Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Hải Phòng (17h00 ngày 29/1): Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 28/01/2023 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hải Phòng với việc bị đánh giá thấp hơn về lực lượng, lại phải thi đấu trên sân khách được đánh giá khó tạo ra bất ngờ trước Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 sắp tới.

Nhận định Hà Nội vs Hải Phòng

Theo thông lệ, trước khi mùa giải mới của bóng đá Việt Nam khởi tranh, người hâm mộ cả nước sẽ được chứng kiến trận tranh Siêu cúp Quốc gia. Và năm nay, đó sẽ là màn đối đầu rất được chờ đợi giữa hai CLB Hà Nội vs Hải Phòng FC vào lúc 17h00 chiều mai, 29/1/2023.

Đây được đánh giá sẽ là một trận cầu rất hấp dẫn giữa hai thế lực bóng đá hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nếu như Hà Nội đã khẳng định được sức mạnh khi thâu tóm trọn bộ danh hiệu quốc nội mùa trước thì Hải Phòng cũng cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 chung cuộc trên BXH V-League 2022.

Ha Noi vs Hai Phong
Hà Nội và Hải Phòng FC (17h00 ngày 29/1), Siêu cúp Quốc gia 2022

 

Sau những gì đã thể hiện được, cả hai rõ ràng đều rất xứng đáng góp mặt ở trận tranh Siêu cúp. Và đây sẽ là nơi chứng kiến Hà Nội FC tiếp tục thể hiện sức mạnh, hay liệu sẽ là một màn lật đổ tới từ đội bóng đất Cảng.

Ở mùa giải năm ngoái, Hải Phòng cũng là một trong số những đội bóng hiếm hoi đánh bại được Hà Nội FC. Và đó cũng là cơ sở để họ hướng đến danh hiệu đầu tiên trong năm nay, dù biết đó chắc chắn sẽ không phải một nhiệm vụ dễ thực hiện.

Thế nhưng, lịch sử đang không ủng hộ họ trước màn đối đầu này khi mà Hải Phòng thường không có được những kết quả tốt ở mỗi cuộc so tài với CLB Hà Nội. 

Mặc dù từng đánh bại Hà Nội 3-2 trong trận lượt về V-League mùa trước trên sân Lạch Tray nhưng trong 10 lần gặp nhau gần nhất (bao gồm cả chính thức và giao hữu), CLB Hải Phòng mới chỉ thắng được vỏn vẹn 2 lần, còn lại là 7 trận thắng bên phía Hà Nội và 1 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Đặc biệt là khi thi đấu tại Hàng Đẫy, Hải Phòng thực sự đã cho thấy một sự lép vế hoàn toàn. Theo thống kê, đội bóng đất Cảng chưa từng một lần đánh bại Hà Nội trong một trận cầu chính thức, kể từ mùa giải V-League 2011 tới nay, với 9 thất bại và 2 trận hòa.

Và đó cũng chính là lý do khiến giới chuyên môn không đánh giá cao cơ hội giành thắng lợi của thầy trò Chu Đình Nghiêm trong trận đấu chiều mai. 

Xét về lực lượng, Hải Phòng lúc này cũng đang tỏ ra 'lép vế' so với đối thủ khi đã chia tay không ít trụ cột so với mùa giải trước. Đó là chân sút chủ lực Rimario Gordon, 'máy quét' giữa sân - Moses Oloya cùng những Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang và Bùi Tiến Dụng.

Trong thời gian qua, Hải Phòng đã tích cực bổ sung lực lượng nhằm thay thế cho những 'người cũ' nhưng rõ ràng với những sự xáo trộn nhân sự đó, sẽ không dễ để Hải Phòng có thể vận hành hiệu quả lối chơi của mình ở trận cầu tới.

Với việc bị xếp ở thế cửa dưới, CLB Hải Phòng khả năng cao sẽ nhập cuộc thận trọng với việc bố trí đông quân số bên phần sân nhà để bảo toàn mành lưới. Nhưng Hà Nội từ trước đến nay vẫn là đội bóng mạnh trong việc áp đặt thế trận và tổ chức cầm bóng. 

Vì thế màn so tài sắp tới nhiều khả năng sẽ là một trận đấu khó khăn với đội khách. Và liệu khi bị đánh giá thấp hơn về lực lượng, lại phải thi đấu trên sân khách thì Hải Phòng có thể gây bất ngờ ở trận tranh Siêu cúp sắp tới?

 

Dự đoán kết quả Hà Nội vs Hải Phòng: 3-1

Thành tích đối đầu giữa Hà Nội vs Hải Phòng:

Thành tích gần đây:

Thông tin trước trận: 

  • CLB Hà Nội đang duy trì mạch trận bất bại trong 7 trận đấu chính thức liên tiếp.

  • Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đang bất bại trong 6 trận đấu chính thức. Trận thua gần đây nhất của họ trên sân nhà là trước Bình Định FC vào tháng 9/2022.

  • Hải Phòng bất bại trong 7 chuyến làm khách gần nhất, với 5 thắng và 2 hòa.

  • Tại Hàng Đẫy, Hải Phòng chưa từng đánh bại Hà Nội kể từ năm 2011 tới nay

  • CLB Hà Nội đã thắng 7, hòa 1 và thua 2 trước Hải Phòng trong 10 lần gặp nhau gần nhất.

Thông tin lực lượng:

  • Hà Nội có đội hình thi đấu mạnh nhất.

  • Hải Phòng khó có sự phục vụ của tân binh Lương Xuân Trường do gặp chấn thương.

Đội hình dự kiến Hà Nội vs Hải Phòng:

  • Hà Nội (3-5-2): Tấn Trường; Duy Mạnh - Thành Chung - Việt Anh; Văn Kiên - Văn Quyết - Hùng Dũng - Vinicius - Thái Quý; Tuấn Hải - De Souza.  

  • Hải Phòng (3-5-2): Văn Toản; Mạnh Hùng - Bicou - Văn Tới; Trung Hiếu - Minh Dĩ - Hải Huy - Việt Hưng - Anh Hùng; Mpande - Okutu.

Còi vàng Việt Nam 2022 điều hành trận tranh Siêu cúp Quốc giaCòi vàng Việt Nam 2022 điều hành trận tranh Siêu cúp Quốc gia
Theo đó trận tranh tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 giữa hai đội bóng Hà Nội và Hải Phòng sẽ được điều hành bởi trọng tài chính là ông...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X