Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Tĩnh vs Thanh Hóa (17h00 ngày 30/6): Vừa đá vừa trông

Chủ Nhật 30/06/2024 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc so tài giữa Hà Tĩnh vs Thanh Hóa sẽ là một trong những trận đấu được quan tâm nhất ở vòng đấu hạ màn V-League 2023/2024. Và liệu điều gì sẽ xảy ra sau 90 phút thi đấu giữa hai đội?

Nhận định Hà Tĩnh vs Thanh Hóa

Là một trong 3 đội bóng vẫn còn đang tham gia vào cuộc đua trụ hạng, rõ ràng CLB Hà Tĩnh cũng hiểu là mình sẽ phải làm gì ở trận đấu với Đông Á Thanh Hóa chiều nay, 30/6. 

Đây là trận đấu mà Hà Tĩnh sẽ phải tự quyết số phận của mình. Họ bắt buộc phải đánh bại Thanh Hóa mới chắc suất trụ hạng. 

Ha Tinh vs Thanh Hoa
Nhận định Hà Tĩnh vs Thanh Hóa (17h00 ngày 30/6): Vừa đá vừa trông

Trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn có nguy cơ rớt hạng, trong trường hợp HAGL thắng Hải Phòng còn SLNA đánh bại Viettel. Bởi khi đó HAGL sẽ xếp trên với 32 điểm, còn Hà Tĩnh và SLNA có cùng 30 điểm, nhưng SLNA sẽ xếp trên do hơn chỉ số bàn thắng/bại (hai đội lúc này đang có hiệu số cùng là -7).

Chính vì vậy để tránh rơi vào bi kịch, đội bóng núi Hồng chắc chắn sẽ phải rất quyết tâm thi đấu ở trận này, nhất là khi họ sẽ được chơi trên sân nhà. Theo thống kê Hà Tĩnh đã thắng 1, hòa 1 trước Thanh Hóa trong 2 cuộc đụng độ gần đây trên sân Hà Tĩnh. 

Ở mùa giải 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đánh bại chính Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng, qua đó trụ hạng thành công. Và hẳn là vào lúc này người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh cũng đang mong thầy trò ông Nguyễn Thành Công sẽ làm được điều tương tự, để giúp đội bóng có thể về đích an toàn.

Với đội hình mạnh nhất hiện có, CLB Hà Tĩnh có đủ sự tự tin để vượt qua Thanh Hóa. Ở vòng trước họ suýt chút nữa đã thắng được SLNA trong trận derby xứ Nghệ diễn ra tại sân Vinh. Bất chấp việc phải đá xa nhà, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công vẫn chứng tỏ được mình. 

Đội bóng núi Hồng nhập cuộc thận trọng nhưng lại có được điều cần thiết là bàn thắng dẫn trước, sau pha ghi bàn của Ibara ngay phút thứ 6. Kết quả này giúp họ chơi tự tin và không hề run sợ trước SLNA. 

Tưởng chừng như chiến thắng đã đến rất gần với đội khách nhưng trong một phút mất tập trung, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để cho SLNA gỡ hòa ở phút 90+4. Cú ra chân cận thành của tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh đã níu lại cơ hội trụ hạng cho đội bóng xứ Nghệ và đồng thời cũng tước đi tấm vé trụ hạng trước một vòng đấu của 'người hàng xóm' Hà Tĩnh.

Với một đội hình chơi chắc chắn, thiên về phòng ngự với 'thủ lĩnh tinh thần' là trung vệ Bruno, Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu khó khăn cho Thanh Hóa. Tuy nhiên họ có lẽ sẽ không vội tấn công đối thủ ở trận tới mà sẽ nghe ngóng tình hình hai trận còn lại. 

Trên lý thuyết việc hòa Thanh Hóa ở trận này cũng sẽ giúp Hà Tĩnh có thể cán đích an toàn. Do đó họ sẽ không có lý do phải vội vàng, để rồi có thể sẽ phải... ôm hận.

Ngược lại phía đội khách cũng không còn động lực ở trận này, cộng thêm việc sẽ đối đầu Nam Định trong trận bán kết Cúp Quốc gia vào thứ Năm tuần sau, Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ không tung đá hết sức ở trận tới. Và đó sẽ là cơ hội để Hà Tĩnh giành 3 điểm, qua đó chính thức trụ hạng.

 

Dự đoán kết quả Hà Tĩnh vs Thanh Hóa: 0-0

Thành tích đối đầu giữa Hà Tĩnh vs Thanh Hóa:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Hà Tĩnh vs Thanh Hóa:

  • Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Bruno Almeida, Viết Triều, Trọng Hoàng, Văn Đức, Phi Sơn, Văn Trâm, Xuân Trường, Đình Tiến, Quang Nam, Ibara.
  • Thanh Hóa: Thanh Thắng, Thanh Long, Rimario, Thái Sơn, Thanh Nam, Tiến Thành, Viết Tú, A Mít, Thái Bình, Ngọc Tân, Antonio.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X