Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB Hà Nội vs Hải Phòng (19h15 ngày 13/4): Khó có bất ngờ

Thứ Năm 13/04/2023 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những lần gặp gỡ trước đây giữa hai CLB Hà Nội vs Hải Phòng, thế trận thường diễn ra một chiều với thắng lợi thuộc về đội bóng Thủ đô. Và liệu lần này kịch bản đó sẽ lặp lại?

Nhận định Hà Nội vs Hải Phòng

Ở vòng 6 V-League 2023, câu lạc bộ Hà Nội sẽ được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy để đối đầu với các cầu thủ Hải Phòng FC. Từ trước tới nay, đây vẫn là một cặp đấu nhận được nhiều sự chú ý, xuất phát từ những căng thẳng, mâu thuẫn từ trên sân cỏ tới khán đài.

Song có một thực tế là trên sân cỏ, Hải Phòng chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ xứng tầm với CLB Hà Nội, khi mà họ vẫn thường thua nhiều hơn là giành chiến thắng.

Ha Noi vs Hai Phong
Nhận định CLB Hà Nội vs Hải Phòng (19h15 ngày 13/4): Khó có bất ngờ

Có một thống kê đáng chú ý là trong vòng 5 năm trở lại đây, Hải Phòng đã có 11 chạm mặt CLB Hà Nội ở các trận đấu chính thức. Kết quả là họ chỉ thắng 2, hòa 1 và để thua tới 8 trận. Đáng chú ý là hai trận thắng của Hải Phòng chỉ diễn ra ở Lạch Tray, còn trên sân Hàng Đẫy thì Hải Phòng chưa từng biết đến mùi vị chiến thắng kể từ V-League 2010 tới nay.

Hơn một thập kỷ không thể đánh bại Hà Nội FC tại Hàng Đẫy, đây thực sự là một nỗi lo lớn với đội bóng đất Cảng ở lần thi đấu xa nhà này. Trong chuyến viếng thăm mới nhất tại đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-2.

Đó là khi Hải Phòng đụng độ đoàn quân nhà bầu Hiển ở trận tranh Siêu cúp quốc gia năm 2022 diễn ra hồi đầu năm nay. Bởi vậy, nếu không khắc phục những hạn chế của mình, rất có thể Hải Phòng sẽ phải nhận thêm một thất bại nữa khi đến Hàng Đẫy.

So sánh về lực lượng, Hải Phòng rõ ràng chẳng thể bằng Hà Nội. Và trong bối cảnh không còn những trụ cột như Moses, Rimario, Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dụng... CLB Hải Phòng rõ ràng cần có một đấu pháp hợp lý để ngăn đối phương ghi bàn ở trận tới.

Để đối phó với hàng công hùng mạnh của Hà Nội, CLB Hải Phòng rõ ràng sẽ phải cải thiện hàng thủ của mình. Với 7 bàn thua, họ đang là một trong số những đội bóng để thủng lưới nhiều nhất V-League tính đến thời điểm này.

Vì thế HLV Chu Đình Nghiêm sẽ cần có những biện pháp để giúp Hải Phòng tránh được những bàn thua trong trận tới, khi phải đối mặt với hàng công có khả năng săn bàn đa dạng với nhiều cầu thủ khác nhau của Hà Nội.

Trong thời gian gần đây, thành tích thi đấu của CLB Hải Phòng đã không như kỳ vọng của người hâm mộ khi họ để Nam Định loại khỏi sân chơi Cúp quốc gia cũng như để CAHN cầm chân ở vòng 5 V-League 2023. 

Điều này cũng đồng nghĩa, hệ thống phòng thủ của Hải Phòng đã có những điểm yếu nhất định. Và nếu không có những sự điều chỉnh thì e rằng bi kịch sẽ tiếp tục lặp lại với các vị khách.

Khó khăn với Hải Phòng FC vào lúc này là họ đang không có sự phục vụ của cặp đôi Văn Minh, Mạnh Dũng do dính chấn thương dài hạn. Điều này buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải yêu cầu Bicou lùi sâu để gia cố chất thép ở hàng tiền vệ. 

Việc Hải Phòng phải 'hi sinh' một tiền đạo để xuống chơi tiền vệ cùng Mapande, Hải Huy khiến sức mạnh trên hàng tấn công của CLB Hải Phòng bị suy giảm đáng kể. Một mình Carlos Herrera chưa tạo ra áp lực đủ lớn trên hàng công. Và đó là một trong những lý do khiến đội chủ sân Lạch Tray không thi đấu tốt trong thời gian qua.

Nhìn chung, Hải Phòng sẽ đối mặt với thách thức rất lớn khi tới thi đấu ở Hàng Đẫy vào giữa tuần này. Và sẽ không bất ngờ nếu thầy trò ông Chu Đình Nghiêm phải nhận thêm một thất bại cay đắng trước Hà Nội.

Dự đoán kết quả Hà Nội vs Hải Phòng: 3-1

Thành tích đối đầu giữa Hà Nội vs Hải Phòng:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

Hai đội có đầy đủ lực lượng. 

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Hải Phòng:

  • Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Toàn, Almeida, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Tú, Tuấn Hải, Vinicius. 

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Mạnh Hùng, Văn Tới, Mbolimbo, Herrera, Hải Huy, Trung Hiếu, Kiên Quyết, Bissainthe, Hữu Sơn, Việt Hưng.

Bảng xếp hạng:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X