam, Janclesio, Văn Đức, Viết Triều, Bùi Văn Đức, Văn Công, Pinto, Phi Sơn, Diallo.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X